Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, ông Nguyễn Đức Việt chia sẻ rằng: Ông rất cảm xúc khi chứng kiến người dân Việt Nam đổ về không gian Hồ Gươm những ngày cuối tuần để tham gia chương trình Tháng Hành động Vì trẻ em. Điều này cho thấy sự quan tâm của cả cộng đồng đối với thiếu nhi và cùng Hành động để tạo sân chơi trí thức cho các em.
Thiếu nhi thủ đô đã cùng kết nối và vui chơi hòa mình vào những màn trình diễn sôi nổi của rất nhiều CLB nghệ thuật tại thủ đô như: CLB Bông Hoa Nhỏ, CLB Star Academy, TTNT IQK Sóc sơn, CLB thiên thần nhỏ, TTNT Talento, CLB Moon Kids, Đơn ca Tuệ Mẫn, CLB Cúc Hoạ Mi, Kiddy Academy, TTNT Art Star, CLB Angel Kids, Trung Tâm Đào Tạo Năng Khiếu Tài Năng Việt.
Bên cạnh các hoạt động văn nghệ là các hoạt động trải nghiệm vui chơi và nhận quà tại những gian hàng trong hội chợ Xanh với 60 không gian trò chơi thú vị. Trẻ em tự kỷ trường Bình Minh đã trang trí một gian hàng đặc biệt là những sản phẩm thủ công như thiếp, túi, hoa khô do chính các em làm. Trong từng không gian gian hàng đều có chương trình riêng dành cho thiếu như. Ví dụ như trải nghiệm học tiếng Anh bằng bút thần kỳ tại Tân Việt Books, vui chơi với ô tô vàng Váng sữa Hoff, thưởng thức bánh Sắc màu cầu vồng tại Sapo Bakery, chương trình “Cho con một vé sống như ý” tại Bảo hiểm Generali, trải nghiệm học tiếng Anh và kỹ năng sống tại hệ thống giáo dục Tân Thời Đại... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống như: Đại Việt, Wakai, Sữa Ba Vì, Sữa Con bò vàng... đã mang đến rất nhiều sản phẩm và quà tặng miễn phí cho thiếu nhi như cặp, quả bóng, bút...để các em vừa thưởng thức đồ uống ngon lại có đồ chơi đẹp.
Hòa cùng chương trình là giải chạy thường niên Let’Run 2023 của Vietcombank với sự tham gia chạy bộ của hơn 2.000 em thiếu nhi với thông điệp “Khỏe để xây dựng đất nước”, đặc biệt là hướng đến các bạn nhỏ thiệt thòi như trẻ tự kỷ, trẻ mồ côi…với mong muốn động viên các em không ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Cùng chung thông điệp: “Tất cả vì trẻ em Việt Nam hành động và mang đến những cơ hội tốt nhất cho trẻ em, các thương hiệu đồng hành với Tháng hành động Vì trẻ em như: Vietcombank, Công ty Dona (Sapo Bakery), Bảo hiểm Generali Việt Nam, Công ty cổ phần đồ uống quốc tế (Váng sữa Hoff), Indochine, Đồ uống Đại Việt, Tân Việt Book, Bloom Spa, Công ty cổ phần Hoàng Anh Phú, đồ uống Hưng Long, Sữa chua Wakai ...đã chung tay hợp tác cùng đồng hành và hỗ trợ trẻ em thủ đô học tập bằng những quà tặng thiết thực để tiếp sức các em nỗ lực trở thành những công dân có ích cho đất nước.
Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó giám đốc Phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết: Thông qua các hoạt động giao lưu, biểu diễn, các chương trình đào tạo, học tập, vui chơi, Cung Thiếu nhi Hà Nội còn “kết nối tình yêu thương” đến những thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em tự kỷ để hỗ trợ các em được học tập và tham gia sân chơi giải trí. Chương trình lần này với một ý nghĩa nhân văn, khẳng định chúng tôi luôn là những người bạn của thiếu nhi Việt Nam trên hành trình phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần.
Bà Trần Thị Bích Ngọc, Giám đốc cổ phần Long Hưng Holdings chia sẻ: Tại doanh nghiệp chúng tôi có một văn hóa truyền thống, đó là mang đến cho trẻ em những cơ hội tốt nhất để được học tập vui chơi. Hưng Long cũng đã dành hàng trăm quà tặng là những sản phẩm đồ uống cho rất đông thiếu nhi đến với Không gian Hồ Gươm trong Tháng Hành động Vì trẻ em.