Vòng loại thứ 2 WORLD CUP 2026 bảng F khu vực châu Á, Việt Nam - Iraq 0 : 1

Thật đáng tiếc cho tuyển Việt Nam tối nay. Chúng ta thua vào giây cuối cùng của 6 phút bù giờ trận đấu.
1bong-da-vn-i-1700584222.jpg
 

Sau khi lượt trận đầu tiên khép lại, cả Việt Nam và Iraq đều có được 3 điểm tuyệt đối với những chiến thắng trước các đối thủ. Theo đó, Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 2-0 nhờ công của Văn Toàn và Đình Bắc, trong khi Iraq đá bại Indonesia với tỷ số 5-1 để tạm thời chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Do đó, cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Iraq lần này sẽ mang nhiều ý nghĩa phân chia ngôi đầu, trước khi lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 3-2024. Tuy nhiên, ngoại trừ lợi thế sân nhà Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Troussier khó có thể so sánh với Iraq về mặt chất lượng nhân sự. Trên bảng xếp hạng FIFA, Iraq đang có vị trí thứ 68, trong khi Việt Nam xếp hạng 94.

Việc kiếm được 1 điểm trên sân nhà tối nay là vô cùng đáng quý với các chiến binh Sao vàng vì nó thuận lợi cho chúng ta ở các vòng tiếp theo và mọi người đều nghĩ, các cầu thủ tốt nhất của VN đã không thi đấu với Philippines sẽ được tung vào sân để đạt mục đích có điểm. Vậy mà HLV Troussier lại gây ngạc nhiên cho NHM khi tung một đội hình rất trẻ thi đấu với Iraq.

Đầu tiên là nhóm 5 cầu thủ không được đăng kí thi đấu là Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Tùng, Hoàng Văn Toản, Hồ Văn Cường và Bùi Tiến Dũng. Rồi đến Hoàng Đức, Hùng Dũng... được xếp ở vị trí dự bị và không được tung vào sân một phút nào.

bong-da-vn-i-1700584222.jpg
 

Tuy vậy, đội tuyển VN nhập cuộc khá tự tin bằng lối chơi phòng ngự, phản công chủ động trước Iraq.

Ở hiệp 1, Với đẳng cấp hơn hẳn, đội tuyển Iraq làm chủ trận đấu, nhưng với sự áp sát quyết liệt, không ngại va chạm của các cầu thủ VN, đã làm cho hàng công của đội khách khá vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Sang hiệp 2, đội tuyển VN chơi hay với khả năng tạo đột biến của các cầu thủ trẻ như Văn Khang, Đình Bắc hay Thành Long. Đã có thời điểm, chúng ta tạo ra sức ép đáng kể lên phần sân của đội tuyển Iraq, nhưng không thể tung ra cú sút. Tuy vậy với lối chơi bọc lót, lăn xả các cầu thủ nhỏ bé của chúng ta đã làm cho các cầu thủ cao to của Iraq khó triển khai thế trận. Từ chỗ uy hiếp khung thành Văn Lâm liên tục như hiệp 1, sang hiệp 2 có những lúc chính các cầu thủ chúng ta lại là đội làm chủ thế trận.

Sau khi lỡ nhiều cơ hội, cả cầu trường đều nghĩ tuyển VN đã hoàn thành mục tiêu có điểm ở trận đấu này thì ở giây cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Mohanad Ali đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền căng ngang BRAHIM BAYESH, ấn định thắng lợi 1:0 cho đội tuyển Iraq ở phút 90+6'.

Tất cả NHM VN đều tiếc cho một trận hòa trên thánh địa Mỹ Đình đã không được thực hiện. Tiếc cho nỗ lực của các cầu thủ của chúng ta đã không mang lại thành quả mong muốn. Cũng rất may cho chúng ta, tuyển Philippines đã cầm hòa tuyển Indonesia với tỷ số 1:1. Tuyển VN vẫn đứng nhì bảng với 2 điểm nhiều hơn Philippines và Indonesia.

Việc Iraq dẫn đầu bảng F là điều được dự báo từ trước, vấn đề để đạt vị trí nhì bảng, tuyển VN phải vượt qua Indonesia. Với lối đá kiểm soát bóng ngày càng hoàn thiện, hy vọng tuyển VN sau 4 tháng nữa ở vòng loại thứ 2 sẽ ngày càng chững trạc và chơi hay hơn.