Gặp gỡ nhà thơ Đoàn Tảo và bạn thơ Hải Phòng

Ký nhanh của Phạm Thị Phương Thảo

17/05/2022 21:59

Theo dõi trên

Tôi thật vui và ấn tượng khi được gặp lại nhiều bạn văn yêu mến ở Hải Phòng, những người chị, người bạn văn từng biết nhau trong nhiều năm trước đây.

gap-go-doan-tao-1-1652799502.jpg
 

Sáng nay nguyt quế n

Ngc trâm ngát đón chào

Thu nhược lan e p

Cho lòng ta nao nao…

 

Hi ai nơi xa thương nh

Vườn quê hoa n ngóng ch

V đi bin cn cào sóng

Ôm b mn nng hương mơ “!

Nhng câu thơ trong bài Bin Mong ca ch Đoàn To như đang nói dùm tm lòng ca n thi sĩ! Ch tôi đang ra ngóng vào trông các khách thơ t Hà Ni v thăm HP thăm nhà mình! Hoa trong vườn nhà ch đang đua n, thơm tho, đy trìu mến. Nguyt Quế n trng sân, c giàn hoa cát đng đang n tím khp khong sân nh, trên con đường nh, trên li mòn nh vào nhà ch.

Nhn li mi ca Nhà thơ Đoàn Tảo và các bn thơ Hải Phòng, nhóm thơ đi din cho CLB THƠ TRÀNG AN - HÀ NI đã dành thi gian trong hai ngày cui tun 14-15/5/2022 đ v vi Ch và CLB THƠ HOA SÓNG - Đồ  Sơn, Hải Phòng. Trong nhng ngày tháng 5 tht đp vi không khí tưng bng c hoa, đúng vào dp l hi Hoa Phượng Đ- TP HP va khai mc. Thi tiết  Hải Phòng cũng như chiu lòng các thi sĩ hơn khi ngoài tri c hiu hiu gió mát, ging y ht như tiết thu Hà Ni. Hoa Phượng tháng 5 đã n đ rc r trên khp nhng con đường đi v vi bin Đ Sơn!

Đoàn chúng tôi rt vui khi nhn được s đón tiếp thnh tình chu đáo, đy ân tình ca nhà thơ Đoàn Tảo. N nhà thơ VN tuy đã cao tui nhưng tâm hn còn rt tr. Ch vui quá nên c lung cung, hết đi ra li đi vào. “Thế là, ch ơi, rng bông hoa gạo... Ngày ch sinh, tri cho làm thơ, cho nét bun vui, bn mùa trăn tr. Cho làm câu hát, đ người lý lơi..." - ca khúc Ch Tôi ph t mt bài thơ ca ch được tt c chúng tôi hát vang nhiu ln trong bui giao lưu thi ca.

Tht vui được gp g, giao lưu vi các nhà văn Vit Nam, ch Thúy Ngoan, ch Lê Phương Liên đã đc nhng câu thơ lc bát xúc đng. Các nhà thơ HP: Bùi Thu Hng, bác Đ Phúc, Tâm Chung, Ngân Le, Phm Thuy Vinh, Thuy Nga, Nguyn Duong, Trnh Thao... đã đc thơ giao lưu và lên hát. Mt s s thi sĩ tôi chưa nh hết được tên, mong được mi người cm thông! Các thi sĩ Trang An: Phương Tho – Ch nhim CLB, anh Duy Nguyên- PCN, anh Văn Chn, ch Mai Dung, ch Trà Mi, Thu Ha cũng đã lên đc thơ và hát giao lưu tưng bng.

Chúng tôi tht vui, xúc đng khi được ch Đoàn To đón tiếp, được các bn thơ Hi Phòng tiếp đón, được gp g, giao lưu thi ca trong sut hai bui lin ngay ti bit th nhà riêng ch Đoàn To và bui ti ti Tru s UBND Đ Sơn. Đoàn chúng tôi vui hơn khi được giao lưu, chuyn trò vi nhà thơ ch Đoàn Tảo cùng BCN và anh ch em trong CLB THƠ HOA SÓNG.

Tôi tht vui và n tượng khi được gp li nhiu bn văn yêu mến  Hải Phòng, nhng người ch, người bn văn tng biết nhau trong nhiu năm trước đây. Bà ch yêu quý Lê Phuong Liên đã dn c nhóm bn văn thơ thân thiết v Đ Sơn giao lưu. Cm ơn nhà thơ Thuý Ngoan đã tng em tp “ Văn xuôi và li bình “ tht là hay. Người bn đng niên Lê Thị Tâm Chung đã tng cho Thơ Tràng An nhng tp thơ ca mình, nhìn tp thơ mang tên Lá Múa ca bn rt đp! Ch Pham Thuý Vinh đã hát nhng ca khúc tht cm đng. Bác Do Phúc dù đã cao tui, vn đi t Thy Nguyên HP xung đón đoàn chúng tôi t rt sm và tng thơ cho CLB TRANG AN. Anh Trnh Thao, mt người đến t quê hương Kiến An HP đã quay video sut bui và tng thơ.

Ngày ch nhật 15/5 đoàn chúng tôi đã dành thi gian đến thăm bit th, tư gia ca n nhà thơ xinh đp, kiêm MC duyên dáng Bùi Thu Hng. Ch cũng là thành viên tích cc trong CLB THƠ HOA SÓNG và Hi VHNT HP. Được ch dn đi ăn bánh đa cua HP, đi chơi khu ch bin Dồ Sơn và ch còn tng nhiu sách mi. Đó là tp thơ thiếu nhi xinh xinh mang tên “Sinh nht gió” ch va mi ra và mt tp thơ người ln mang tên “Hoa tng mình “. Trước khi chúng tôi ra v, Bùi Thu Hng còn tng thêm mi người mt con gu bông đ v làm quà 1/6 cho con cháu. Nim vui thi ca luôn chân tình, tht gin d, đc đáo và vn lãng mn, không kém s tr trung!

Tm bit các bn thơ Hi Phòng, tm bit ph bin Đ Sơn, đoàn chúng tôi ra v trong nim vui xúc đng. Mt ln na, chúng tôi xin được gi li cm ơn, lòng xúc đng trước tình cm, s đón tiếp ca ch Đoàn To, nhà thơ em Bùi Thu Hng cùng các bn thơ HP rt nhiu!

Mong sao tình người tình thơ ca chúng ta sẽ luôn m áp, luôn đong đy! Kính chúc ch Đoàn To  cùng các bn thơ HP luôn an vui, khe mnh. Mong sao chúng ta sẽ có thêm nhiu sáng tác hay v vùng đt  HP, v nhng con người HP, v  k nim tình thơ đp đẽ ca tt c chúng ta!

 

PTPT - Ch nhim thơ CLB Thơ Tràng An

Bạn đang đọc bài viết "Gặp gỡ nhà thơ Đoàn Tảo và bạn thơ Hải Phòng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn