Vòng loại AFFCup 2020. Bảng A: THAILAND vs SINGAPORE

Ở loạt trận đấu cuối cùng của bảng A vòng loại AFF Cup 2020 là Trận đấu giữa Thái Lan và chủ nhà Singapore, đây là cuộc chạm trán của hai đội tuyển giàu thành tích nhất AFF Cup với 9 lần vô địch (Thái Lan 5 lần và Singapore 4 lần) Tuy nhiên, trong những năm gần đây Singapore đã sa sút rất nhiều. Chức vô địch gần nhất cũng 9 năm rồi (2012). Họ đã không thể vào tốp 4 trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất.
vong-loai-affcup-1-1639885855.jpg
Đội hình ra sân của 2 đội

Trong khi đó, Thái Lan vươn lên mạnh mẽ với các danh hiệu năm 2014 và 2016. Đây cũng là thời kỳ bóng đá Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak (nay đang là HLV cho CLB HAGL) chạm tới đẳng cấp châu lục và bắt đầu thể hiện sức mạnh vượt trội từ cả đội tuyển quốc gia lẫn giải quốc nội.

5 lần đối đầu gần nhất, tuyển Thái Lan toàn thắng trước Singapore, trong đó có 4 lần diễn ra chính tại AFF Cup. Năm 2018, tuyển Thái chỉ cần 23 phút để ghi 2 bàn vào lưới đối thủ trước khi hoàn tất thắng lợi 3-0.

Tái ngộ ở AFF Cup lần này, Singapore có rất nhiều tiến bộ đáng kể vẫn bị đánh giá là kèo dưới so với tuyển Thái. Lợi thế điểm số, chỉ số phụ, tiếng nói lịch sử đều đang nghiêng về phía Thái Lan.

Có lẽ HLV Tatsuma Yoshida (người Nhật) muốn Singapore có bàn thắng ngay từ đầu, nên đã tung ra đội hình mạnh nhất, trong khi đó ô. Polking lại đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị. Khỏang nửa hiệp 1, các cầu thủ Singapore chủ động tấn công về phía cầu môn Thailand bằng những đường tấn công biên, nhưng đều bị hàng hậu vệ của Tháiland hóa giải.

Sau khi nắm bắt được thế trận của Singapore, tuyển Thailand bắt đầu phản công.

vong-loai-affcup-2-1639885855.jpg
Pha làm bàn của Elias 1:0 cho Thailand

31' Từ 1 vị trí đá phạt khoảng 25m bên cánh phải, cầu thủ Bordin Phala đá phạt thẳng về phía cầu môn Sing, thủ môn Sing đẩy bóng, bóng chạm trụ cầu môn nẩy ra đến chân Elias Dolad và 1:0 cho Thai

31' số 5 Bordin Phala đá phạt hiểm hóc khiến thủ môn Singapore không thể bắt dính, và trung vệ Yusef Elias Dolah lao vào đá bồi chính xác ghi bàn mở tỷ số cho Thailand

vong-loai-affcup-3-1639885855.jpg
Bàn thắng thứ 2 của Supachai

45+2 Hàng thủ Singapore mắc sai lầm đáng trách, tạo điều kiện để Supachai có bóng trống trải đối mặt với thủ môn Sunny và tiền đạo TháiLand không bỏ lỡ cơ hội. 2:0 cho Thailand.

Vào hiệp 2, những cầu thủ chủ chốt vẫn không được HLV Polking tung vào sân vì thế trận của Thailand đang rất tốt, các cầu thủ dự bị đá trên sân vẫn làm tốt nhiệm vụ cản phá các đường tấn công của tuyển Singapore.

Không phải các cầu thủ Singapore không có cơ hội, rất nhiều tình huống các cầu thủ Singapore bỏ lỡ khi đã xâm nhập đc vào vòng 16m50. Còn các cầu thủ Thailand vẫn giữ nhịp đá chậm, họ cũng không thực hiện những đường bóng nhanh, thỉnh thoảng cũng có những pha lên bóng, chuyền ngang cho đồng đội, nhưng kết quả được giữ nguyên cho đến khi kêtd thúc trận đấu.

vong-loai-affcup-4-1639885855.jpg
Nỗi mừng của Supachai sau khi bàn thắng

Qua trận đấu này chúng ta nhận thấy, HLV Polking mặc dù không tung những cầu thủ mạnh nhất của mình nhưng vẫn đạt được những hoạch định đặt ra. Đó là:

- Giữ chân cho các cầu thủ chủ chốt như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasil...cũng như tạo điều kiện "xóa thẻ" cho các cầu thủ đó.

- "Dấu" được đội hình cũng như "chiến thuật" cho những trận đấu tiếp theo.

Còn Singapore tuy có nhiều tiến bộ hơn trước, nhưng họ vẫn không thể bằng được các cầu thủ Thailand về trình độ cũng như kỹ, chiến thuật, các đường lên bóng của Singapore chủ yếu phát triển bên cánh phải nên còn đơn điệu dễ bị bắt bài.

Với sự dự khán của HLV Park Hang Seo ở trận đấu này, chắc chắn ông đã nhận ra tuyển VN phải làm gì?, và ngày mai tuyển VN sẽ phải chiến đấu, dành được vị trí nhất bảng để gặp Singapore.