Tinh thần của những người trẻ đam mê tại nhóm "Xem Kịch"

Lê Cao Phi Long

01/09/2022 17:06

Theo dõi trên

Phim ảnh là một trong những nền tản giải trí quen thuộc. Tuy nhiên kịch nói vẫn luôn giữ được giá trị, thông điệp ý nghĩa đến từ cuộc sống thông qua tinh thần của những bạn trẻ có đam mê với diễn xuất. Từ đó nhóm “Xem Kịch” đã thành lập với mong muốn tìm đến những khán giả, cùng yêu thích xem những vở diễn với những thông điệp gần gũi luôn hiện diện trong cuộc sống mỗi ngày của chúng ta.

nk1-1661941305.jpg
Hình ảnh vở diễn của nhóm Xem Kịch

Nhóm “Xem Kịch” được ra mắt vào tháng 03 năm 2021 hoạt động với nhiều dự án kịch ngắn có thời lượng 30 – 40p. Nói lên những góc nhìn về cuộc sống, những câu chuyện về gia đình, tuổi thơ và xã hội. “Xem kịch” là tập thể, tập hợp các bạn trẻ có niềm đam mê với diễn xuất, mang đến cho cuộc sống những vở diễn hoàn toàn miễn phí, dành cho vị khán giả có niềm đam mê với xem kịch những món ăn tinh thần sau những ngày tất bật với công việc.

nk2-1661941307.jpg
Hình poster vở diễn “Lời Li Hôn Thứ 17”

Dự án mới nhất của nhóm sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 09, vừa được công bố với Poster chính thức mang tên “TRÔI VÀO MƯA BÓNG MÂY” đây sẽ là sự kết hợp của “Nhóm Xem Kịch cùng với nhóm kịch Mannequin” cũng là một nhóm kịch trẻ tại Sài Gòn mang trong tim một câu nói thể hiện tình yêu đối với nghệ thuật “Làm nghệ thuật cùng là những người bạn có chung đam mê”

Trong dự án “Trôi Vào Mưa Bóng Mây” lần này tiếp nói sự thành công của hai vở diễn trước, trong đó có vở đầu tiên của nhóm “Lời Li Hôn Thứ 17” và “Đám Trẻ Trong Sân” xoay quanh những góc khuất trong hôn nhân và câu chuyện về những tuổi trẻ phải loay hoay với những thứ gọi là đam mê. “Trong vở diễn lần này có một vở diễn được viết lên từ những lo lắng khi nhìn thấy những món ăn của tuổi thơ dần bị lãng quên của một thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm” Thanh Thương trưởng nhóm kịch chia sẻ.

nk3-1661941309.jpg
Poster của vở diễn “Trôi Vào Mưa Bóng Mây”

Thanh Thương giải thích tên đêm kịch: “Ở đây, chúng mình để tên đêm kịch không phụ thuộc vào thời gian, hoàn cảnh hay sự giống nhau về sở thích, mà trong mộtngày Thương cùng leader team ManneQuin - anh TOBU và chỉ huy đêm diễn Lê Đình Hà Dy ngồi cùng nhau đã phát hiện, nỗi đau ở đây bằng cách này hay cách khác, sẽ trôi đi để mong thấy cầu vồng”

nk4-1661941305.jpg
nk5-1661941305.jpg

Diễn viên của nhóm Xem kịch tập luyện để cho ra sản phẩm hay

“Nhóm xem kịch từ lâu đã luôn ấp ủ cho mình những vở kịch dài để giới thiệu đến tất cả quý khán giả, trong khoảng thời gian tập luyện, nhóm cảm thấy bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm từ khâu tổ chức và nhóm luôn muốn khán giả thấy được tin thần của nhóm thông qua những vở kịch ngắn. Trước kia quyết định bỏ ra thời gian, kinh phí để đến với nhóm qua vở kịch dài. Do đây là những dự án phi lợi nhuận, nhóm rất may mắn khi những người bạn đồng hành luôn hết lòng hi sinh thời gian và vật chất để sẵn sàng cho những vở kịch ngắn và những địa điểm diễn ra đêm kịch điều được hỗ trợ”

nk6-1661941307.jpg
Poster nhóm Xem Kịch

Nhóm luôn cập nhật, hình ảnh, thông tin vở diễn trên Fanpage “Xem Kịch”

Trong tương lai, nhóm hoàn thành các bước xin tài trợ sẽ sớm công bố với khán giả vở kịch dài, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ tại vở diễn.

Tại sao lại là kịch ngắn ?

Tại chúng mình chưa làm được kịch dài.

Tại sao lại là 4 vở kịch ngắn ?

Vì cộng lại ngang vở kịch dài.

Kịch ngắn, kịch dài vẫn là kịch, vẫn là nơi giá trị, thông điệp và ý nghĩa góp mặt trong mỗi vở kịch. Xem kịch không xa lạ, nhưng khá mới mẻ đối với các bạn trẻ hiện đại ngày nay. Phim diễn không tốt có thể diễn lại những người diễn kịch, diễn bằng tâm và sống trong vở diễn bằng cả trái tim của những người trẻ.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Tinh thần của những người trẻ đam mê tại nhóm "Xem Kịch"" tại chuyên mục Văn hóa đương đại. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn