Album cưới xuyên Việt: Lưu giữ kỷ niệm và quảng bá hình ảnh đất nước

Những năm gần đây, khi đề cập tới xu hướng chụp hình cưới mới, độc, lạ, gây “sốt” ở giới trẻ, không thể không nhắc tới phong cách "xuyên Việt". Phong cách “xuyên Việt” là các cặp đôi cùng với ekip lựa chọn di chuyển và ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc tại nhiều địa danh nổi tiếng trên khắp cả nước vừa ghi dấu ấn sự kiện đáng nhớ nhất cuộc đời vừa để quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người. 

Chúng ta sẽ cùng lắng nghe câu chuyện của anh Thanh Bình và chị Thúy Phương (tỉnh Thanh Hóa) - cặp đôi đã thực hiện thành công album ảnh cưới “xuyên Việt” đầy ấn tượng và độc đáo – để hiểu hơn những trải nghiệm, cảm xúc và ý nghĩa đặc biệt mà bộ ảnh này đã mang lại cho hành trình tình yêu của họ.

anh-cuoi-xuyen-viet-1717069429.jpg

Với chung niềm đam mê du lịch, cặp đôi đã thực hiện bộ hình cưới xuyên Việt “có một không hai”. Ảnh: NVCC

Phóng viên (PV): Anh chị cho biết: Cơ duyên nào để hai trái tim đam mê du lịch gặp được nhau và gắn bó với nhau đến tận bây giờ?  
Anh Thanh Bình (cười):  Vợ chồng tôi gặp nhau lần đầu tiên trong tình huống khá đặc biệt và đáng nhớ. Đó là một lần chiếc xe bán tải của tôi sa lầy, trong lúc đợi bạn đến “ứng cứu”, tôi đã tình cờ gặp Phương. Ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, dịu dàng, sự chân thành cởi mở và ánh mắt biết cười của Phương, tôi đã quyết định tìm hiểu rồi nên duyên vợ chồng với em. Do cùng sở thích đam mê khám phá, thăm thú nhiều nơi nên chúng tôi quyết định tự di chuyển thay vì thuê tàu, xe hay taxi. Chiếc xe bán tải đó cũng được vợ chồng tôi sử dụng trên hành trình thực hiện bộ ảnh cưới xuyên Việt. Nhờ đó, chúng tôi đã tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại và cũng phần nào thoải mái hơn với lịch trình tại từng địa điểm.

anh-cuoi-xuyen-viet2-1717069429.jpg

Chiếc xe bán tải vừa là kỷ niệm tình yêu, vừa là “trợ thủ đắc lực” trong quá trình thực hiện bộ ảnh cưới của cặp đôi. Ảnh: NVCC

PV: Anh chị đã lấy ý tưởng du lịch xuyên Việt để thực hiện bộ ảnh cưới từ đâu? 
Anh Thanh Bình: Ngay từ đầu, chúng tôi không suy nghĩ nhiều về việc đã có cặp đôi nào chụp ảnh cưới xuyên Việt hay chưa. Khi đã xác định cưới, chúng tôi bàn bạc với nhau: “Hay là hai vợ chồng đi chụp ảnh cưới trong chuyến du lịch sắp tới, để sau này lúc nhìn lại, cả hai sẽ lưu giữ được những kỉ niệm tuổi trẻ đáng nhớ này mãi”. Ý tưởng xuất phát đơn giản từ chính niềm đam mê du lịch và mong muốn được trải nghiệm, khám phá nhiều nơi của hai đứa. Chuyến du lịch bắt đầu được thực hiện từ năm 2019 với hai điểm đến đầu tiên là Hà Giang và Mộc Châu. Tuy nhiên, hành trình của chúng tôi bị tạm hoãn do đại dịch COVID-19. Đến đầu năm 2022, trước ngày cưới nửa năm, hai vợ chồng mới có thể tiếp tục chuyến đi dài.
 
PV: Anh chị đã thực hiện bộ ảnh cưới của mình ở tất cả bao nhiêu địa điểm? Đâu là nơi để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm nhất với anh chị?
Anh Thanh Bình: Trong hành trình xuyên Việt từ Bắc vào Nam, chúng tôi đã đi qua10 tỉnh/ thành phố gồm: Hà Giang, Sapa (Lao Cai), Mộc Châu (Sơn La), Thanh Hóa, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Với chúng tôi, cả chuyến hành trình thực hiện bộ ảnh cưới là một kỷ niệm tuổi trẻ vô cùng đáng nhớ. Bất cứ địa điểm nào chúng tôi đi qua đều mang nhiều kỷ niệm và cảm xúc đặc biệt, không nơi nào giống nơi nào, vậy nên thật khó để chọn được một nơi ấn tượng nhất.

anh-cuoi-xuyen-viet3-1717069429.jpg

Ảnh cưới “đẹp như mơ” trong rừng thông ở Đà Lạt. Ảnh: NVCC

PV: Để chuẩn bị cho chuyến đi, anh chị đã chuẩn bị những gì về chi phí, phương tiện và vật dụng cần thiết? 
Anh Thanh Bình: Cũng bởi chuyến đi diễn ra ngay sau thời gian dịch bệnh nên chi phí không hết nhiều. Chi phí cho chuyến đi dài nhất của chúng tôi từ Hà Nội đến Đà Lạt kéo dài trong 13 ngày chỉ hết chưa đến 20 triệu đồng. Nhờ việc đặt phòng qua các ứng dụng công nghệ nên chúng tôi nhận được nhiều ưu đãi của các khách sạn 4 - 5 sao, giá phòng chỉ từ 400.000 - 500.000 đồng/phòng. Bên cạnh đó, hai vợ chồng kết hợp cùng với ekip lên ý tưởng và concept chụp ảnh cho mỗi chuyến đi, chuẩn bị sẵn trang phục đã thuê trước nên cũng không tốn quá nhiều thời gian.

anh-cuoi-xuyen-viet4-1717069429.jpg

Cặp đôi chụp ảnh cưới lãng mạn trên đồi cát ở Quảng Bình. Ảnh: NVCC

PV: Việc chụp hình cưới ở phim trường đã khiến các cặp đôi gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, anh chị đã lựa chọn một hành trình “thách thức hơn”, vậy từ lúc lên ý tưởng đến khi thực hiện, anh chị đã gặp những khó khăn gì?
Anh Thanh Bình: Bộ ảnh cưới chủ yếu chụp ngoại cảnh nên phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Đây có lẽ là vấn đề lớn nhất. Chúng tôi không thể quên được những set chụp nắng “cháy da cháy thịt” ở đồi cát hay những lần chạy mưa ở đồi thông Đà Lạt. Vẫn nhớ khi ấy, cả Team vừa đặt chân đến Đà Lạt được 5 phút, trời liền đổ mưa to nên chúng tôi phải tìm cách dựng lều trú mưa. Hay có lần ở Sa Pa, vợ chồng tôi tôi vốn dĩ muốn “săn” tuyết trên đỉnh núi Fansipan nhưng khi lên đó thì chỉ thấy toàn băng. Nhiệt độ cũng phải dưới âm 2 độ C, lạnh đến mức chồng tôi vừa cởi găng tay được 20 - 30 giây đã cảm thấy như sắp đóng băng.

anh-cuoi-xuyen-viet5-1717069429.jpg

Thời tiết giá rét và khắc nghiệt không thể ngăn cản anh Bình và chị Phương thực hiện bộ ảnh cưới đáng nhớ trên đỉnh núi Fansipan ở Sapa. Ảnh: NVCC

Ngoài yếu tố thời tiết, đôi lúc chúng tôi gặp vấn đề về kỹ thuật. Trong lần đi lên đồi cát Quảng Bình, do xe ô tô chở quá nặng, phải gần nửa tấn, nên xe chúng tôi không thể lên được và bộ phận điều hòa cũng hỏng. Sau đó, chúng tôi đã phải đến Nha Trang để sửa xe. Tuy nhiên, sự cố đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chuyến đi. 
Cũng đã có lần chúng tôi có ý định từ bỏ set chụp, đó là khi chụp trong rừng thông ở Đà Lạt. Thời tiết lúc đó vô cùng âm u nên màu ảnh rất tối. Chúng tôi phải động viên nhau nghĩ tích cực lên, cố gắng chụp rồi sẽ về sẽ hậu kỳ và chỉnh sáng sau. Dù vậy, tâm trạng của cả ekip khi ấy cũng chùng xuống nên mọi người đã quyết định dừng buổi chụp để chuyển sang ngày hôm sau để chụp lại.

PV: Điều gì đã thôi thúc, tạo động lực để anh chị quyết định thực hiện bộ ảnh cưới kỳ công như vậy? 
Anh Thanh Bình: Đối với chúng tôi, niềm đam mê với du lịch và tình yêu dành cho nhau chính là nguồn động lực lớn nhất. Qua hành trình xuyên Việt này, hai vợ chồng mong vừa có thể lưu giữ kỷ niệm riêng của bản thân, vừa quảng bá hình ảnh tươi đẹp của đất nước. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp tới các bạn trẻ rằng không cần nhất thiết phải đi du lịch nước ngoài mà phong cảnh, vẻ đẹp của các địa danh ở quê hương, đất nước Việt Nam cũng thực sự rất đẹp. Tất nhiên, việc có một đội ngũ hỗ trợ xung quanh như bạn bè hay người thân cũng là yếu tố rất quan trọng giúp đỡ cả hai trên hành trình vất vả này.
 
Hỏi: Nếu sau này kỷ niệm ngày cưới thì anh chị có ý định sẽ chụp tiếp những bộ ảnh cưới như này nữa không ạ?
Đáp: Sau này, nếu có sức khỏe, thời gian và điều kiện, chúng tôi dự định sẽ cùng cô con gái nhỏ quay trở lại những địa điểm trong chuyến hành trình này để tham quan, đi chơi và kể cho con nghe về những kỷ niệm đẹp đẽ mà vợ chồng chúng tôi đã có.
 
Hỏi: Nếu có những lời khuyên, bài học dành cho các cặp đôi cũng đang có ý định du lịch trải nghiệm để đánh dấu cột mốc hôn nhân của họ thì anh chị sẽ gửi gắm điều gì?
Đáp: Bây giờ có nhiều bạn trẻ bận rộn do đặc thù công việc, nên chọn chụp tại studio để tiết kiệm thời gian. Đối với vợ chồng tôi, bộ ảnh cưới tựa một lời nhắc thiêng liêng về tình yêu, mặc dù thực hiện một bộ ảnh cưới xuyên Việt không hề dễ, phải có đủ điều kiện, đam mê, thời gian và một ekip luôn sẵn lòng hỗ trợ. Đặc biệt, phải thấu hiểu nhau, không đặt áp lực thời gian lên bộ ảnh cưới bởi lịch trình chụp ảnh rất dễ thay đổi mỗi khi có sự cố xảy ra, yếu tố an toàn cần được đặt lên hàng đầu. Dù gặp nhiều khó khăn, vợ chồng tôi tin rằng những khoảnh khắc có được trên hành trình “xuyên Việt” rất đáng trân trọng, hơn nữa còn giúp chúng tôi thêm hiểu nhau hơn.
Là những người đam mê du lịch trải nghiệm, chúng tôi mong các bạn trẻ hãy dành nhiều thời gian hơn để khám phá nhiều nơi, đặc biệt là Việt Nam bởi đất nước của chúng ta đẹp lắm, có gì đó rất riêng.
Xin cảm ơn anh chị.