Vĩnh Phúc: Huyện Yên Lạc giải phóng mặt bằng xây dựng Cụm công nghiệp Trung Nguyên

Tiến Dũng

19/09/2023 07:57

Theo dõi trên

Sáng 19/9, Lực lượng chức năng huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã giải phóng 4.126 m2 diện tích đất của 12 hộ cố tình không nhận tiền bồi thường để thực hiện dự án Cụm công nghiệp tại xã Trung Nguyên diễn ra an toàn, đúng quy định của Pháp luật. Số tiền các hộ không nhận bồi thường được gửi vào Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc theo quy định.

img-0111-1695084905.jpeg
San gạt giải phóng mặt bằng

Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất huyện Yên Lạc cho biết: Trước khi giải phóng mặt bằng bắt buộc đối với 12 hộ trên ở thôn Trung Nguyên, huyện Yên Lạc đã phối hợp với UBND xã Trung Nguyên, tổ chức đoàn thể xã nhiều lần đến từng gia đình tuyên truyền, vận động, thuyết phục đối với các gia đình nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Tuy nhiên các hộ không phối hợp nhận tiền bồi thường. Các hộ cho rằng dự án không thuộc dự án nhà nước thu hồi đất, đề nghị được thỏa thuận về giá bồi thường giải phóng mặt bằng, hưởng đất dịch vụ, đề nghị được giao 100m2 đất ở/1 sào đất bị thu hồi. Do vậy, các cơ quan chức năng buộc phải thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy định.

Dự án Cụm công nghệp Trung Nguyên huyện Yên Lạc có tổng diện tích gần 20 ha, chủ yếu là đất nông nghiệp, chia làm 2 giai đoạn giải phóng mặt bằng.
Tổng diện tích đất nông nghiệp thu hồi (giai đoạn 1) là 9,95ha/149 hộ (thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên). Tính đến thời điểm này, đã giải phóng mặt bằng được gần 5ha/9,95ha của 60/149 hộ.

Hiện còn 89 hộ với diện tích hơn 5 ha chưa phối hợp kê khai kiểm đếm, nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định. 
Giai đoạn 2, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất huyện Yên Lạc đã phối hợp với UBND xã Trung Nguyên rà soát hồ sơ địa chính quy chủ diện tích đất thu hồi xong với diện tích 83.324,3 m2 của 112 hộ.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của huyện Yên Lạc, xã Trung Nguyên sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân có đất bị thu hồi sớm bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Huyện Yên Lạc giải phóng mặt bằng xây dựng Cụm công nghiệp Trung Nguyên" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn