Phát hiện phương tiện chở 8 người trốn trong thùng xe tải để trốn chốt kiểm dịch

Song Quỳnh

10/06/2021 12:00

Theo dõi trên

Công an huyện Phong Điền vừa phát hiện xe ôtô tải chở 8 người núp trong thùng xe nhằm trốn tránh lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công an huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa cho biết, đơn vị vừa phát hiện phương tiện chở 8 người trong thùng xe tải nhằm trốn tránh lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế khi tới địa bàn.

hue-2352525-1623301102.jpg
Phương tiện chở 8 người núp trong thùng xe tải nhằm trốn tránh lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế. 

Trước đó, ngày 7/6, trên tuyến Quốc lộ 49B, đoạn qua xã Điền Hương, huyện Phong Điền, trong quá trình kiểm tra, khai báo, đợi phê duyệt y tế cho tài xế và phụ xe, các phương tiện lưu thông qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Lực lượng CSGT Công an huyện Phong Điền đã phát hiện trên xe ô tô tải mang BKS 75C - 031.35 chở 8 người đi từ tỉnh Nam Định về địa bàn Thừa Thiên Huế do lái xe Mai Văn Một (sinh năm 1985), trú tại huyện Phú Vang ( tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển.

Thời điểm kiểm tra phương tiện trên, lực lượng chức năng phát hiện có 8 người nằm chen chúc trong thùng xe, giữa các bộ phận máy, hàng hóa và được che kín bằng bạt dù thời tiết nắng nóng. Vì không muốn phải thực hiện khai báo y tế và áp dụng biện pháp cách ly y tế, nhóm người này đã nghĩ ra cách trốn trong thùng xe chở hàng hóa của xe ô tô tải để qua mặt lực lượng chức năng trong việc kiểm soát y tế.

hue2-25355-1623301156.jpg
Lập biên bản làm việc với lái xe và những người liên quan. 

Hiện, công an huyện Phong Điền đã bàn giao 8 người này cho Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch huyện Phong Điền để có biện pháp kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật và quy định phòng, chống dịch Covid-19. 

Được biết, trên địa bàn tỉnh đã trải qua 28 ngày không có ca nhiễm mới, mọi công tác phòng, chống dịch cộng đồng và kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn vẫn được đảm bảo.

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế không được giám sát, khai báo và theo dõi. Nếu để xảy ra tình trạng công dân từ vùng dịch đến không khai báo, không thực hiện các biện pháp giám sát y tế thì Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh./.

Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện phương tiện chở 8 người trốn trong thùng xe tải để trốn chốt kiểm dịch" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn