Cụ thể, Chiều 9/9, triển lãm Thời trang Truyền thông và Marketing (Neosphere) do các sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông và Marketing Thời trang của Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hanoi (LCDF Hà Nội) tổ chức. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm triển lãm VCCA Royal City (Hà Nội).
Quang cảnh buồi triển lãm.
Được cho biết, Neosphere là tên gọi triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực Thời trang Truyền thông và Marketing. Neosphere mang tới thông điệp: “Ngành thời trang trong tương lai sẽ ra sao phụ thuộc vào cách chúng ta đóng góp xây dựng nó”.
Theo những thành viên của dự án, thời trang không chỉ là về quần áo, nó truyền tải nhiều thông điệp. “Chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thời trang với những sự thay đổi trong ngành thời trang Việt và đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người, cộng đồng. Chúng tôi liên kết những vấn đề xã hội với thời trang. “Ngành thời trang trong tương lai sẽ ra sao phụ thuộc vào cách chúng ta đóng góp xây dựng nó”, thông điệp mang tính phát triển tích cực được những người làm truyền thông tại Neosphere kỳ vọng có thể truyền tải đến nhiều người hơn.
Truyền cảm hứng, định hướng, bản sắc cá nhân, tự hào Việt Nam, tích cực, giải phóng sự sáng tạo là những từ để miêu tả Neosphere. Ngành thời trang Việt đang trên đà phát triển vô cùng nhanh và thuận lợi, với những ý tưởng xuất sắc từ phía những người sáng tạo không chỉ về mặt thiết kế mà còn về hình ảnh, truyền tải các thông điệp không chỉ trong nước mà còn tới bạn bè quốc tế. Nổi bật trong lần triển lãm này, Neosphere đem đến cho đại diện các thương hiệu, các nhà sáng tạo nội dung và những người đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang trải nghiệm đầu tiên về chương trình dự báo xu hướng (Trend Forecasting Tour). Qua đó, người tham gia sẽ được tìm hiểu về định hướng phát triển sản phẩm, chiến lược, hình ảnh thương hiệu dựa trên các báo cáo xu hướng từ lĩnh vực thời trang quốc tế và nội địa.
Bạn Võ Hà An – một trong những sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London – Ha Noi đang thuyết trình về thiết kế của mình.
Tại triển lãm, bạn Nguyễn Huệ An, sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hanoi (LCDF Hà Nội) chia sẻ: “Để tổ chức được sự kiện như ngày hôm nay chúng em cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lòng đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ dù phải thức nhiều đêm trắng để hoàn thành bài tập trưng bày tại triển lãm thì chúng em vẫn cố gắng hết sực hoàn thiện và có mặt tại buổi triển lãm ngày hôm nay.
Với triển lãm này, chúng em cũng muốn nhắn gửi đến mọi người rằng, ngành thời trang thực chất không phải chỉ có thiết kế, làm sản phẩm mà ngoài ra còn có nhiều ngành học khác như giám đốc sáng tạo, chỉ đạo nghệ thuật hay Stylist… “
Bạn Nguyễn Huệ An cùng bộ thiết kế của mình.
Không chỉ đem đến cho các thương hiệu những gợi ý mới về cách tiếp thị và truyền thông, việc mở ra triển lãm thúc đẩy những thế hệ trẻ hào hứng tìm hiểu về ngành thời trang và sâu hơn và các vị trí trong ngành thời trang như: Creative director (Giám đốc sáng tạo), Art director (Giám đốc nghệ thuật), Fashion marketer (Tiếp thị thời trang), Stylist, Content creator (Nhà sáng tạo nội dung),..”- Ngô Quỳnh, Chỉ đạo sáng tạo của Neosphere cho hay.
Được biết, triển lãm Neosphere sẽ diễn ra từ 9/9–11/9/2022. Toàn bộ ý tưởng xây dựng thương hiệu, quá trình nghiên cứu, hoàn thiện, tính thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm sẽ được chấm điểm và đánh giá tốt nghiệp trong khoảng 2 tuần kể từ kết thúc buổi triển lãm.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), việc bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số đang trở thành nhiệm vụ cấp bách. Áp lực từ đô thị hóa nhanh, biến đổi khí hậu và nhu cầu phát triển kinh tế đặt ra thách thức lớn đối với các cộng đồng miền núi.
Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
Trong tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, có những thời khắc lịch sử không chỉ làm thay đổi vận mệnh đất nước mà còn để lại dấu ấn sâu sắc trong đời sống tinh thần của các thế hệ mai sau. Một trong những mốc son tiêu biểu ấy là Ngày Toàn quốc kháng chiến 19/12/1946 là thời điểm toàn dân tộc đứng lên chống thực dân Pháp xâm lược, mở đầu cho cuộc kháng chiến trường kỳ đầy gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang.
Ngày 04/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương đã tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương năm 2025 với chủ đề “Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng – Xanh hóa tăng trưởng”. Diễn đàn diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang tăng tốc ứng dụng công nghệ và thúc đẩy tăng trưởng xanh, đặt ra yêu cầu ngành Công thương phải tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, hiện đại hóa chuỗi giá trị và nâng cao năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Sáng 4/12/2025, Hội Cựu chiến binh (CCB) Phường Ô Chợ Dừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2025; đồng thời kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2025) và 36 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2025).
Bộ VHTTDL công bố bình chọn “50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu sau ngày đất nước thống nhất” và phát động sáng tác giai đoạn 2026 - 2030.
Những năm gần đây, tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ Phủ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại – ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống người Việt. Trên dòng chảy kế thừa ấy, không chỉ những nghệ nhân “cây cao bóng cả”, mà sự góp mặt của lớp nghệ nhân trẻ mang lại sức sống mới cho không gian thực hành tín ngưỡng.
Sáng 4/12/2025, tại hội trường tầng 4 Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Lô D20, ngõ 19 phố Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức chương trình phổ biến các văn bản mới về khoa học và công nghệ tới các hội thành viên, Liên hiệp Hội địa phương và các tổ chức KH&CN trực thuộc.
Việc thuê địa điểm đặt văn phòng đại diện là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và hoạt động kinh doanh. Trong bài viết này The Sentry sẽ điểm lại một số lưu ý khi bạn lựa chọn đặt văn phòng đại diện cho công ty.