Ra mắt Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt

Vương Quốc Hoa

10/06/2022 01:50

Theo dõi trên

Sáng 8/6/2022, tại Hà Nội, trong không khí đầm ấm, trang trọng và thắm tình đồng chí - đồng nghiệp, Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam phối hợp với Ban Biên tập Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt tổ chức “Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt”.

tap-chi-dien-tu-nhan-luc-nhan-tai-viet-1654792575.jpg
Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt - cơ quan thông tin lý luận, tiếng nói của Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép số 676/GP-BTTTT ngày 19/10/2021. 

Tham dự buổi lễ, có Thượng tướng, Viện sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Huy Hiệu - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Vũ Quý Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí & Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Ngọc Phương - Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các nhà khoa học đầu ngành Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội. Đặc biệt, có sự tham gia của đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên tòa soạn; cùng các khách mời, doanh nghiệp thân thiết đến chung vui và chúc mừng Tạp chí.

Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt - cơ quan thông tin lý luận, tiếng nói của Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép số 676/GP-BTTTT ngày 19/10/2021. Tạp chí có tên miền tại địa chỉ http://nhanlucnhantai.vn/ và https://nguonluc.com.vn/.

Giao diện điện tử của Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt được xây dựng dựa trên tiêu chí nhận diện đúng theo tôn chỉ mục đích là cơ quan thông tin lý luận của Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam. Giao diện này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu, tâm lý, thói quen của độc giả hiện đại trong kỷ nguyên số; bắt kịp các xu hướng, công nghệ báo chí hiện đại; khắc phục một số nhược điểm của giao diện truyền thống

Với kết cấu hiện đại, tinh giản, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt sẽ giúp độc giả dễ dàng theo dõi, tìm kiếm thông tin. Màu sắc sử dụng của giao diện khá bắt mắt, thu hút bạn đọc online. Kết cấu website được trình bày đơn giản, rõ ràng. Phần nội dung gồm các khối thông tin được trình bày khoa học nhưng vẫn đảm bảo yếu tố trang trọng, lôi cuốn, dễ dàng cho việc tiếp cận thông tin của bạn đọc.

Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt hiện đã có mặt trên 4 nền tảng phổ biến nhất, bao gồm: Website, Facebook, YouTube và TikTok. Trong đó, riêng kênh YouTube sau hơn 1 tháng phát triển đã đạt hơn 600.000 lượt xem, có video đạt hơn 80.000 lượt xem. Trên nền tảng TikTok, các sản phẩm của Tạp chí đạt gần 2 triệu lượt xem, cùng hơn 50.000 lượt theo dõi, có video đạt hơn 500.000 view.

Với nhiều loại hình sản phẩm đẹp về hình thức, chất lượng về nội dung, được phổ biến trên nhiều nền tảng, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt hy vọng sẽ tiếp tục mang tới cho độc giả những nội dung bổ ích, cập nhật liên tục thông tin trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt thông tin chuyên sâu về lĩnh vực Nhân lực - Nhân tài.

Phát biểu tại “Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt”, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt nhấn mạnh: Thực hiện Đề án phát triển nhân lực, nhân tài Việt Nam với tầm nhìn đến 2025 theo Quyết định 1030/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt mong muốn trở thành kênh thông tin hữu ích để tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc sử dụng nhân lực và trọng dụng nhân tài.

Tạp chí sẽ tích cực truyền tải các thông tin về hoạt động của Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam và các chi Hội địa phương; giới thiệu các nghiên cứu khoa học, công trình khoa học đã được thể nghiệm và kết quả tốt trong việc phát triển nguồn nhân lực; tổ chức các tọa đàm và hội thảo về vấn đề xây dựng, đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực; tham gia và phối hợp với các cơ quan, tổ chức, viện, trường trong và ngoài nước để hỗ trợ phát triển nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội...

Tạp chí là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hiệu quả thương hiệu, hoạt động trong việc sử dụng nhân lực, phát hiện và trọng dụng người tài ra xã hội; đẩy mạnh liên doanh, liên kết, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, kết nối người lao động có nguyện vọng xin việc làm và đi lao động ở nước ngoài; giới thiệu về các các cơ sở dịch vụ việc làm và các trung tâm đào tạo nhân lực xuất khẩu lao động; Thông tin về việc tuyển sinh của các cơ sở, các doanh nghiệp, các trung tâm; làm dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc Hội,…

Ban Biên tập Tạp chí mong muốn xây dựng Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt trở thành một trong những đơn vị phát triển chuyên sâu trong khối báo chí; đồng thời yêu cầu các đơn vị, phòng ban trong tòa soạn tiếp tục nâng cao trình độ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở, vật chất để chăm lo đời sống nhân viên trong Tạp chí, đáp ứng tâm tư, tình cảm của cán bộ, phóng viên tòa soạn.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí mong muốn mỗi phóng viên phải xây dựng cho mình khát khao được cống hiến và nguyện mang hết sức mình để phục vụ, đền đáp sự kỳ vọng của bạn đọc nước nhà. Đồng thời, phải giữ gìn uy tín, thanh danh của mình, không sa ngã vào những khuynh hướng làm báo thiếu lành mạnh, trái pháp luật, trái với tôn chỉ, mục đích, trái với lương tâm và đạo đức xã hội.

Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cam kết sẽ giữ vững tôn chỉ mục đích, bám sát các nhiệm vụ chính trị; phát huy tinh thần sáng tạo, liên tục đổi mới nội dung, hình thức để cung cấp những thông tin nóng hổi, khách quan, trung thực... tới độc giả trong và ngoài nước, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực Nhân tài Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn