Thăm mẹ Doãn Ngọc Trâm, thân mẫu của Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

Đặng Vương Hưng

05/04/2023 09:53

Theo dõi trên

Anh hùng LLVTND, Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm sinh tại Huế nhưng lớn lên tại Hà Nội, trong một gia đình giàu tri thức. Người cha của chị Bác sĩ ngoại khoa Đặng Ngọc Khuê (1916 -1999); mẹ chị là giảng viên trường Đại học Dược Hà Nội bà Doãn Ngọc Trâm (1925).

Đặng Thùy Trâm là chị cả, dưới còn ba em gái và một em trai, cả chị và ba người em đều mang tên giống mẹ và chỉ khác nhau tên đệm (Đặng Phương Trâm, Đặng Hiền Trâm, Đặng Kim Trâm).

Nhóm Thường trực Ban Vận động thành lập Hội đồng Họ Đặng TP. Hà Nội, do Trung tướng Đặng Vũ Sơn (nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ) dẫn đầu và các thành viên Đặng Duy Khanh, Đặng Thị Quỳnh Hoa, Đặng Vương Hưng vừa tới thăm và trân trọng chuyển Giấy mời dự Lễ ra mắt Hội đồng Lâm thời Họ Đặng TP. Hà Nội cho mẹ Doãn Ngọc Trâm – Thân mẫu của Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm.

b2av2-1680662952.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

Mẹ Doãn Ngọc Trâm sinh năm 1925, dù năm nay đã 98 tuổi, đôi chân rất yếu, phải ngồi xe lăn, nhưng trí tuệ vẫn còn cực kỳ minh mẫn. Tiếp chúng tôi trên gác hai, trong một ngôi nhà nhỏ, khiêm tốn, nằm sâu trong ngõ 147 phố Đội Cấn (Hà Nội), mẹ Trâm lịch lãm, ân cần, chu đáo nhưng lại gần gũi thân thiết như người nhà. Mẹ là Dâu Họ Đặng nổi tiếng cả trong nước và thế giới; đã sinh ra người con làm rạng danh và tự hào Họ Đặng Việt Nam!

Hà Nội, ngày 5/4/2023

Đ.V.H

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Thăm mẹ Doãn Ngọc Trâm, thân mẫu của Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn