Phim bom tấn toàn cầu: Squid game – Trò chơi con mực

Phan Linh Châu

21/10/2021 02:53

Theo dõi trên

Ra mắt ngày 17/9, bom tấn sinh tồn Squid Game của đạo diễn Hwang Dong-hyuk, với sự góp mặt của diễn viên Lee Jung-jae đã nhận được sự nhiều quan tâm của cộng đồng và nhanh chóng đứng thứ 2 Netflix toàn cầu. Rút cuộc thì Squid Game có gì hấp dẫn mà HOT đến thế. Với 9 tập phim trên Nexfix chắc chắn sẽ là những giây phút vô cùng gây cấn với những người xem không yếu tim.

phim-han-quoc-1634759424.jpg
 

Nội dung: Bài học cuộc đời lồng ghép trong mỗi cuộc chơi.Trò chơi con mực xuất phát từ trò chơi dân gian “mực ống” của những đứa trẻ nhỏ, đó là một hình vẽ giống như con mực ống. Luật chơi rất đơn giản, bọn trẻ sẽ chia thành 2 phe: phe tấn công và phe phòng thủ.

Nhiệm vụ của phe tấn công là phải dẫm chân được vào hình tam giác nhỏ trên đầu mực ống. Nếu bị phe phòng thủ đẩy ra khỏi vạch hoặc đạp lên vạch, phe tấn công sẽ chết....

Thể loại: Giật gân - về nội dung sinh tồn không còn xa lạ như các bộ phim Đấu trường sinh tử hay hố tử thần.... nhưng với bộ phim này một cách khác biệt.Về sự sống và cái chết của người này lại quyết định sự tồn tại của người khác trải qua lần lượt 5 vòng chơi....

phim-han-quoc2-1634759423.jpg
 

Sự bí ẩn của tổ chức tạo ra cuộc chơi: Công bằng cho tất cả mọi người tham gia, họ có cơ hội thử lại vận may cuộc đời so với thế giới thực tại mà họ đang nợ nần và bị coi là dưới đáy của xã hội Hàn Quốc. Số tiền thưởng 45,6 triệu won cho 456 Người chơi và duy nhất phần thưởng rơi vào tay người sống xót cuối cùng.  TUY NHIÊN cái giá của họ phải trả là rất đắt sinh mạng của họ và thậm chí nhân cách con người họ trên hành trình trải nghiệm trò chơi này.

Tuyến tâm lý nhân vật phong phú, cách họ chơi cũng là cách họ đối diện với cuộc đời. Những người chơi đều coi cuộc chơi như cú cuối đánh cược với vận may cuộc đời. Mỗi người đều có những khoản nợ nần ngập cổ, có lý do đến với cuộc chơi này để mong đổi đời... Hãy coi cuộc đời như một cuộc chơi: nghiệt ngã có, khốc liệt có, tình người có, sự cám dỗ đồng tiền và nhân cách mỗi người bị thử thách. Những người xấu là kẻ xấu hay những người tốt thâm tâm vẫn tốt nhưng đến bước cùng đường sinh tử họ dù tốt hay xấu buộc phải lựa chọn con đường sống xót hay nhân cách.

Hình ảnh pha lẫn nhiều cảnh quay đẫm máu không dành cho người yếu tim nhưng phản ánh phần nào hiện thực tàn nhẫn khốc liệt của cuộc đời. Thế giới của người chơi xoay quanh những không gian giả lập mô phỏng trò chơi dân gian của trẻ con nhưng có yếu tố biến tấu liên quan đến cái chết. Tình tiết gây cấn và nhiều bất ngờ và bước ngoặt khiến những giây phút xem phim đi từ sợ hãi, ngạc nhiên, hồi hộp đến những giây phút vô cùng thương tâm và đồng cảm.

phim-han-quoc3-1634759423.jpg
 

Điểm trừ của series này là những cảnh quay vô cùng đẫm máu, be bét và xác chết ngổn ngang mọi nơi. Những cảnh quay gây ám ảnh thực sự về hiệu ứng hình ảnh. Tổ chức bí mật đeo mặt nạ mặc đồng phục đỏ trang bị vũ khí, những hộp quan tài gắn nơ hồng lần lượt để vận chuyển người chơi xấu số.... tất cả vẽ nên bức tranh đầy màu sắc giật gân, viễn tưởng và đầy kịch tính...

Cái kết mở và lộ diện những nhân vật bí ẩn chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho người xem. Sự cao tay của đạo diễn và sự táo bạo của thể loại phim truyền hình Hàn Quốc đã khiến cho thế giới phải kinh ngạc. Khi mà dịch bệnh covid đang reo rắc kinh hoàng ở khắp nơi... bộ phim cho thấy cách con người ta lựa chọn SỐNG SÓT ĐỂ TỒN TẠI - QUYẾT ĐỊNH ĐỂ ĐỔI ĐỜI - NHÂN CÁCH HAY LÀ MẠNG SỐNG sẽ là những câu hỏi lớn của thời đại trong từng tháng năm thăng trầm lịch sử của nhân loại.

phim-han-quoc1-1634759424.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Phim bom tấn toàn cầu: Squid game – Trò chơi con mực" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn