Gánh cười - nơi GenZ lên tiếng về hài kịch Việt Nam

Phùng Quỳnh

17/12/2021 22:58

Theo dõi trên

Mang niềm yêu thích với các tiểu phẩm hài của Gala cười hay Gặp nhau cuối tuần, cùng với niềm say mê với thể loại hài kịch mới ở Việt Nam như hài độc thoại, hài ứng tác, các bạn trẻ nhóm Moshi Moshi đã kết hợp cùng nhóm hài kịch Haha Hanoi Comedy để làm nên sự kiện giải trí đầy tính nhân văn “Gánh cười”. Chương trình sẽ được công chiếu trên fanpage chính thức vào lúc 21:00 giờ cuối tuần này (18/12/2021).

ganh-cuoi-1-1639756548.JPG

Nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Ban Tổ chức Gánh cười

 

Gánh cười là một chương trình giải trí, chia sẻ, nơi đem đến các câu chuyện về hài kịch, nơi giao lưu và kết nối của những người ở thế hệ khác nhau nhưng đều có chung mong muốn đem lại tiếng cười sâu sắc và lan tỏa niềm vui tới mọi người. Với sự góp mặt của NSƯT Thu Hương hay được biết đến với nghệ danh Hương Tươi, gương mặt nổi bật của các chương trình như Gặp nhau cuối tuần cùng với MC- BTV- TS. Trịnh Lê Anh của chương trình Cafe Sáng và nhóm hài Haha Hanoi Comedy hứa hẹn sẽ đem tới những phút giây cuối tuần đầy sảng khoái nhưng vẫn mang đậm tính nhân văn.

Sự kiện sẽ sớm được công chiếu online qua trang facebook chính thức Gánh cười vào 21:00 ngày 18/12/2021 sắp tới. Giữa những căng thẳng về tình hình dịch bệnh trong năm nay, sự kiện Gánh cười như một nốt nhạc êm ái giữa sự trầm buồn của bản nhạc 2021, đem đến sự thoải mái cho khán giả với những tiểu phẩm vui nhộn, những thử thách kỳ thú và sự chia sẻ của những tiền bối trong nghề. Dù là với mục đích giải trí, sự kiện vẫn truyền tải một thông điệp sâu sắc. “Tiếng cười bất kể với mục đích, hình thái hay thể hiện từ đối tượng nào đều là phương tiện kết nối con người, giúp mọi người thu hẹp khoảng cách, thấu hiểu và đến gần nhau hơn”.

Những chương trình hài nổi tiếng một thời như Gặp nhau cuối tuần, Gala cười… luôn là những kỷ niệm khó phai với rất nhiều người. Có lẽ đó là tuổi thơ của bao người với những câu hài quen thuộc, những gương mặt thân quen và cảm giác như chẳng bao giờ có thể tìm thấy ở đâu khác. Nhưng với những bạn trẻ của sự kiện Gánh cười, họ không chỉ gợi lại ký ức của một thời vang bóng mà còn đem đến một trào lưu mới đầy hứa hẹn với các sân khấu hài kịch, làm cầu nối cho sự giao thoa giữa những lối diễn, mảng miếng của các tiểu phẩm xưa và xu hướng hiện nay. 

ganh-cuoi2-1639756548.JPG

Giao lưu, chia sẻ của các khách mời về sự giao thoa giữa hài xưa & hài nay

Hài độc thoại (standup comedy) là thể loại hài kịch khi một nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp trước khán giả thường là nói trực tiếp với họ những câu chuyện cười, độc thoại hài hước mà ít hoặc không có sự trợ giúp của đạo cụ hay bạn diễn.

Hài ứng tác (Improvisation comedy) là môn nghệ thuật hài kịch mà không có kịch bản, đạo cụ, trang phục biểu diễn hay bất cứ sự chuẩn bị trước nào. Người diễn viên sẽ lập tức lấy cảm hứng từ gợi ý hoặc câu chuyện của khán giả để có màn biểu diễn hài kịch ngẫu hứng, thú vị.

Gánh cười là sự kiện giải trí biểu diễn hài kịch kết hợp talkshow được đồng tổ chức bởi nhóm Moshi Moshi và HaHa Hanoi.

Các khách mời nổi tiếng của chương trình là NSUT Thu Hương ( Hương Tươi), MC-BTV-TS.Trịnh Lê Anh, nhóm hài Haha Hanoi Comedy.

 Sự kiện được công chiếu trực tiếp trên trang facebook Gánh cười vào 21:00 ngày 18/12/2021.

ganh-cuoi-3-1639756548.JPG
 

Tiểu phẩm đặc sắc và thử thách thú vị của chương trình

Bạn đang đọc bài viết "Gánh cười - nơi GenZ lên tiếng về hài kịch Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn