Vĩnh Phúc: Hơn 1 tỷ đồng được trao cho thầy trò có thành tích xuất sắc

Anh Tú

03/08/2022 15:40

Theo dõi trên

Sáng 3/8, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi năm học 2021-2022. Ngoài Bằng khen, Giấy khen, Ban tổ chức đã trao gần hơn 1 tỷ đồng cho 226 Cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc.

nguyen-van-huyen-1659515979.jpg
Lãnh đạo tỉnh và Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc trao Bằng khen, tiền thưởng cho CBQL, giáo viên và học sinh trường Chuyên có thành tích xuất sắc tại Kỳ thi Olympic quốc tế

Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy, cô giáo, CBQL giáo dục, các nhà trường, địa phương đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, bày tỏ niềm tự hào, trận trọng trí tuệ và tinh thần hiếu học của học sinh Vĩnh Phúc; đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, tận tuỵ, tâm huyết của các thầy cô giáo, các nhà trường; sự quan tâm tạo điều kiện khuyến học, khuyến tài của các cấp, các ngành, đoàn thể, của Hội khuyến học tỉnh, của các bậc phụ huynh.

Để chất lượng GD&ĐT Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, ông Vũ Việt Văn đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học. Tạo cho học sinh không gian học, triển khai các hoạt động giáo dục ngoại khóa, rèn luyện thể chất, đọc sách, văn hóa, văn nghệ, nhằm phát triển toàn diện cho học sinh.
Có giải pháp giáo dục hiệu quả cho học sinh nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật, tinh thần trách nhiệm và vốn hiểu biết về văn hóa xã hội của địa phương, đất nước và các quốc gia trên thế giới. Thực hiện tốt công tác quản trị nhà trường; xây dựng đội ngũ giáo viên; tạo môi trường, giúp các em có nhiều cơ hội tiếp cận để học tập tại các trường nổi tiếng thế giới ngay từ bậc học phổ thông. Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục…

Cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đối với ngành Giáo dục, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Huyến bày tỏ sẽ tiếp tục phát huy những thành quả tốt đẹp của ngành giáo dục những năm qua, khắc phục những tồn tại hạn chế, vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, xứng đáng với niềm tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, Bộ GD&ĐT và sự kỳ vọng của Nhân dân.

Tổng mức thưởng trong năm học 2021-2022 cho giáo viên, học sinh giỏi của Vĩnh Phúc là gần 5,55 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh thưởng gần 4,3 tỷ đồng cho 1.951 học sinh và 788 giáo viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh. Số tiền này đã được Sở GD&ĐT chuyển về các đơn vị, nhà trường trao thưởng cho giáo viên và học sinh.


Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đã phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua; chủ động, không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Tính đến nay, số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh theo tiêu chí cũ là 508/508 trường, đạt tỉ lệ 100%; theo tiêu chí mới 105/508 trường đạt 20,7% tăng 13% so với năm học trước.


Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học, công tác bồi dưỡng HSG được ngành Giáo dục Vĩnh Phúc thực hiện dưới nhiều hình thức. Cùng với đó, tổ chức hài hòa giữa các cuộc thi HSG các môn văn hóa với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Trong 5 năm liền, Vĩnh Phúc là 1 trong 6 tỉnh có điểm trung bình chung thi tốt nghiệp THPT cao nhất toàn quốc. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm trung bình các môn thi của Vĩnh Phúc đạt 7,03, xếp thứ 2 toàn quốc (tăng 3 bậc so với năm 2021). Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh năm 2022 đạt 99,97% - cao nhất từ trước đến nay.

9/9 môn thi của Vĩnh Phúc có điểm trung bình bài thi nằm trong top 10 toàn quốc. Môn Tiếng Anh tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh, xếp thứ 7 toàn quốc với điểm bình quân là 5,655. Đặc biệt, em Vũ Thị Thi, lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Viết Xuân trở thành thủ khoa toàn quốc khối D00 năm 2022 với tổng điểm 28,9 và cũng là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022 với tổng điểm 56,65.

Tại các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia năm 2022, Vĩnh Phúc có 92 học sinh dự thi HSG Quốc gia và đạt 8 giải Nhất; 18 giải Nhì; 15 giải Ba và 21 giải KK. Vĩnh Phúc đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng giải nhất.

Có 14 học sinh được chọn vào vòng 2 dự thi chọn các đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế. Trong đó, em Phùng Công Hiếu đạt Bằng khen cuộc thi Vật lý Châu Á Thái Bình Dương đồng thời đạt huy chương Đồng Olympic Vật lý quốc tế.
 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Hơn 1 tỷ đồng được trao cho thầy trò có thành tích xuất sắc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn