Vĩnh Phúc: Tp Vĩnh Yên triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy

Tiến Dũng

25/05/2023 09:16

Theo dõi trên

Chiều 24/5, ông Đào Văn Quyết - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã chủ trì hội nghị triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy.

pccc-tp-vinh-yen-1684980836.jpg
 

Ông  Đào Văn Quyết (ảnh trên) phát biểu nêu rõ: Thời tiết hiện diễn biến khó lường, nắng nóng kéo dài dẫn đến nguy cơ cháy, nổ cao. Các phòng, ban, đơn vị của thành phố, các xã, phường cần chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân và các đơn vị hoạt động trên địa bàn để phòng chống cháy, nổ bảo đảm an toàn cho người dân. Đối với các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
Đối với các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như chợ Vĩnh Yên, chợ Bảo Sơn, chợ Đồng Tâm; các khu vực có đông  dân cư, người dân buôn bán, kinh doanh các vật liệu dễ cháy. Điện lực TP Vĩnh Yên phải tăng cường các giải pháp, bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, có hướng dẫn cụ thể để người dân và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ngoài ra, các cơ quan chức năng của thành phố chủ động phối hợp với Công ty dịch vụ đô thị Vĩnh Yên tiến hành rà soát cây xanh để có biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Các xã, phường phải cố gắng ngăn ngừa và xử lý ngay khi phát hiện tình trạng  họp chợ tự phát, chợ cóc gây mất trật tự và mỹ quan đô thị.

pccc-tp-vinh-yen1-1684980836.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Một số ý kiến phản ánh những thuận lợi, khó khăn tại địa phương, đơn vị trong quá trình khiển khai về công tác phòng cháy, chữa cháy và đề nghị thành phố cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ về trang thiết bị phòng chống, cháy nổ; xây dựng kế hoạch cụ thể, hỗ trợ kinh phí có trọng tâm, trọng điểm để phòng chống cháy, nổ và phòng chống đuối nước.

Các phòng, ban chức năng của thành phố Vĩnh Yên đã thảo luận các giải pháp triển khai  công tác phòng, chống cháy nổ và phòng chống đuối nước, đều bày tỏ sự đồng thuận, quyết tâm cao trong việc triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn về cháy, nổ.

Ông Đào Văn Quyết đã dẫn chứng bài học ứng phó dập tắt vụ cháy xảy ra lúc 02h53’ ngày 24/5/2023 tại khu vực kinh doanh tự phát thuộc đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang. Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng TP Vĩnh Yên đã khẩn trương có mặt, huy động các lực lượng và phương tiện tham gia ứng cứu kịp thời, dập tắt đám cháy. Rất may, vụ việc không xảy ra thiệt hại về người. Tài sản và nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Tp Vĩnh Yên triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn