Bắc Giang đứng thứ ba cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Phụng Thiên

26/01/2024 21:27

Theo dõi trên

Sáng 26/01/2024, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị để đánh giá tình hình và kết quả sau 2 năm triển khai Đề án 06, đồng thời triển khai phương hướng và nhiệm vụ cho năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Mai Sơn, cũng là Tổ trưởng tổ công tác Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị. Các thành viên Tổ công tác và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã tham dự họp trực tiếp tại điểm cầu tỉnh. Cuộc họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu UBND huyện, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn.

dong-chi-mai-son-pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tinh-bac-giang-chu-tri-hoi-nghi-1706278154.jpg
Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị


Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06, đồng thời làm rõ những nguyên nhân của khó khăn, tồn tại và đề xuất giải pháp để thực hiện tốt Đề án trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn đánh giá cao công tác tham mưu tích cực, chủ động của Công an tỉnh và Sở Thông tin Truyền thông; sự vào cuộc trách nhiệm, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng công an, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ công nghệ cộng đồng tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiệm vụ chính của tổ công tác Đề án 06 tỉnh năm 2024 là số hóa dữ liệu, trong đó tập trung số hóa dữ liệu đất đai; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đối với các đơn vị, địa phương điều chỉnh, phân loại đơn vị hành chính, cần tập trung điều chỉnh dữ liệu dân cư, thay đổi căn cước.

Đề nghị Công an tỉnh nghiên cứu xây dựng những clip ngắn gọn hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, trong đó có tính năng tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác thi đua khen thưởng, không để đề xuất thiếu, chậm muộn các cá nhân, tập thể có thành tích tốt. Đồng thời, cần nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh tập thể, cá nhân chưa thực hiện tốt công tác đề xuất khen thưởng trong thời gian qua.

Kết thúc năm 2023, tỉnh Bắc Giang đứng thứ ba toàn quốc về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Dịch vụ công thiết yếu đã tiếp nhận 503.788 trường hợp, trong đó có 467.113 trường hợp nộp trực tuyến, chiếm 92.72%.
Đến ngày 21/6/2023, tỉnh đã thu nhận hồ sơ và cấp căn cước công dân (CCCD) cho hơn 1,5 triệu công dân, hoàn thành sớm hơn 40 ngày so với thời hạn do Bộ Công an giao, đạt 100% công dân đủ điều kiện.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang đứng thứ ba cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp." tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn