Ra mắt chùm phim hoạt hình “Thỏ Bonni” - những câu chuyện nhỏ mà không nhỏ

Vương Quốc Hoa

29/12/2021 23:28

Theo dõi trên

Ngày 29/12/2021, Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt chùm phim hoạt hình sản xuất năm 2021. Series “Thỏ Bonni” - những câu chuyện nhỏ mà không nhỏ là món quà tinh thần “Made in Vietnam” hiếm hoi cho trẻ em Việt giữa những món quà “nhập ngoại” đôi khi chưa thật sự phù hợp với trẻ em Việt Nam.

 

tran-thi-thu-hien-1640787909.jpg
Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt phát biểu tại buổi họp báo

 

Ngày 30/11/2021, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản xuất phim năm 2021 với 16 bộ phim hoạt hình trong đó có 3 bộ phim hoạt hình lịch sử với thời lượng 30 phút/phim; nhiều tập phim hoạt hình thuộc 4 series phim hoạt hình dài tập ở cả 3 thể loại 2D, 3D và Cắt giấy vi tính dành cho khán giả ở nhiều lứa tuổi; số còn lại là các phim ngắn 10 phút bao gồm các phim đồng thoại, phim triết lý, phim về đời sống xã hội hiện đại…

16 bộ phim hoạt hình sản xuất là những câu chuyện, những nhân vật lịch sử được tái hiện trên màn hình một cách sống động, có chiều sâu, toát lên tinh thần cùa lịch sử. Những hình ảnh - ấn tượng, cảnh phim - hoành tráng, công phu, kỹ xảo hình ảnh - bắt mắt, trong các bộ phim hoạt hình lịch sử thời lượng 30 phút “Nữ tướng Mê Linh”, “Bạch đằng nổi sóng”, “Đại hành hoàng đế”.

bui-manh-quang-1640787983.jpg
Ông Bùi Mạnh Quang – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh – Dịch vụ phát biểu

Mang đến cho khán giả hoạt hình những câu chuyện hài hước, dí dỏm, những nhân vật ngộ nghĩnh đáng yêu, các series phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”; “Hiệp sĩ Nghé Vàng”; “Ngôi sao xanh kỳ lạ” “Thám tử đầu bạc” đã trở thành người bạn thân thiết của các khán giả tuổi.

Thế giới đồng thoại đầy màu sắc của các con vật, đồ vật, hoa lá, cỏ cây… Những câu chuyện dân gian, ngụ ngôn đầy chất hài hước, gửi gắm bài học sâu sắc về cuộc sống hay những câu chuyện cảm động về tình yêu thương giữa người với người, giữa người và vật, hấp đẫn người xem, chạm được vào cảm xúc của khán giả. Hay gửi gắm cái nhìn về cuộc sống, về nhân sinh thông qua hình tượng nghệ thuật, các hình ảnh ẩn dụ, ước lệ - những bộ phim hoạt hình mang tính triết lý đã làm giàu thêm màu sắc trí tuệ cho chùm phim hoạt hình do Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất năm 2021.

Để thưởng thức những phim hoạt hình Việt Nam đặc sắc, hấp dẫn trên kênh chiếu phim chính thức của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, các khán giả truy cập kênh Youtube, gõ “Hãng phim Hoạt hình Việt Nam” vào ô tìm kiếm.

tho-bonni-1640788052.jpg
Một trong những bộ phim hoạt hình được sản xuất năm 2021

Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt chùm phim hoạt hình sản xuất năm 2021, bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị cho biết: “Trong năm 2021, mặc dù tình hình bệnh dịch covid hết sức phức tạp, song cán bộ nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam luôn phát huy cao độ tinh thần làm việc, vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch vừa giữ vững tiến độ sản xuất. Hãng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất phim hoạt hình do Nhà nước giao với chất lượng phim tốt, được Hội đồng duyệt phim Quốc gia đánh giá cao”.

Trong năm 2022, Hãng tiếp tục bảo đảm sản xuất phim theo kế hoạch đặt hàng của nhà nước, đồng thời chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh dịch vụ để phát huy hết năng lực sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm giải trí thuộc lĩnh vực hoạt hình.

tho-bonni-2-1640788120.jpg
Một trong những bộ phim hoạt hình được sản xuất năm 2021

Ông Bùi Mạnh Quang – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh – Dịch vụ cho biết: “Do tình hình covid kéo dài, việc chiếu phim hoạt hình tại rạp chiếu phim tạm thời bị gián đoạn, Hãng đã hướng công tác chiếu phim qua mạng internet và các phương tiện truyền thông đại chúng để phục vụ khán giả. Trong năm 2021, kênh chiếu phim chính thức của Hãng trên trang Youtube hoạt động hiệu quả. Có nhiều phim hoạt hình Việt Nam ghi nhận con số vài chục triệu lượt xem. Các đợt chiếu phim như Tết thiếu nhi 1/6 trên kênh truyền hình VTVGo cũng gây tiếng vang, được khán giả trong và ngoài nước đón nhận nhiệt tình”.

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 tại Huế, Hãng đã giành được các giải thưởng quan trọng, bao gồm: Bông Sen Vàng và Giải đạo diễn xuất sắc cho phim “Con chim gỗ”; Bông sen Bạc và Giải kịch bản, Giải diễn xuất cho phim “Người thầy của muôn đời”; Bông sen Bạc và giải Âm nhạc, Giải Âm thanh cho phim “Ánh sáng không bao giờ tắt”; Giải thưởng Ban giám khảo và Giải họa sĩ cho phim “Bí mật của khu vườn”; Giải thưởng Ban giám khảo cho phim “Mái tơ phúc hậu”.

Tại Giải  thưởng thường niên của Hội Điện ảnh, Hãng thu được những kết quả rực rỡ với: Giải Cánh diều Vàng cho phim “Truyền thuyết Gươm thần”;  Giải Cánh diều Bạc và giải Đạo diễn xuất sắc cho phim "Cuộc sống tuyệt đẹp"; Giải cánh diều Bạc và giải Họa sĩ cho phim “Người thầy của muôn đời”; Bằng khen cho phim “Khúc gỗ mục” và “Sự tích hoa thiên điểu”; Tại “Cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021” do Cơ quan Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn quốc tổ chức, Hãng đã giành giải Nhất hạng mục làm phim chuyên nghiệp cho phim “Ngọn lửa vĩnh cửu” và giải Nhì cho phim “Chiến binh mèo Mũi đỏ”; Tại Giải thưởng Dế mèn của báo Thể thao và Văn hóa, Hãng giành giải Khát vọng Dế Mèn cho phim “Khúc gỗ mục”.

Nhân dịp này, series phim “Thỏ Bonni” - những câu chuyện nhỏ mà không nhỏ cũng đã được ra mắt. Series phim kể về gia đình Thỏ gồm 6 người: Thỏ Ông, Thỏ Bà, Thỏ Bố, Thỏ Mẹ, Thỏ Chị và một cậu Thỏ em Bonni lém lỉnh...Cả gia đình luôn ở bên nhau, cùng nhau trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Và mỗi kỷ niệm đi qua đều để lại trong lòng các bạn Thỏ Con những bài học nhẹ nhàng nhưng sâu sắc....

Êkip thực hiện bộ phim đã giành rất nhiều tâm huyết cho từng khâu sản xuất tạo ra món quà tinh thần “Made in Vietnam” hiếm hoi cho trẻ em Việt giữa những món quà “nhập ngoại” đôi khi chưa thật sự phù hợp với trẻ em Việt Nam.  Ngoài tạo hình nhân vật đẹp và diễn xuất hoạt hoạ sáng tạo, kịch bản phim được đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng chính là điểm nhấn của bộ phim.

Series phim “Thỏ Bonni” không chỉ mang đến những bài học giáo dục mà vẫn đảm bảo tính giải trí cao. Mỗi tập phim là một tình huống đời thường giản dị, gần gũi nhưng không kém phần hài hước, dí dỏm. Những “bài học vô hình” sẽ âm thầm và tự nhiên thấm vào tiềm thức trẻ, giúp các con có một nhận thức rõ ràng về “cái đúng”, “cái sai” cũng như phát triển nhân cách theo hướng tích cực.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng sẽ nhìn thấy đâu đó hình ảnh của mình trong ngôn ngữ, cách phản ứng và giải quyết tình huống của Bố Mẹ Thỏ. Điều này cũng là gợi ý hữu ích cho các bố mẹ về cách giải quyết những tình huống phát sinh hàng ngày với những thiên thần nhỏ của mình, cũng như giúp các bố mẹ hiểu hơn về các con.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt chùm phim hoạt hình “Thỏ Bonni” - những câu chuyện nhỏ mà không nhỏ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn