Vĩnh Phúc: Yên Lạc sẽ hoàn thiện thủ tục cải tạo, nâng cấp đoạn đường từ xã Đại Tự đi Yên Đồng

Tiến Dũng

05/10/2023 09:13

Theo dõi trên

Cải tạo, nâng cấp đoạn đường giao thông từ Yên Đồng đi Đại Tự do huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) làm chủ đầu tư dài gần 1,3 km, rộng từ 3,5 m lên thành là 7,5 m. Đoạn đường này trước đây đổ bằng bê tông đã nhiều năm bị hư hỏng sẽ chuyển sang rải bê tông nhựa asphalt.

img-1049-1696471746.jpeg
Sẽ cải tạo, nâng cấp đường giao thông huyện Yên Lạc tuyến từ đê Trung ương xã Đại Tự  đi Yên Đồng.

Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất (BTGPMB và PTQĐ) huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cho biết: Huyện chưa ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng mở rộng, nâng cấp đoạn đường liên xã này. Tuy nhiên, trên thực tế để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án, các đơn vị đã thực hiện một số phần việc để dự án được triển khai. Trong quá trình thực hiện đã có  một số hạn chế, khuyết điểm, chưa kịp thời giải quyết, dẫn đến người dân bức xúc, gây hiểu lầm, có đơn thư, tập trung đông người đến trụ sở tiếp công dân của của huyện và cả trên tỉnh.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp của nhân dân địa phương, Ban BTGPMB và PTQĐ đã thu hồi lại số tiền đã chi trả cho người dân trước đó do chưa làm đúng thủ tục đầu tư.

Trên tinh thần đó, huyện Yên Lạc sẽ hoàn chỉnh các thủ tục hành chính liên quan theo quy định về đầu tư xây dựng, triển khai phương án bồi thường, hỗ trợ đối với những trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng, thông báo và niêm yết công khai để các hộ dân có liên quan theo dõi, tham gia đóng góp ý kiến vào  phương án cải tạo, nâng cấp đoạn đường từ Yên Đồng đi Đại Tự theo đúng quy định của pháp luật.