Hà Nội Marathon Techcombank 2023: "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", mang tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng

Nhật Quang

15/09/2023 22:12

Theo dõi trên

Ngày 15/9/2023, Ban Tổ chức giải Hà Nội Marathon Techcombank cùng đại diện chính quyền thành phố Hà Nội và đông đảo vận động viên đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn thương tâm tại Hà Nội và lũ quét ở Lào Cai. Techcombank đã đóng góp 1,1 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn và mất mát với gia đình người bị nạn.

marathon-techcombank-1694963449.png

 Mở đầu chương trình, các đại biểu, cùng toàn thể vận động viên có mặt tại lễ khai mạc đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội và lũ quét ở Lào Cai. Trong thông điệp chia buồn đến gia đình các nạn nhân, ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank – Nhà tài trợ chiến lược giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2 - bày tỏ: “Thay mặt tất cả cán bộ nhân viên Techcombank, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, thân nhân, bạn bè của những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn vừa qua. Techcombank xin được đóng góp 1,1 tỷ đồng nhằm san sẻ phần nào mất mát của các gia đình người bị nạn trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội và lũ quét tại Lào Cai. Đây cũng chính là tinh thần thể thao chia sẻ, cũng như cam kết của Techcombank trên hành trình thúc đẩy lối sống lành mạnh và tích cực dành cho cộng đồng”.

Gắn bó với Giải chạy từ những ngày đầu, ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, chia sẻ: Giải Hà Nội Marathon Techcombank diễn ra vào thời điểm cả nước đang hướng về Hà Nội. “Vì vậy, giải chạy thể hiện nổi bật tinh thần đoàn kết, gắn kết cộng đồng của thành phố Hà Nội, đồng thời là một hoạt động quan trọng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân, chung tay vì trách nhiệm cộng đồng”. Đây là giải chạy được tổ chức thường niên tại Hà Nội. Trong tương lai, Sở VHTT TP Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức để nâng tầm quốc tế của giải, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành Giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các giải marathon khác trong khu vực.

marathon-techcombank-1-1694963450.png

Bà Thái Minh Diễm Tú – Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank - bày tỏ sự sẻ chia tới gia đình các nạn nhân, đồng thời lan tỏa tinh thần thể thao của giải chạy: “Techcombank cam kết thúc đẩy các hoạt động cộng đồng, kiến tạo giải chạy “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” để lan tỏa lối sống tích cực, khích lệ tinh thần bền bỉ, kiên trì theo đuổi mục tiêu của mỗi cá nhân  truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, sẻ chia và nhân ái. Đây cũng chính là lời hứa Thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, và qua đó Techcombank mong muốn tiếp tục truyền cảm hứng cho tất cả mọi người để có được những “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

Đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV), Ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc SEV đã phát biểu đầy cảm xúc “Hà Nội cố lên!”. Ông bày tỏ sự trân trọng và biết ơn về sự hỗ trợ và chỉ đạo từ cơ quan ban ngành tại TP Hà Nội để định hướng trong quá trình tổ chức giải chạy trong những ngày đầy khó khăn vừa qua, để thể hiện tinh thần những bước chạy đoàn kết vì cộng đồng. “Chúng tôi cùng tất cả các vận động viên, các tình nguyện viên và những ai có mặt tại giải chạy cam kết sẽ tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan hữu quan, thể hiện tinh thần đoàn kết vì những bước chạy vượt trội, chia sẻ cộng đồng, và hướng đến sự gắn kết lớn hơn với cộng đồng toàn cầu”.

marathon-techcombank-2-1694963450.png

Ngày 17/09/2023, hơn 9,000 vận động viên từ 39 quốc gia trên thế giới tham gia giải chạy sẽ dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân trước giờ xuất phát tại cả 4 cự ly marathon, bán marathon, 5km, 10km. Các vận động viên sẽ đi qua 5 quận của Hà Nội và 39 địa danh văn hóa của thủ đô. Tất cả cung đường của bốn cự ly 42.195km (marathon), 21.1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS). Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn,... Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu Đô thị Vinhomes Riverside Long Biên – nơi được cho là Venice thu nhỏ của nước Ý, đánh dấu cho hơi thở của thời đại hòa quyện cùng những di sản ngàn năm văn hiến của thủ đô. 39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hòa bình và phát triển.

Xuyên suốt Giải sẽ diễn ra các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, trong đó có thể kể đến buổi tọa đàm ‘EmpowHER Run’ nhằm chia sẻ những khó khăn dành cho phái nữ trên trên hành trình chạy bộ đồng thời giúp thúc đẩy phụ nữ tự tin tham gia vào các hoạt động chinh phục thể thao sức bền. Cùng với đó là workshop ‘Kids Talk’ sẽ trao tặng cho các gia đình cơ hội gắn kết giữa cha mẹ và con cái.