Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ hệ thống loa tuyên truyền giao thông tại TP Vĩnh Yên

Anh Tú

25/04/2023 22:24

Theo dõi trên

Hệ thống phát thanh tuyên truyền giao thông tại TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) hoạt động căn cứ theo nhịp hoạt động của hệ thông đèn tín hiệu giao thông, khi có tín hiệu đèn xanh loa sẽ phát nhạc chờ không lời; khi đèn đỏ loa sẽ phát thông tin về Luật Giao thông đường bộ.

xu-ly-1682436089.jpg
Công an TP Vĩnh Yên kiểm tra, xử lý kết hợp tuyên truyền đối với người tham gia giao thông

Trung tá Nguyễn Trung Thành - Phó Trưởng Công an TP Vĩnh Yên cho biết: Để nâng cao hiệu quả năm an toàn giao thông với chủ đề "Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông", Công an TP Vĩnh Yên đã lắp đặt loa phát thanh ở các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. 

Thời gian phát thanh tuyên truyền là giờ cao điểm trong ngày. Buổi sáng, loa phát từ 7h – 9h, buổi chiều từ 16h30 - 18h30. Hệ thống phát thanh này sẽ hoạt động căn cứ theo nhịp hoạt động của hệ thông đèn tín hiệu giao thông, khi có tín hiệu đèn xanh loa sẽ phát nhạc chờ không lời; khi đèn đỏ loa sẽ phát thông tin về luật giao thông đường bộ.

Anh Nguyễn Văn Nhất (45 tuổi), Giám đốc một công ty xây dựng tại TP Vĩnh Yên chia sẻ: Ở các nút giao thông mỗi khi tôi dừng đèn đỏ lại được nghe giọng nói truyền cảm của phát thanh viên tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ. Nhiều người tham gia giao thông chăm chú lắng nghe lúc chờ đèn đỏ. Sau thời gian triển khai tôi thấy ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông của người dân đã từng bước được nâng lên rõ rệt.

Trung tá Nguyễn Trung Thành cho biết thêm: Theo đánh giá của cơ quan Ủy ban ATGT quốc gia, có tới 80% nguyên nhân dẫn tới ùn tắc và TNGT trong thời gian qua là do ý thức người tham gia giao thông. Thực tế này cũng đồng nghĩa với việc để giảm thiểu tình trạng vi phạm, số vụ TNGT đau lòng, chúng ta phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, xây dựng văn hóa tham gia giao thông cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ hệ thống loa tuyên truyền giao thông tại TP Vĩnh Yên" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn