Tình yêu tuổi già…

Phương Uyên

12/02/2022 20:26

Theo dõi trên

Thời gian có thể làm thay đổi nhiều thứ, nhưng có một thứ không bao giờ thay đổi, đó chính là tình yêu mà họ dành cho nhau.

tinh-yeu-tuoi-gia-1644672371.jpg
 

 

Tôi, một cô gái còn rất trẻ và đã từng dang dở hạnh phúc vợ chồng, nhưng tôi không lụi tàn mà ngược lại vẫn luôn sống vui vẻ, hướng tới ngày mai, vì trong tôi có nhiều suy nghĩ trở về đón nắng. Tôi đặt niềm tin và ngóng đợi một tình yêu trở về bên tôi, dù đó là buổi xế chiều.

Tôi biết tình yêu tuổi già không còn lãng mạn hay nhiệt huyết như thời còn trẻ tuổi mà thay vào đó là tình thương, sự thấu hiểu và sự cảm thông. Không gì hạnh phúc hơn khi mà có thể đi với nhau đến cuối con đường. Giữa cuộc sống hiện đại hối hả đông đúc, trên con đường tấp nập xe cộ, tôi đã từng lặng người đi khi nhìn thấy cảnh một ông lão tóc bạc đang cố gắng cõng vợ qua đường. Nhìn cảnh ấy mà tim tôi như ngừng đập, tôi dừng xe lại và rơi nước mắt, tự mình ngẫm ông lão kia chắc quá thương vợ mệt mỏi và sợ xảy ra tai nạn giữa chốn xe cộ đông đúc nên ông gắng hết sức còn lại để đưa được vợ sang đường.

Có một người yêu thương, chia sẻ mọi vui buồn của cuộc sống đã là một điều hạnh phúc, nhưng mọi chuyện sẽ còn tuyệt vời và hạnh phúc hơn rất nhiều khi tìm được một người để nắm tay đi đến trọn đời. Nhưng tôi hiểu trong thực tế không phải lúc nào cũng đạt được điều đó, tuy vậy ai trong tuổi xế chiều cũng mong ngóng một sự sẻ chia và quan tâm. Chính vì thế rất nhiều cụ ở tuổi khuất núi đã nảy sinh tình cảm. Vì vậy mà những câu chuyện tình lâu năm của các cặp đôi ở tuổi “xế chiều” và những cử chỉ đầy yêu thương, những lời yêu thương mà họ trao cho nhau luôn khiến cho người ta cảm thấy ấm áp và ngập tràn tình yêu chân thành. Có lẽ vì thế mà người ta luôn nói: Tình yêu tuổi già là thứ tình yêu đáng trân trọng nhất, vì trải qua bao sóng gió họ vẫn sánh bước bên nhau, người già nhưng tình vẫn còn trẻ mãi.

Mà tự tôi thấy tình yêu tuổi già rất đẹp và lãng mạn, tình yêu đó đâu cần nói ra bằng lời, đâu cần sự phô trương. Ở tuổi trẻ, tình yêu đó muốn được thể hiện tại buổi lễ thành hôn hoành tráng, còn ở tuổi già chỉ, cần đơn giản sự sẻ chia quan tâm nhau khi vui buồn. Cùng nhau một cuộc sống không cảm thấy đơn lẻ cô đơn, có thể mỗi ông bà một nhà riêng sống cùng con cháu riêng của mỗi người nhưng khi khỏe mạnh ông lại đạp xe sang nhà bà cùng bà nhâm nhi tách trà… bao hình ảnh kỷ niệm tình yêu tuổi già rất đẹp và đậm sâu. Tình yêu tuổi già cũng là một tình yêu gắn liền với chữ chung thủy chỉ có ông có bà. Vì những điều đó, tôi càng trân trọng mối tình đơn sơ mà giàu tình cảm như thế, nên dù trẻ lỡ đò, tôi vẫn luôn đặt niềm tin vào ngày mai.

Qua bao hình ảnh các đôi tuổi già, tôi càng cảm nhận được rõ hơn tình yêu là thứ tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban cho con người. Chính những rung cảm từ sâu thẳm trái tim khiến cho con người ta tiến lại gần nhau hơn, khiến con người ta muốn chia sẻ với nhau nhiều hơn. Chính vì vậy mà chúng ta nên trân trọng nó, dù là ở bất kì độ tuổi nào.

 

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Tình yêu tuổi già…" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn