Buffet xưa & nay

Phạm Đình Kỳ

13/08/2023 12:15

Theo dõi trên

Trong mỗi chuyến du lịch dù đi với gia đình hay tập thể - đoàn thì câu chuyện ăn uống luôn được đặt lên hàng đầu trong đó buffet luôn được mọi người quan tâm vì đã có rất nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười và những người luôn đem những câu chuyện từng đi ăn buffet ở nước ngoài (không biết là họ từng đi chưa) rồi so sánh cách ăn buffet của người Việt kém văn minh???

Quả thật là trước đây khoãng 20 năm, chuyện lấy đồ ăn hơi nhiều vì đói con mắt rồi ăn không hết để lại thừa mứa là có thật.

mon-an-1691903669.jpg
 

Chính tôi đã từng chứng kiến điều đó khi đi cùng đoàn Tobaco và ở khách sạn cao cấp nhất Nha trang lúc bấy giờ. Có rất nhiều bạn là nhân viên văn phòng, đặc biệt là các bạn sale dù tiếp xúc nhiều môi trường nhưng vẫn thiếu kỹ năng khi sử dụng buffet. Họ lấy mỗi thứ khá nhiều cho một lần duy nhất rồi không thể ăn hết, gây lãng phí và mất thiện cảm đến nỗi các quản lý người nước ngoài cũng phải lắc đầu...

Nhưng đã là quá khứ! Trong những năm gần đây buffet đã không còn quá xa lạ với mọi người. Tôi từng đi và dùng buffet trong những khu sang trọng cho đến bình dân như Bana Hills, Vinpearl Nha trang hay Mường Thanh - Mũi Né.

Thì chuyện ăn uống buffet của người Việt bây giờ khá lịch sự và có vẻ so sánh ngược lại với một số khách du lịch nước ngoài còn thiếu ý thức hơn.

Trái ngược với Bana Hills, Vinpearl mấy năm trước đã có khuyến cáo nếu thực khách ăn không hết phần ăn đã lấy thì bị phạt tiền rất nặng. Thì sáng nay ăn buffet tại nhà hàng Triều Dương (khách sạn Mường Thanh - Mũi Né) dù không một lời khuyến cáo nhưng mọi ngươi trong nhà hàng đặc biệt là người Việt đều ăn uống khá thoải mái và không lãng phí cho dù có khá nhiều người "lần đầu ra phố"...

Những hình ảnh các em nhỏ tự lấy đồ ăn cho mình rất đáng yêu, các bé đi lại rất nhiều lần và mỗi lần chỉ lấy một ít món ăn. Cũng cần nói thêm rằng sau hai bữa ăn ở các nhà hành ven biển Mũi né thì bữa buffet sáng nay khá ngon với khung cảnh cũng khá đẹp.

Chuyện Làng Quê

Bạn đang đọc bài viết "Buffet xưa & nay" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn