Thi sĩ Vũ Đức Nguyên: Phát hành tập thơ thứ 7 để gây Quỹ Hạnh Phúc cho con

Quyết Tuấn

12/02/2023 10:38

Theo dõi trên

Vũ Đức Nguyên (sinh năm 1990, ở Khu phố Vạn Lợi, Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hoá) khi sinh ra hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng căn bệnh quái ác sau đó đã biến anh suốt đời phải ngồi xe lăn và mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ vào người mẹ hiền tần tảo sớm hôm.

Không đầu hàng trước số phận, anh đã tìm đến nghiệp viết, thơ chính là đôi chân không mỏi, là đôi cánh thần tiên giúp anh thực hiện những ước mơ của riêng mình.

Nhớ trước thềm Hội nghị những người viết văn trẻ toàn Quốc lần thứ X năm 2022, tôi đã về tận quê của thi sĩ Vũ Đức Nguyên ở phường Quảng Tiến - Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hoá) để tìm hiểu và viết bài lan tỏa một tâm hồn thơ giàu nghị lực sống, một trái tim nhân ái vì cộng đồng.

Thật xúc động khi được nghe chính mẹ của nhà thơ chia sẻ về người con trai kém may mắn của mình. Sinh ra cũng giống như bao đứa trẻ bình thường khác, cậu bé Vũ Đức Nguyên kháu khỉnh và khỏe mạnh. Nhưng khi 8 tháng tuổi, cuộc sống của anh đã thay đổi hoàn toàn sau một cơn sốt nặng. Sau những cố gắng chạy chữa của gia đình ở khắp nơi bất thành, căn bệnh quái ác đã khiến đôi chân và đôi tay của Nguyên bị èo uột, teo tóp và không còn khả năng đi lại, bại liệt gần như hoàn toàn. Chỉ có đôi mắt sáng và tâm hồn thánh thiện vẫn sáng lên từng ngày. Vũ Đức Nguyên đã lớn lên trong vòng tay yêu thương của người thân và sự diệu kỳ của tình mẫu tử. Mẹ của Nguyên vừa là cô giáo, vừa là bác sĩ, vừa là người phục vụ và là người bạn tri kỷ trong mọi hoạt động của anh thường ngày.

z4102697552575-fe75d9e08f4f3c209d63be591e31551c-1676172288.jpg

Nhà báo Vương Xuân Nguyên và thi sĩ Vũ Đức Nguyên

Không phụ tình yêu thương của mẹ và người thân, Vũ Đức Nguyên đã vượt qua mọi khó khăn thử thách và những giới hạn của một người tàn tật tứ chi để học tập, trưởng thành và khát khao biến những con chữ thành đôi chân không mỏi để vững vàng bước đi hòa nhập với cộng đồng một cách ngoạn mục.

Chỉ bằng một trái tim nóng, một lý trí vượt khó phi thường và một ngón tay trỏ duy nhất còn có thể cử động được, Vũ Đức Nguyên đã liên tiếp cho ra đời 6 tập thơ: Bài thơ cho em - Chuyện tình chàng thi sĩ - Tình tương tư - Vở kịch đời - Vũ khúc đường thi - Thế nhân tình.

Điều đáng trân quý hơn là toàn bộ số tiền thu được từ việc phát hành 6 tập thơ trên và tiền có được từ các giải thưởng, tiền nhuận bút đều được Nguyên dùng để chia sẻ, giúp đỡ nhiều cảnh đời bất hạnh trong cộng đồng.

Với tập thơ thứ 7, đúng như tên gọi của nó - "Người tình...!" đã tập hợp hơn 50 bài thơ tình tâm đắc nhất của tác giả viết về những rung cảm sâu lắng được cất nên từ con tim thổn thức ngày đêm khát khao một tình yêu tuyệt đích.

z4102697547419-e1b526feaa8e0738baedb52e1a182728-1676172288.jpg

 Tập thơ thứ 7 mang tên “Người tình"

Thi sĩ Vũ Đức Nguyên trao cho tôi bản thảo tập thơ thứ 7 của mình với muốn tìm người tài trợ và gieo duyên đến bạn đọc gần xa để phát hành với mong muốn: Tập này chính là “đôi cánh thần tiên” góp sức hiện thực một ước mơ, một nỗi niềm khát khao hạnh phúc giản dị mà chân chính của chính tác giả Vũ Đức Nguyên muốn kiến tạo một gia đình nhỏ với người vợ hiền và những đứa con thơ yêu dấu như bao người bình thường khác. Điều mà anh đã ấp ủ bao năm qua những bài thơ trong "Người tình...!"

Xúc động khi được Vũ Đức Nguyên chia sẻ và trao cho một sứ mệnh là người kết nối gieo duyên cho những nguyện ước thiết tha chân thành của anh với tôi là một áp lực không nhỏ. Người mà tôi kết nối và chia sẻ đầu tiên về nguyện ước của thi sĩ Vũ Đức Nguyên là vợ chồng Doanh nhân Trần Công Cảnh, hậu duệ của nhà Chí sĩ cách mạng Trần Cao Vân hiện sinh sống tại Thị xã Chơn Thành (Bình Phước). Khi biết được những mong ước giản dị đến từ một nghị lực sống phi thường, một tâm hồn thơ dung dị, chân thành như Vũ Đức Nguyên, ông bà Trần Công Cảnh đã quyết định ngay việc sẽ tài trợ xuất bản tập thơ thứ 7 và đồng hành cùng tác giả phát hành trong cộng đồng người Quảng xa quê và bạn đọc cả nước.

Vào những ngày đầu Xuân Quý Mão năm 2023 này, Tập thơ thứ 7 mang tên “Người tình...!” đã được xuất bản và điều tuyệt vời nhất, thiêng liêng nhất là ước mơ của thi sĩ Vũ Đức Nguyên đã thành hiện thực: Anh đã có một gia đình nhỏ với người vợ hiền và cháu trai Vũ Phi Anh khôi ngô, tuấn tú chào đời.

z4102697541272-0d00baa193e9535bcac649a52db56a17-1676172288.jpg

Thi sĩ Vũ Đức Nguyên và con trai

Từ trong sâu thẳm trong tâm hồn, nguyện cầu gia đình của thi sĩ Vũ Đức Nguyên mãi mãi an lành, hạnh phúc! Chúc bé Vũ Phi Anh lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ, người thân, gia đình và xã hội. Con chính là tác phẩm tuyệt vời nhất của cha con một thi sĩ với nghị lực sống phi thường, với khát khao hạnh phúc chân chính rất đỗi con người.

Xin chia sẻ câu truyện “cổ tích” giữa đời thường này, người viết bài kính mong nhận được sự đồng hành của đông đảo bạn hữu qua việc phát hành tập thơ thứ 7 có tên “Người tình...!” giúp thi sĩ Vũ Đức Nguyên gây Quỹ Hạnh Phúc để hoàn thiện tác phẩm vĩ đại nhất của cuộc đời mình. Đó là việc nuôi dạy, giáo dưỡng bé Vũ Phi Anh ngày một khôn lớn, trưởng thành như bao người bình thường khác.

Bạn đang đọc bài viết "Thi sĩ Vũ Đức Nguyên: Phát hành tập thơ thứ 7 để gây Quỹ Hạnh Phúc cho con" tại chuyên mục Bài viết. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn