Xúc động câu chuyện về 3 cô bé lớp 3 hiến mái tóc nuôi 3 năm cho bệnh nhi ung thư

Minh Hà

21/03/2024 17:58

Theo dõi trên

Sau 3 năm nuôi tóc, Nguyễn Lan Chi (9 tuổi, ở Hà Nội), Lê Đỗ Mai Chi (9 tuổi, ở Tp.Hoà Bình) và Hoàng Nhật Linh (9 tuổi, ở Tp. Hoà Bình) đã không ngần ngại cắt đi mái tóc đen mượt của mình để hiến tặng cho bệnh nhân ung thư.

anh-2hientoc-1711018438.jpg

Lan Chi được mẹ chụp ảnh lưu niệm trước khi cắt đi mái tóc đen mượt mà con đã chăm sóc suốt 3 năm. Ảnh: NVCC

Cuối tuần vừa rồi, sau nhiều lần lỡ hẹn với con do công việc quá bận rộn, chị Nguyễn Sen (40 tuổi, mẹ của Lan Chi) mới thu xếp được thời gian đưa con gái tới một salon tóc để hiến tóc gửi đến các bệnh nhân ung thư.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Sen (40 tuổi, mẹ của Lan Chi) cho biết, trong gia đình chị có dì ruột không may bị ung thư dạ dày và đã phải cắt hết bộ phận này. Ca phẫu thuật đã khiến đại gia đình chị Sen rất lo lắng. Mỗi lần về quê thăm gia đình, chị Sen đều đưa các con lên thăm và động viên dì.

Qua hành động này, chị Sen muốn tiếp thêm động lực và tinh thần cho dì chiến đấu với bệnh tật, bên cạnh đó người mẹ đảm còn giúp các con khơi lên lòng trắc ẩn, cảm thông với các bệnh nhân ung thu, để từ đó các con biết mình nên làm gì để sẻ chia trong khả năng.

anh-3hientoc-1711018438.jpg

Lan Chi vui cười bởi việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa của mình. Ảnh: NVCC

“Khi tôi gợi ý hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư, con gái tôi không hề lưỡng lự mà đồng ý luôn, vì ở lớp con cũng đã được nghe cô giáo nói về chương trình giúp đỡ các bệnh nhân kém may mắn, và con thực sự muốn được giúp họ bằng cách cho đi mái tóc dài mình đang nuôi”, chị Sen tâm sự.

Khi trao tặng món quà ý nghĩa này cho các bệnh nhi ung thư, chị Sen và con gái hy vọng việc làm tuy nhỏ nhưng phần nào đó giúp bệnh nhi cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống, và truyền cảm hứng, để các bạn nhỏ đang điều trị ung thư có sức mạnh chống chọi lại với bệnh tật.

Trước khi hiến tóc, Lan Chi rất háo hức bởi tóc con cũng khá dài và đã đủ để giúp đỡ các bạn bị ung thư có mái tóc đẹp. Nơi chị Sen đưa con gái đến hiến tóc là một tiệm tóc lớn. Ở đây các cô chú cắt tóc cho Chi và sẽ gửi tới các bạn bị ung thư ở Viện K Tân Triều.

“Lúc cắt nhát kéo đầu tiên, con gái tôi cũng có chút nuối tiếc bởi mái tóc con đã nuôi suốt 3 năm mới được bằng đó nhưng cuối cùng con lại cảm thấy vui vì mái tóc của con đã giúp ích được cho các bệnh nhân cần nó”, chị Sen tâm sự.

Khi chị Sen đăng ảnh con đi hiến tóc lên mạng xã hội thì nhận được rất nhiều lời khen của mọi người như: “Tuyệt vời quá con gái ơi. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “Hai mẹ con thật đáng yêu, việc làm thật ý nghĩa, thật vui”.

Đặc biệt nhiều bạn nhỏ khác cũng muốn nuôi tóc dài để có thể hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư sau khi nhìn thấy việc làm của Lan Chi.

Với mái tóc mới tới trường vào hôm sau, cô giáo và các bạn ở lớp của cô bé 9 tuổi đã rất ngạc nhiên. Các bạn nhận ra hành động hiến tóc của Lan Chi rất ý nghĩa.

“Yêu thương trao đi là yêu thương con mãi! Trong tương lai tôi vẫn khuyến khích các con tiếp tục nuôi và chăm sóc tóc thật tốt để đủ độ dài và đi hiến tóc tiếp. Bản thân tôi cũng hưởng ứng việc làm này nên tôi đang cùng 2 con gái nuôi tóc thật chất lượng, không hóa chất để có thể tặng các bé ung thư sau này”, chị Sen bộc bạch.

anh-4hientoc-1711018438.jpg

Cô học trò lớp 3 Lê Đỗ Mai Chi nhận thư cảm ơn sau khi hiến tóc. Ảnh: NVCC

Cùng có tấm lòng nhân ái như Nguyễn Lan Chi, cô học trò Lê Đỗ Mai Chi (9 tuổi, ở Tp. Hoà Bình) đã không do dự khi cắt đi mái tóc của mình dành tặng các bệnh nhi ung thư.

anh-5hientoc-1711018438.jpg

Mai Chi coi hành động hiến tóc của mình là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời. Ảnh: NVCC

Chị Đỗ Thì Thuỳ Linh (40 tuổi, mẹ của Mai Chi) cho biết, chị và con biết đến chương trình hiến tặng tóc cho bênh nhân ung thư khoảng 4-5 năm trước; nhưng khi biết rõ ở Hà Nội, có một tiệm tóc đã kết hợp với bệnh viện K Tân Triều thực hiện chương trình tặng tóc miễn phí, cộng với việc theo dõi các hoạt động của tiệm,  chị Linh nhận thấy đây là hoạt động ý nghĩa và nhân văn, con gái chị cũng nhiều lần xúc động khi xem chương trình. Thậm chí có lúc con còn tự tìm video của tiệm tóc để xem và cũng rưng rưng xúc động.

anh-6hientoc-1711018438.jpg

Mái tóc dài đen mượt của Hoàng Nhật Linh (9 tuổi, ở TP Hoà Bình) trước khi cắt. Ảnh: NVCC

Chị Linh cho biết thêm, con chị có cảm giác thực về hoạt động này, sau đó chị đã gợi ý cho con, không ngờ con đồng ý.

"Trong bài thi học kì 1 vừa rồi, trên lớp Mai Chi có câu hỏi Tiếng Việt là 'em hãy viết 2 câu nói về 2 ước mơ của mình'. Con kể lại với tôi là con đã viết: em ước tóc em nhanh dài để có thể cắt hiến tặng các bạn nhỏ bị ung thư. Và tôi cùng con hẹn với nhau chọn một dịp đặc biệt nào đó đi tặng tóc.

anh-7-hientoc-1711018438.jpg

Độ dài tóc đã cắt của Nhật Linh là 30 cm, em hy vọng một phần mái tóc mà em chăm sóc sẽ giúp các "chiến binh" ung thư tự tin hơn. Ảnh: NVCC

Dịp mùng 8 tháng 3 vừa qua tôi đã cùng con ra Hà Nội để hiến tóc. Con đã rất vui bởi mái tóc của mình sắp tới được trao tặng cho các bệnh nhân ung thư kém may mắn, và con coi đây là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời", Chị Linh tâm sự.

Còn chị Thanh, mẹ của Hoàng Nhật Linh (9 tuổi, ở TP Hoà Bình) chia sẻ, con gái chị từ lâu đã muốn hiến tóc cho các bệnh nhi ung thư. Nhưng do bận đi học kèm theo lịch hoạt động văn nghệ, nên cuối tuần gần đây con mới thu xếp được thời gian để đi hiến tóc. Con mong rằng một phần mái tóc của mình sẽ giúp các “chiến binh” ung thư tự tin hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Xúc động câu chuyện về 3 cô bé lớp 3 hiến mái tóc nuôi 3 năm cho bệnh nhi ung thư" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Năng Đỗ Khắc

Năng Đỗ Khắc

14:21 25/03/2024

Rất tuyệt vời, cháu ngoại của ông bà - Lê Đỗ Mai Chi ạ.