Vũ Ngọc Tân “Phù thủy nghệ thuật xăm hình - đưa bộ môn đến với thế giới

Gia Linh - Bảo Trâm

13/05/2023 07:08

Theo dõi trên

Vũ Ngọc Tân, chàng trai sinh năm 1991 là một trong những nhân vật nổi bật và được công nhận nhất của làng xăm hình Việt Nam. Hiện tại, anh đang sở hữu 2 tiệm xăm lớn: Gà Rừng Tattoo ở thành phố Hồ Chí Minh và Berlin ở Đức.

vungoctan1-1683964279.jpg

Tuổi trẻ dù đã trải qua cuộc sống khó khăn từ nhỏ nhưng không vì thế anh chàng 9X này đầu hàng số phận. Anh đã rất nhiều lần vực dậy, tìm kiếm những con đường mới, những ngành nghề để theo đuổi và cải thiện cuộc sống, trở thành trụ cột kinh tế cho gia đình. Suy cho cùng, nhìn lại hành trình đến với nghề xăm âu cũng là một cái duyên và cũng nhờ  nghề này đã giúp thay đổi cuộc đời của anh.

Hơn 2 năm làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Tân được biết đến với phong cách nghệ thuật độc đáo và khác biệt, sở hữu nhiều hình xăm ấn tượng trên cơ thể mình. Và anh cũng rất may mắn gặp được nhiều tiền bối trong giới xăm hình chỉ dạy thêm nhiều kinh nghiệm, giúp anh có thể trau dồi thêm nhiều kỹ năng và kỹ thuật trong bộ môn xăm hình này.

vungoctan2-1683964426.jpg

Từ một chàng trai với hai bàn tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp và để lại lời hứa rằng là: “Anh sẽ đón hai mẹ con vào ở cùng, đợi anh nhé!” thì giờ đây anh chàng này đã thực hiện được lời hứa và kiếm được thu nhập từ 2 tiệm xăm của mình đạt trên 100 triệu đồng/tháng.

Bằng sự chăm chút, tỉ mỉ, cẩn thận qua từng đường nét, từng màu sắc đã giúp anh chàng 9X này tạo ra những tác phẩm xăm nghệ thuật vô cùng đặc sắc, riêng biệt và mang phong cách châu Á với kích cỡ khác nhau. Anh mong muốn rằng công chúng có thể cảm nhận cái đẹp trong từng nét mực, ý nghĩa trong từng đường kim và coi xăm hình là một bộ môn nghệ thuật.

vungoctan3-1683964426.jpg

Một trong những tác phẩm xăm nghệ thuật của anh Tân

Mặc dù độ tuổi còn trẻ, nhưng anh chàng 9X này đã sở hữu một fanpage trên facebook với hơn 800.000 người theo dõi và có một lượng khách hàng quốc tế đáng nể.

Trong vài năm gần đây, anh ấy bắt đầu đi tham dự ở nhiều hội nghị xăm hình quốc tế và giành được một số giải thưởng trong cuộc thi lớn. Hiện tại, anh Tân đang dành phần lớn thời gian của mình ở Berlin và vào năm 2019, và chính thức trở thành Nghệ sĩ xăm hình chính thức của WTE ProTeam. Đây là một thành tựu khá nổi bật, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp xăm hình của Ngọc Tân

0df1532ce863363d6f72-1683972451.jpg

Vũ Ngọc Tân tại WTE Proteam 2019

Anh Tân từng chia sẻ rằng: “Tuy tôi không phải là người giỏi nhất…Nhưng đủ tự tin tôi là người đưa Tattoo Việt Nam đến với quốc tế…Và tôi đã làm được điều đó…Rồi đây tôi sẽ đưa quốc tế về với Việt Nam…” Vốn là người luôn kiên trì, bản lĩnh, không ngừng học hỏi để duy trì đam mê của mình, anh Tân đã và đang đưa Tattoo Việt Nam đến với quốc tế. Đó cũng là lý do tại sao anh luôn có những thành tích nổi bật, đạt những giải cao trong các cuộc thi quốc tế về bộ môn xăm hình. Hiện anh đã có khoảng 75 giải thưởng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, anh cũng được mời làm Giám khảo trong nhiều cuộc thi Tattoo tại Việt Nam và thế giới.

Với những thành tích nổi bật trên, chàng trai 9X này còn được biết đến với hình ảnh là một ông bố xăm trổ chăm sóc con trai cực khéo, là một người chồng luôn yêu thương và dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Vốn là một chàng trai sở hữu vẻ bề ngoài khá thư sinh nhưng anh chàng này đã thay đổi hình ảnh của mình để theo đuổi đam mê với nghệ thuật xăm hình. Và phía sau sự thành công, sự thay đổi này luôn có vợ của anh ủng hộ.

vungoctan4-1683964427.jpg

Tuy vẻ ngoài có vẻ khá bụi bặm, nhưng anh chàng 9X này cũng rất vui tính và đảm đang. Anh biết dành thời gian chăm sóc gia đình vào những ngày rảnh rỗi, phụ giúp vợ làm việc nhà, tắm cho con, cho con ăn,... Anh chia sẻ rằng: “Mỗi khi tắm, cho con ăn, thay tã hay ru con ngủ, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác như tuổi cũ trở lại. Hằng ngày, dù làm việc rất căng thẳng nhưng mỗi khi về đến nhà thì vợ và con trai làm mình quên hết mệt mỏi.” Vì vậy, cũng có một số comment vui của mọi người trên các hình ảnh của anh và gọi anh là “ông bố quốc dân.”

Thế giới xăm mình dần trở nên thú vị và muôn màu hơn, một phần nhờ vào sự bản lĩnh, luôn chịu học hỏi của những người thợ xăm thực thụ để tạo ra những tác phẩm xăm nghệ thuật. Bên cạnh đó, đời tư của những người thợ xăm này cũng có rất nhiều góc khuất và họ cũng phải trải qua nhiều biến cố, nhiều thời gian để có thể theo đuổi cái nghề “vừa làm vừa nghệ” vốn gây không ít tranh cãi trong xã hội.

Mong anh Vũ Ngọc Tân sẽ có thể luôn chinh phục đam mê của mình trên con đường phía trước ở một phạm vi rộng hơn. Hy vọng anh sẽ đạt được những thành tích lớn lao hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vũ Ngọc Tân “Phù thủy nghệ thuật xăm hình - đưa bộ môn đến với thế giới" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn