Tập thơ “Tình yêu nhiệm màu” xuất bản ở Canada

Kiều Bích Hậu

30/08/2022 09:33

Theo dõi trên

“Tình yêu nhiệm màu” là tập thơ tình song ngữ Anh – Việt của tác giả Phạm Thị Phương Thảo, vừa được Ukiyoto Canada xuất bản ngày 24.8.2022 và phát hành toàn cầu trên kênh phát hành của NXB này cùng kênh của người khổng lồ Amazon.

tinh-yeu-1-1661825567.jpg

Tập thơ "Tình yêu nhiệm màu" của tác giả Phạm Thị Phương Thảo

Tập thơ gồm 35 bài thơ tình, dày 128 trang, do Lê Phượng và Khánh Phương chuyển ngữ tiếng Anh. Trước đó, tập thơ từng được xuất bản tại Việt Nam với tựa đề “Yêu như là tình cuối”. Khi xuất bản tại Canada, tác giả có bổ sung thêm một số bài thơ mới sáng tác.

tinh-yeu-2-1661826016.jpg

Yêu như là tình cuối - Phạm Thị Phương Thảo

Nhà thơ Vương Trọng từng nhận xét về thơ Phạm Thị Phương Thảo: “Viết về tình yêu, nhưng Phạm Thị Phương Thảo không thỏa mãn với những quan điểm thông thường, và tất nhiên không muốn đi vào lối mòn có sẵn, chị muốn tìm “những vẻ đẹp khác” trong thơ. Với chị, tình yêu không chỉ gắn liền với thơ, mà cùng với thơ, giúp con người chuyển hóa nhận thức, nhận ra tính đối ngẫu của đời sống để cất bỏ gánh nặng và vui sống. Trong nghệ thuật thơ, chị có ý thức làm cho ý thơ mới mẻ và giàu tính triết lý, phần nào đượm sắc huyền học. Thơ chị viết theo thể thơ tự do, đó là cách để chị có thể chuyển tải đến kiệt cùng ý thơ một cách nghệ thuật nhất.”

 

tinh-yeu-3-1661826651.jpg
Nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo

 

Nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo sinh năm 1959 tại Lào Cai. Hiện bà sống và viết tại Hà Nội. Bà là Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam, Hội viên Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Đã có 7 giải thưởng về thơ: Giải thưởng của Liên Hiệp VHNT Việt Nam cho tập “Cộng ta vào thế giới” năm 2016. Giải thưởng Hội VHNT các DTTS Việt Nam cho tập “Vắt vẻo nằm ngang lưng ngựa” năm 2017. Giải thưởng Hội VHNT Đà Nẵng cho cuộc thi viết về Đà Nẵng. Giải Nhì của Sun FLOWERVBOOK năm 2018, Giải thưởng cho tập “Giấc Sen “ của Hội VHNT các DTTS VN năm 2021. Quán quân Slam thơ do Sứ Quán Pháp và Viện Pháp ngữ đồng tổ chức năm 2018. Đã trình diễn thơ tại Paris tháng 5/năm 2018 theo lời mời của ĐSQ Pháp và Viện Pháp ngữ. Thơ bà từng được dịch sang các ngôn ngữ Anh, Pháp, Nga.

 

Độc giả có thể mua tập thơ về Việt Nam qua link sau: https://www.ukiyoto.com/product-page/the-magical-love

Bạn đang đọc bài viết "Tập thơ “Tình yêu nhiệm màu” xuất bản ở Canada" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn