Món ăn "lộc trời''

Phạm Hòa

17/09/2021 17:53

Theo dõi trên

Sau cơn mưa lớn người dân xứ Huế có món ăn" lộc trời ".

Chẳng là cây tràm trong quá trình phát triển do nhiều nguyên nhân nhựa tràm chảy rơi xuống đất, nhựa len lỏi dưới lớp lá rụng chờ "thời cơ". Vâng, chỉ một trận mưa lớn, từ nhựa này thành nấm- nấm mọc nhiều lắm, mọc khắp các rừng tràm rộng bao la. Thời gian nấm mọc rất ngắn khoảng 20 ngày thôi, bởi vậy sau cơn mưa bà con nô nức vào rừng hái nấm tràm, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

loc-troi-1631875945.jpg

 

Những ngày này, khắp phố phường, trên các con đường lớn bé xứ Huế, đâu đâu cũng có người ngồi bên vỉa hè bán nấm tràm, giá loại đã làm sạch dao động trên 30 000đ/Kg.

Chế biến nấm tràm có nhiều cách và cũng đơn giản. Phổ biến nhất vẫn cháo tràm: nấm tràm sau khi đã làm sạch, đem ngâm muối sống, xong luộc sơ để giảm độ đắng, nhưng khi ăn vẫn còn nhẩm đắng mới ngon. Phi hành mỡ, gia vị các loại sau đó cho khoảng 5 lạng thịt heo đã thái nhỏ vào xào, bao giờ thịt gần chín đem cho 1kg nấm xào luôn, bao giờ chín tới là được. Xong cho vào nồi cháo đã nấu chín (có xương heo cho ngọt nước) sẽ được nồi cháo rất ngon. Tô cháo trong ảnh kèm bài này múc từ nồi cháo ra đấy các bạn ạ.

Theo Chuyện Làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Món ăn "lộc trời''" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn