Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo kịp thời dập tắt xe khách bốc cháy, giải cứu thành công 10 người

Tiến Dũng

04/06/2022 11:55

Theo dõi trên

Công an thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo ( Vĩnh Phúc) đã nhanh chóng đến hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ và thiết bị chữa cháy tại chỗ  đã kịp thời dập tắt đám cháy phát sinh từ xe ô tô chở khách đi du lịch từ Tp Việt Trì ( Phú Thọ) đi lên Khu du lịch Tam Đảo và giải cứu 10 hành khách an toàn.

chay-xe-o-to1-1654318015.jpg
Hiện trường vụ cháy xe ô tô trên thị trấn Tam Đảo

Cụ thể: Khoảng 09h40 ngày 4/6  xe ô tô Transit (16 chỗ) do tài xế Phạm ĐứcThiện trú tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ chở 10 khách (gồm 8 người lớn, 2 trẻ nhỏ) đi từ TP. Việt Trì lên  thị trấn Tam Đảo (TTTĐ). Xe di chuyển lên đến quảng trường trung tâm TTTĐ xe dừng cho khách xuống thì phát hiện đám cháy, khói bốc lên từ gầm xe lan lên nắp ca bô.

Phát hiện vụ việc, lực lượng công an TTTĐ cùng CSGT đang làm nhiệm vụ tại cầu Quỷ 1 gần đó kịp thời dùng bình bọt và phương tiện để chữa cháy, phân luồng giao thông và di chuyển hành khách đến nơi an toàn.

Sau thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, vụ việc xảy ra không có ai bị thương, vong và phương tiện bị hư hỏng phần đầu xe và bên trong buồng lái.

chay-xe-o-to2-1654318015.jpg
Vụ cháy không có thương, vong về người

Hành động nhanh chóng xử lí và ứng cứu kịp thời của lực lượng công an huyên Tam Đảo đã được tài xế và hành khách cảm ơn sâu sắc và được nhân dân và khách du lịch khen ngợi, thể hiện tinh thần nhân văn, bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, là những tấm gương sáng trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Đại úy Nguyễn Văn Trung, Đội trưởng Đội cảnh CSGT, Công an huyện Tam Đảo cũng lưu ý các chủ xe cần chuẩn bị kỹ lưỡng xe trước khi xuất phát, nhất là những đoạn đường đèo, dốc để bảo đảm an toàn như:  Cần kiểm tra xe và chuẩn bị trước khi lên đường. Đầu tiên hãy kiểm tra toàn bộ các chi tiết quan trọng như hệ thống phanh (mực dầu phanh, độ mòn má phanh…), áp suất và tình trạng lốp, dầu trợ lực lái… Việc này sẽ mang lại cho bạn sự tự tin trước khi lên xe, từ đó đảm bảo an toàn hơn.Đặc biệt, việc bố trí thời gian và địa điểm dừng chân trước khi lên đèo sẽ giúp bạn và xe nghỉ ngơi trước những cung đường khó.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo kịp thời dập tắt xe khách bốc cháy, giải cứu thành công 10 người" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn