F0 ở trường học liên tục tăng, nhiều địa phương dừng học trực tiếp

Tổng Hợp

02/03/2022 10:22

Theo dõi trên

Vanhoavaphattrien -Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số ca F0 tăng nhanh trong cộng đồng, tính đến hết ngày 1/3, thêm nhiều tỉnh, thành phố điều chỉnh lịch học chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, các tỉnh, thành phố quyết định điều chỉnh lịch hình thức học cho học sinh gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Hà Giang, Hòa Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Phước, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu...

Trong đó, chủ yếu là các địa phương điều chỉnh lịch học của bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và các trường đóng tại khu vực có dịch COVID-19 ở cấp độ 3. Nguyên nhân bởi số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có học sinh, giáo viên tăng cao.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, tính đến sáng ngày 1/3, tổng số ca F0 trong toàn ngành giáo dục là gần 2.400 ca, trong đó 446 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.900 học sinh. Với số lượng F0 khá tăng cao, số trường chuyển sang học trực tuyến là 143 trường, gồm cả các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

f0-trong-truong-hoc-lien-tuc-tang-nhieu-dia-phuong-cho-hoc-sinh-dung-hoc-truc-tiep-2-1646184421356897281429-1646191238.jpg

Số ca mắc COVID-19 trong trường học liên tục tăng, tình trạng này khiến nhiều địa phương phải cho học sinh nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến.

Tại Đăk Lăk: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số ca F0 tăng nhanh trong cộng đồng, từ 1/3 tất cả học sinh khối 9 và 12 ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk dừng đến trường và quay lại học trực tuyến.

Sau bậc mầm non, tiểu học và các khối lớp khác của bậc THCS, THPT thì học sinh khối 9 và 12 là hai khối lớp cuối cùng được UBND TP. Buôn Ma Thuột quyết định cho học trực tuyến sau hơn 2 tháng học trực tiếp theo tinh thần thích ứng trong điều kiện bình thường mới.

Dù những học sinh này đã được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine, đủ ý thức để thực hiện các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục gia tăng, số ca F0 điều trị tại nhà chiếm trên 99% tổng ca nhiễm, Phòng GD&ĐT thành phố đã tham mưu UBND thành phố chuyển hình thức học trực tiếp và học tuyến đối với tất cả các bậc học, kể cả học sinh khối 9 và 12 từ ngày 1/3 cho đến khi có thông báo mới.

Để kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh và đảm bảo chất lượng dạy - học. UBND TP. Buôn Ma Thuột yêu cầu Phòng GD&ĐT thành phố tổng hợp báo cáo số lượng cán bộ, giáo viên và học sinh bị nhiễm COVID-19 trước 17h hàng ngày. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, tham mưu điều chỉnh phương án phòng chống dịch trong các trường học phù hợp với tình hình mới.

Sở GD&ĐT Bình Phước ra văn bản khẩn điều chỉnh việc dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 1/3. Cụ thể, các cơ sở giáo dục mầm non ở cấp độ 2 (vùng vàng), cấp độ 3 (vùng cam) và cấp độ 4 (vùng đỏ) không đón trẻ đến trường. Giáo viên phối hợp cha mẹ trẻ để hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà.

Với học sinh lớp 1 đến lớp 6, tại địa bàn thuộc cấp độ 2, trường thực hiện kết hợp dạy học trực tiếp với trực tuyến, qua truyền hình. Tại địa bàn thuộc cấp độ 3, 4, học sinh tạm dừng đến lớp, chuyển sang học online, qua truyền hình.

Bạn đang đọc bài viết "F0 ở trường học liên tục tăng, nhiều địa phương dừng học trực tiếp" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn