Nhiều tàu trôi tự do và mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú

Khoảng 9 giờ sáng nay (10/9), tại khu vực cầu Vĩnh Phú nối liền 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, các lực lượng chức năng phát hiện một số tàu trôi tự do và mắc kẹt tại gầm cầu.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, mực nước sông Lô đang chảy siết do nước lũ từ Yên Bái và Tuyên quang dồn về, dưới gầm cầu Sông Lô khoảng gần 10 chiếc tàu bị mắc kẹt phía bên bờ Phú Thọ. Sơ bộ ban đầu, các lực lượng chức năng xác định đây là loại tàu chở cát, kích thước khoảng vài chục mét và một số tàu rỗng trôi về từ thượng nguồn.

anh-1-tau-mac-ket-min-1725944892.jpg

Một số tàu bị mắc kẹt tài chân cầu Vĩnh Phú. Ảnh Trần Thắng

Mực nước sông Lô đang tiếp tục dâng cao cộng với việc hiện có nhiều phương tiện mắc kẹt dưới chân cầu, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng cầu Vĩnh Phú.

Hiện lực lượng công binh đã có mặt tại hiện trường cùng với các phương tiện cần thiết để tiến hành khảo sát, đưa ra phương án xử lý. Theo dự kiến của lực lượng chức năng, khả năng nếu được, sẽ đánh chìm mấy khoang và cần có phương án khoan, tháo dỡ đánh sập trôi tàu với phương châm đảm bảo an toàn, an toàn cầu Vĩnh Phú, giảm thiểu tối đa thiệt hại.

anh-123-tau-mac-ket-1725944884.jpg

Nhiều tàu có chiều dài đáng kể bị mắc kẹt. Ảnh: Trần Thắng

Tại thời điểm này, hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc đã tạm cấm cầu Vĩnh Phú nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân và xử lý các phương tiện mắc kẹt.

anh-3-phan-luong-giao-thong-tai-cau-vinh-phu-min-1725944731.jpg

Các lực lượng chức năng đang phân luồng giao thông tại hai đầu cầu để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Ảnh: Trần Thắng

anh-5-lanh-dao-cac-co-quan-co-mat-tai-cau-vinh-phu-1725944791.jpg

Lãnh đạo các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Ảnh: Trần Thắng

Được biết, cầu Vĩnh Phú là cây cầu nối hai tỉnh Vĩnh Phúc và  Phú Thọ, bắc qua sông Lô và mới đưa vào sử dụng tháng 8/2023. Cầu có chiều dài hơn 509m, trong đó, cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc  dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.