Vĩnh Phúc: Khen thưởng cho người cứu 3 người đi xe máy mất phanh tại Tam Đảo

Tiến Dũng

30/05/2022 17:28

Theo dõi trên

Chiều 30/5, UBND huyện Tam Đảo ( Vĩnh Phúc) quyết định khen thưởng đột xuất cho anh Đinh Văn Chiến trú thôn Núc Thượng, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo - người đã cứu 3 người đi xe máy mất phanh khi đi từ thị trấn Tam Đảo xuống thị trấn Hợp Châu hôm 29/5 với số tiền 5 triệu đồng cùng giấy khen.

img-7182-1653906327.JPG
Anh Chiến (người cầm bằng khen) được tuyên dương khen thưởng

 

Lãnh đạo huyện Tam Đảo cho biết: Chúng tôi ghi nhận và biểu dương công dân Đinh Văn Chiến vì đã đã dũng cảm và mưu trí để góp phần quan trọng vào việc ngăn ngừa được một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể xảy ra.

Dựa trên sự để xuất, tham mưu của Công an huyện cũng như để kịp thời khích lệ, động viên cá nhân đã có thành tích đột xuất trong công tác cứu giúp người trong trường hợp khẩn cấp, UBND huyện Tam Đảo đã quyết định khen thưởng đột xuất cho công dân Chiến số tiền 5 triệu đồng cùng giấy khen. 

Trước đó, ngày 29/5 trên mạng xã hội lan truyền nội dung "Người hùng mũ đỏ cứu 3 mạng người" kèm theo là clip. Khi người lái xe ôm phát hiện tình huống người đi trên xe máy tay ga đổ đèo từ thị trấn Tam Đảo xuống Hợp Châu, xe bị mất phanh, trên xe đang trở 3 người, người lái xe hô hào cứu giúp vì xe không dừng được, tình huống hết sức nguy hiểm đến tính mạng 3 người đang ngồi trên xe máy.

Không trần trừ người lái xe ôm đã vù ga đuổi theo xe máy mất phanh và dùng tay không vừa đi vừa bám vào đuôi xe máy mất phanh và hãm bằng sức người, kết quả đã dừng được xe máy và cứu sống thành công 3 người ngồi trên xe máy trong gang tấc. Kết quả đã được các trang mạng xã hội khen ngợi là người hùng.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Khen thưởng cho người cứu 3 người đi xe máy mất phanh tại Tam Đảo" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn