Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng E, Nhật Bản  -  Costa Rica 0:1

Nguyễn Mạnh Quý

28/11/2022 02:37

Theo dõi trên

  Trận đấu được bù thêm 6 phút, không đủ cho tuyển Nhật Bản kìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc Costa Rica thắng Nhật Bản với tỷ số 1:0. Costa Rica cũng có 3 điểm như Nhật Bản.

nhat-ban-costa-rica-1-1669577583.jpg
Kết qua cuối cùng của trận đấu

     Ở trận đầu ra quân, Nhật Bản đã tạo nên một cú sốc khi đánh bại tuyển Đức. Từ chỗ bị dẫn 0:1, phải gồng mình chống chọi với sức ép của đối thủ, Nhật Bản đã vùng lên, ghi liền hai bàn trong 8 phút cuối trận để giành trọn ba điểm.

     Một chiến thắng nữa trước Costa Rica sẽ giúp Nhật Bản tiến rất gần đến suất đi tiếp ở bảng E tử thần, trước khi gặp Tây Ban Nha ở lượt cuối.

     Trong khi đó, Costa Rica đang đau đầu sau trận thua Tây Ban Nha 0-7. Đại diện của CONCACAF cầm bóng có 28% và không thể tổ chức phản công, không có cú dứt điểm nào về phía khung thành đối phương. Vấn đề hôm nay, tuyển Costa Rica cần phải sốc lại tinh thần, chiến đấu đến cùng cho danh dự của đất nước Costa Rica.

      Nhật Bản đã từng gặp Costa Rica 5 lần, thắng 4 và hòa 1, nhưng đó đều là các trận giao hữu. Trận đấu trên sân Ahmed bin Ali sẽ đánh dấu trận đấu chính thức đầu tiên giữa hai đội.

     Costa Rica đá với đội hình lùi sâu khi sử dụng sơ đồ 5-4-1 để chống lại những đường lên bóng nhanh của Nhật Bản, nhưng khi bóng được đưa lên tuyến trên lập tức họ lại thay đổi thành 3-5-2 hoặc 4-5-1. Với sự linh hoạt trong thay đổi đội hình, Costa Rica đã gây rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản, họ bọc lót với nhau tốt và luôn luôn áp sát khi các cầu thủ Nhật Bản có bóng, không để khoảng trống cho các cầu thủ Nhật có cơ hội sút bóng và Costa Rica cũng sẵn sàng tìm kiếm cơ hội sút cầu môn tuyển Nhật Bản.

     Chính vì sự chặt chẽ trong lối chơi của Costa Rica dẫn đến hết hiệp một chưa có bàn thắng nào được ghi.

nhat-ban-costa-rica-2-1669577583.jpg
Keysher Fuller ghi bàn thắng đầu tiên và duy nhất cho Costa Rica

     Bước vào hiệp hai,  Nhật Bản tung Ito và Asano vào sân và đẩy nhanh tốc độ trận đấu, rất nhiều pha tấn công bên cánh phải, trung lộ... nhưng Costa Rica nhờ hệ thống phòng nhiều lớp, các cầu thủ có chiều cao tốt và sẵn sàng lăn xả, thủ môn Keylor Navas nhanh nhậy trong mọi pha tấn công của người Nhật, gây rất nhiều khó khăn cho đội quân Samuraj.

     HLV Hajime Moriyasu tiếp tục đưa các tiền vệ, tiền đạo vào sân như Mitoma, Ito, nhằm tìm kiếm bàn thắng.

     Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 81',khi hậu vệ Keysher Fuller tung sút chân trái (không phải chân thuận) từ cự li 16m sát vòng cấm, bóng bay ngoài tầm với của thủ môn Gonda, ghi bàn thắng đẹp mắt, mở tỉ số cho Costa Rica.

     HLV Hajime Moriyasu tiếp tục đưa tiền đạo Minamino vào sân nhằm kiếm bàn gỡ, nhưng mọi đường đến khung thành thủ môn Navas đều bị hàng thủ Costa Rica chặn lại.

     Trận đấu được bù thêm 6 phút, không đủ cho tuyển Nhật Bản kìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc Costa Rica thắng Nhật Bản với tỷ số 1:0. Costa Rica cũng có 3 điểm như Nhật Bản.

     Nếu trận đấu khuya nay, đội tuyển Đức có chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha, thì 4 đội ở bảng này cùng có 3 điểm như nhau. Và cuộc diện của bảng này sẽ được quyết định ở trận đấu cùng giờ cuối cùng. Còn nếu tuyển Đức thua khi gặp Tây Ban Nha, họ sẽ bị loại và đây là lần thứ 2 liên tiếp "cỗ xe tăng" Đức không vượt qua vòng bảng World Cup.

nhat-ban-costa-rica-3-1669577583.jpg
Bóng bay ngoài tầm với của thủ môn Gonda
nhat-ban-costa-rica-4-1669577583.jpg
Niềm vui của Keysher Fuller
nhat-ban-costa-rica-5-1669577583.jpg
 
nhat-ban-costa-rica-6-1669577583.jpg
Nỗi phấn khích sau bàn thắng của đội tuyển Costa Rica
nhat-ban-costa-rica-7-1669577583.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng E, Nhật Bản  -  Costa Rica 0:1" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn