Vĩnh Phúc: Sẽ xử lí nghiêm các trường hợp phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về phòng chống Covid 19

Tiến Dũng

10/05/2021 14:24

Theo dõi trên

Trong buổi họp báo chiều 9/5, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – Lê Duy Thành cho biết, sẽ xử lí nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về Covid 19 gây ảnh hưởng cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Hiện nay trên mạng xã hội đã phát tán 1 số video nhạy cảm nhiều người cho rằng đó là hình ảnh liên quan từ quan Bar Sunny ở Tp Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trả lời vấn đề được phóng viên đưa ra tại buổi họp báo chiều 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – Lê Duy Thành nêu rõ: Trên mạng xã hội hiện nay đang phát tán video clip về quán Bar Sunny,  UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương, điều tra làm rõ. Tuy nhiên gặp khó khăn, bởi các đối tượng hiện đang trong khu cách ly, khó khăn trong việc tiếp cận, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra. Nếu điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tập thể sẽ xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật

null
Đồng chí Lê Duy Thành (đứng) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc  chủ trì buổi họp báo chiều 9/5

Ngoài video trên có liên quan đến quán Bar Sunny, hiện mạng xã hội còn xuất hiện 1 vài clip ngắn nhạy cảm được gắn hình ảnh có liên quan đến Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen, Tp Vĩnh Yên , cho rằng trung tâm này hoạt động kinh doanh mại dâm trá hình núp bóng dưới hình thức massage chăm sóc sức khỏe. Liên quan đến nội dung này, ông Nghiêm Tuấn Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Minh khẳng định: “Toàn bộ thông tin được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây nói về việc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen hoạt động kinh doanh massage trá hình là hoàn toàn sai sự thật” và những hình ảnh trên là cắt ghép. Hành vi trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của toàn bộ quý khách hàng và nhân viên của Trung tâm, đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng dịch vụ và hoạt động của Trung tâm”. Hiện nay, công ty đang tiếp tục thu thập những bài đăng tải thông tin sai sự thật, yêu cầu gỡ bài và đính chính thông tin. Công ty cũng chuẩn bị hồ sơ đề nghị Sở Thông tin – Truyền thông và Công an tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc làm rõ các thông tin đăng tải chưa được xác minh, không đúng sự thật về Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen làm ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh của khách hàng, nhân viên và Công ty. Ngoài Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen, công ty có hai Trung tâm tập luyện khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là Fami Fitness Vĩnh Yên và Fami Fitness Phúc Yên ông Dũng cho biết thêm.

the-tran-vung-vang1-1620625444.jpg
Chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc đang gồng mình chống lại Covid 19

Vĩnh Phúc lần thứ 2 phải gồng mình chống dịch Covid-19, lần này dịch bệnh phát tán diện rộng với nhiều biến chủng mới cực kỳ nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao, nhiều người dân ban đầu đã có tâm lý hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, chỉ sau mấy ngày nỗ lực, dù các ca dương tính Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng, nhưng những tín hiệu khả quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đã được khống chế, trong tầm kiểm soát.

Để ngăn chặn trước diễn biến phức tạp của Covid 19 trên địa bàn tỉnh. Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 Vĩnh Phúc, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Khẩn trương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo và phù hợp tình hình thực tế của từng địa bàn. Thần tốc, tổ chức điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả các khu vực, trường hợp có liên quan đến người mắc Covid-19; khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, giám sát và theo dõi chặt chẽ theo quy định, không để bỏ sót các trường hợp có nguy cơ cao.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất để triển khai cách ly tập trung và xem xét việc giãn cách xã hội ở mức độ phù hợp với tình hình thực tế… đó là những biện pháp được tất cả các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh quyết liệt chung tay thực hiện trong thời gian qua. Từ đó, đã bước đầu kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, tạo được niềm tin tuyệt đối của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tính đến 14 hôm nay (10/5), Vĩnh Phúc  đã ghi nhận 52 ca dương tính với Covid 19 và 25 ca nghi ngờ nhiễm Covid 19