“Giao tiếp với phụ huynh khó tính” – Cuốn sách bổ ích

TS. Đinh Minh Hằng - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

20/12/2021 10:50

Theo dõi trên

Cuốn sách “Giao tiếp với phụ huynh khó tính” của hai tác giả Todd Whitaker và Douglas J.Fiore  được Công ty Cổ phần Giáo dục và chuyển giao Công nghệ Việt Nam liên kết với Nhà xuất bản Dân Trí xuất bản năm 2021

giao-tiep-1639972171.jpg
 

 

Cuôn sách cung cấp cho thầy cô và những người làm công tác giáo dục những nhận định thú vị và bất ngờ so với cách chúng ta vẫn thường hình dung về mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường nói chung và tính chất cuộc gặp mặt giữa thầy cô và phụ huynh nói riêng.

Về phía thầy cô, hai tác giả của cuốn sách đã đặt ra vấn đề: Tại sao thầy cô thường chỉ gặp phụ huynh khi học sinh mắc lỗi? Liệu có thể dùng những cuộc gặp mang ý nghĩa biểu dương học sinh và những thông tin tốt lành, tích cực để hạn chế những biểu hiện tiêu cực có thể xảy đến trong tương lai hay không? Khi một đứa trẻ được biết rằng thầy cô gọi điện hoặc gặp gỡ phụ huynh để tuyên dương hoặc chúc mừng, chúng sẽ có ý thức cố gắng như thế nào? Một phụ huynh khi đang ở nơi làm việc, được thầy cô gọi điện báo tin tốt lành về con cái, họ sẽ tự hào lan tỏa niềm hạnh phúc đến với đồng nghiệp và người thân trong gia đình ra sao? Đó là cách mà hai tác giả đặt ngược lại vấn đề quen thuộc, và do đó, tạo ra những khởi đầu tích cực cho mối quan hệ nhà trường - gia đình.

Về phía những chuyên viên quản lý giáo dục, cuốn sách sẽ giới thiệu một cách cụ thể cách làm thế nào để đưa phụ huynh đến gần hơn với trường học của con cái họ và tham gia vào việc giáo dục khi trẻ ở nhà. Và quan trọng hơn cả là hai nhà giáo dục Todd Whitaker và Douglas J.Fiore sẽ giúp thầy cô giảm bớt những ngần ngại ban đầu và tự tin trong việc ứng xử với phụ huynh thông qua việc thấu hiểu, tôn trọng và cách hành xử phù hợp với từng tình huống cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết "“Giao tiếp với phụ huynh khó tính” – Cuốn sách bổ ích" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn