Tình bạn không tuổi

Phương Uyên

14/08/2022 09:08

Theo dõi trên

Cô gái ấy tên là Mai và sống ở thành phố Thái Nguyên. Mai luôn làm thơ và viết văn nên Mai tham gia nhiều hội văn thơ. Cũng từ sự tham gia và giao lưu đó Mai quen rất nhiều bạn. 

tinh-ban-1660442743.jpg
Ảnh do tác giả cung  cấp

 

Hôm đó Mai cũng đi giao lưu qua buổi giao lưu Mai càng hiểu và càng biết hơn về cuộc sống.   Cũng từ đó , cô được học hỏi và trân trọng mọi người hơn rất nhiều.
Sau buổi giao lưu có một người bạn muốn mời Mai đi uống nước vì họ yêu thích văn thơ của Mai. Cô đồng ý, hai người cùng đi ra quán ngồi uống nước với nhau. Lúc đầu chỉ là ngồi đối diện, nhưng người bạn kia đã gần 70 tuổi và tai hơi nghễnh ngãng. Mai vô tư bảo người bạn đó ngồi cạnh sang Mai cho dễ nói chuyện và dễ nghe. Còn Mai thì vẫn rất trẻ cô trên 30 tuổi.
Ngồi đang nói chuyện vui được một lúc về văn thơ thì có một đôi khác bước vào quán. Họ ngồi bàn trên phong cách của họ rất lố bịch không hợp nơi công cộng. Nhưng  Mai không quan tâm bởi đây là cuộc sống riêng mỗi người mà. Nói chuyện với bạn 70 Mai vẫn rất vui bất chợt mai nhìn lên trên thấy đôi bàn kia đang hướng điện thoại về phía Mai và bạn 70. Mai biết đang bị quay hoặc chụp trộm. Nhưng Mai không nói gì rất bình thường.
Chỉ sau một chút đôi bàn trên ( gồm một trai, một gái ) người con gái vắt chân lên ghế và bắt đầu gọi video cho một người khác. Người con gái đó còn nói rất rõ
- mày! Thấy đẹp không đôi bàn dưới kìa trai già gái trẻ đang cặp nhau.
Nghe được câu này Mai rất ức, vì đây là sự xâm phạm quyền riêng tư cá nhân mỗi người. Mai đứng ngay dậy, người bạn 70 tuổi kia giữ chặt tay Mai bảo:
- Cháu bình tĩnh đi, không chấp họ không sẽ là to chuyện đó.
Nhưng Mai vẫn kiên định đi lên. Đến gần bàn ấy cô giả bộ đang đi dạo. Cô đi vòng đi lại vài vòng và lần nào cô cũng nhìn thẳng họ. Sau đó cô giả bộ gọi điện thoại:
- Anh à ! Anh đang ở đâu vậy, chán thật anh ạ cuộc sống xã hội sao có những người vô văn hoá vô đạo đức thế. Em muốn viết một bài báo về kiểu phong cách người sống vô học. Và ý thức kém. Xâm phạm đời sống riêng tư người khác trong xã hội. À! Anh ơi , có phải như a bảo em xâm phạm đời sống có thể kiện nếu có bằng chứng không anh. Em chụp được và ghi âm lại được rồi. Em với chú ấy đang ngồi bàn về bài văn mà có kẻ làm bậy anh ạ. Anh còn nhớ cách tìm kiếm trên google về bài em mà đúng không anh.
Rồi Mai quay xuống gọi bạn 70 tuổi kia:
- Chú ơi chú cũng là nhà báo trên trang tỉnh chú nhỉ?
Chú gật đầu và bảo:
- Chú được đăng nhiều báo lắm mà cháu. Cách tìm chú chỉ cần ghi tên là thấy ảnh chú ngay.
Mai vui vẻ
- Vâng chú. Vậy cháu sẽ viết sự việc hôm nay chú ạ. Cháu cũng như chú dễ tìm bài thôi
Nói xong, Mai nhìn lại đôi rồi đi xuống. Sau khi Mai xuống đôi kia gọi chủ quán tính tiền nhanh.
Mai và chú hiểu chuyện vui vẻ ngồi tiếp và bàn tiếp về câu chuyện mới.
Cuộc sống xã hội luôn có kẻ này người kia. Nhưng đừng sống soi mói đời tư riêng của người khác đó là điều tội lỗi nhất trong chữ tâm. Đừng cười khinh người khác mà hãy là mở tấm lòng ai cũng có cuộc sống hãy để cuộc sống họ được bình yên. Đừng biến mình thành ngọn lửa cây dầu trong lòng người xã hội. Còn về tình bạn, tình bạn không quan trọng tuổi tác cái quan trọng là sự chân thành. Vậy tôi nghĩ hãy sống với cuộc sống màu đẹp nhất, đón nhận những gì đang đến gần mình kể cả một người bạn già biết đâu đó lại là người bạn tốt cho mình, và hãy trân trọng mọi người trong xã hội....đừng chạm đời sống riêng của họ với sự thiếu văn hoá.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Tình bạn không tuổi" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn