Tăng cường nguồn nhân lực cho những bước tiến mới của Samsung tại Việt Nam

09/06/2023 09:22

Theo dõi trên

Samsung Việt Nam vừa tổ chức Vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I – 2023 cho các Kỹ sư và Cử nhân tốt nghiệp Đại học.

s1-1686363665.png

GSAT là bài Kiểm tra Năng lực Samsung Toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp Đại học, gồm ba phần cơ bản: “Khả năng toán học logic”, “Khả năng suy luận” và “Tư duy bằng hình ảnh”. Đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp Đại học của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới.

Các ứng viên xuất sắc vượt qua vòng thi GSAT lần này sẽ tiếp tục được tham gia vòng phỏng vấn dự kiến diễn ra vào ngày 15/06/2023. Sau đó, các ứng viên có kết quả tốt nhất từ vòng phỏng vấn sẽ trở thành nhân viên chính thức, làm việc tại các cơ sở của Samsung Việt Nam.

s2-1686363665.png

Chương trình tuyển dụng Fresh Staff là chương trình thường niên của Samsung Việt Nam từ năm 2011 dành cho sinh viên đã tốt nghiệp hoặc chuẩn bị tốt nghiệp Đại học ở tất cả các chuyên ngành nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị Samsung tại Việt Nam. Trong năm 2023, bên cạnh các nhà máy sản xuất quy mô lớn, Samsung bắt đầu vận hành chính thức Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới vừa được khánh thành vào cuối tháng 12 năm 2022, đồng thời lên kế hoạch sản xuất đại trà các sản phẩm lưới bóng chip bán dẫn tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV). Đây là những bước phát triển quan trọng khẳng định vị thế của Việt Nam là cứ điểm quan trọng của Samsung trên toàn cầu về cả sản xuất và nghiên cứu và phát triển.

Nhân dịp này, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Năm 2023 đánh dấu chặng đường 15 năm Samsung thực hiện kế hoạch ‘đại đầu tư’ tại Việt Nam. Nhìn lại chặng đường đó, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy thành quả phát triển của tất cả các cơ sở của Samsung Việt Nam cho đến ngày hôm nay. Đó một phần là nhờ vào đội ngũ nhân viên được tuyển chọn qua hoạt động tuyển dụng trong suốt những năm qua. Thông qua kỳ tuyển dụng lần này, chúng tôi hy vọng sẽ tìm kiếm được những nhân tài phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho những bước tiến vượt bậc của Samsung cũng như của Việt Nam trong tương lai.”

Sau 15 năm có mặt tại Việt Nam, Samsung đã không ngừng mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh với 6 nhà máy, 1 trung tâm nghiên cứu phát triển và 1 pháp nhân bán hàng. Tổng vốn lũy kế của Samsung tại Việt Nam tính đến hết năm 2022 là khoảng 20 tỷ đô la Mỹ. Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Samsung tạo cơ hội việc làm cho khoảng 100.000 lao động với các chế độ đãi ngộ vượt trội. 

Bạn đang đọc bài viết "Tăng cường nguồn nhân lực cho những bước tiến mới của Samsung tại Việt Nam" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn