Nghĩa Tiến không ngừng phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội

PV (Tổng hợp)

13/06/2021 16:52

Theo dõi trên

Những năm gần đây, kinh tế - xã hội ở xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An từng bước phát triển, tốc độ tăng trưởng luôn vượt mục tiêu đề ra, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Có được kết quả đó là nhờ sự đoàn kết của Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân, trên cơ sở xác định rõ những khó khăn cũng như lợi thế, tiềm năng của địa phương, Đảng bộ xã Nghĩa Tiến đã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh phát triển kinh tế, đồng thời tập trung xây dựng các chi bộ trong sạch, vững mạnh...

nghia-tien-nghe-an-235235-1623577547.gif
Người dân xóm 4, xã Nghĩa Tiến (TX. Thái Hòa) làm những km đường giao thông để đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Ảnh: Báo Nghệ An

Bám sát vào Nghị quyết của cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên trong xã đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện thành công các mục tiêu Nghị quyết đề ra, làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo. Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể đứng ra tín chấp, tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên vay vốn sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh doanh, dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

nong-thon-moi-nghia-tien-23-1623577725.gif
Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM ở xã Nghĩa Tiến. Ảnh: Báo Nghệ An

Kinh tế phát triển đã tạo thêm điều kiện cho các hoạt động văn hóa, xã hội ngày càng đạt hiệu quả cao. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo và ngày càng thu hút được đông đảo quần chúng tham gia. Các hoạt động như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được tổ chức sôi nổi. 

Có thể khẳng định, nhờ nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, nắm vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng Đảng, nên bức tranh kinh tế của Nghĩa Tiến ngày một khởi sắc.../.

Bạn đang đọc bài viết "Nghĩa Tiến không ngừng phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn