Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Liên Bảo (Vĩnh Yên) hướng dẫn phòng chống đuối nước cho học sinh

Anh Tú

15/05/2023 18:40

Theo dõi trên

Chiều 15/5, Trường tiểu học Liên Bảo, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã giới thiệu phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh thông qua môn học kỹ năng sống.

tuyen-truyen-1684144345.jpg

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là hoạt động rất thiết thực và hữu ích cho các em học sinh. Bằng cách truyền tải trực quan, sinh động và hấp dẫn, giáo viên đã cung cấp cho các em học sinh các số liệu, hình ảnh về một số vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, cảnh báo những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối…; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống đuối nước và cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước.

hoc-sinh-1684144391.jpg
Hai ảnh trên: Giới thiệu phòng chống đuối nước cho học sinh.

Để rèn luyện kỹ năng, thao tác sử dụng các thiết bị bảo hộ an toàn như áo phao, phao bơi…thầy cô hướng dẫn các học sinh thao tác sử dụng các phương tiện cứu sinh như áo phao, phao nổi đúng cách, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt, hướng xử lý an toàn khi gặp sự cố đuối nước, phòng tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Liên Bảo (Vĩnh Yên) hướng dẫn phòng chống đuối nước cho học sinh" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn