Công ty TNHHMTV An Điền: “Chất lượng là sự sống”, đồng hành cùng nông dân vì nền nông nghiệp xanh

         Huỳnh Ngọc Nam

13/04/2023 10:12

Theo dõi trên

Xuất hiện từ khá sớm với loại hình sản xuất kinh doanh là một doanh nghiệp tư nhân sản xuất phân bón. Đây cũng là đơn vị tư nhân đầu tiên được tỉnh Đồng Nai được cấp phép sản xuất phân bón. Một loại hình sản xuất mà sản phẩm của nó mang sứ mệnh  đến với người nông dân không chỉ nhằm nâng cao sản lượng mà trên hết vẫn là chất lượng sản phẩm cho người nông dân sau khi thu hoạch.

Câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng thật sự chính là bài toán nan giải trong quá trình vận hành chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp lần đầu tiên góp mặt vào thị trường sản xuất phân bón hữu cơ vốn dĩ còn quá mới mẽ và đương  nhiên  cái mới bao giờ cũng sẽ đối mặt với thử thách.

Từ khi thoát ly nền sản xuất tập trung bao cấp, sức lao động được giải phóng, người nông dân bắt đầu nghĩ đến làm giàu trên đất đai đồng ruộng… và chính cái sự khát khao “giàu nhanh” ấy, người người đua nhau áp dụng các tiến bộ khoa học vào đất đai, đồng ruộng và trong cuộc “tiến công” này các loại phân bón, hóa chất… luôn được người sử dụng xem như một yếu tố then chốt để quyết định sản lượng. Trong thực tế “cuộc tiến công mang màu sắc hóa chất” đã cho những kết quả khả quan ban đầu. nhiều cánh đồng, vườn cây…đã cho sản lượng tăng cao gấp nhiều lần. Tuy nhiên một hệ quả nhãn tiền là đất đai dần bị lão hóa, bạc màu, nhiều sản phẩm nhà nông làm ra không đủ điều kiện chất lượng góp mặt vào thị trường xuất khẩu.

b1hh1a-1681355140.jpg
 
b2hh2d-1681355353.jpg
 

b3hh3-1681355435.jpg

Một số sản phẩm của Công ty TNHH MTV phân bón An Điền.

 

Năm 1999, xí nghiệp phân bón ra đời, có thể nói rằng đó là những ngày đầu trong buổi sơ khai với quá nhiều thử thách, sự cạnh tranh với thị trường đa chủng loại phân hóa học, rồi nếp nghĩ, thói quen của người tiêu dùng…để thay đổi được không phải trong một sớm một chiều.

Với triết lý kinh doanh “chất lượng là sự sống” An Điền đã từng bước vững tin bước vào thị trường bằng chính những sản phẩm của mình sản xuất, thuyết phục người sử dụng phân bón hữu cơ An Điền bằng chính chất lượng của mình.

Khi người nông dân bắt đầu tin dùng vào các sản phẩm của An Điền cũng là lúc cần phát triển da dạng hóa các sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu trước mắt và lâu dài của nhà nông.

Năm 2012 Doanh nghiệp tư nhân An Điền chính thức chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ DNTN An Điền sang công ty TNHH MTV An Điền. bước ngoặc này đánh dấu sự phát triển và khẳng định hướng đi đúng của An Điền.

b4hh4a-1681356240.jpg

GCN quản lý chất lượng ISO 9001:2015của Công ty TNHH MTV phân bón An Điền

 

Vẫn với triết lý kinh doanh “chất lượng là sự sống” nhưng giờ đây An Điền đã thật sự trưởng thành, lớn mạnh. Các máy móc, thiết bị cũ được đầu tư thay thế, dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại cho ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Từ năm 2015, An Điền đã mạnh dạn thay thế gần như toàn bộ thiết bị, công nghệ sản xuất, quy trình vận hành nhà máy…đều được đổi mới

Năm 2016 công ty phân bón An Điền rất tự hào khi được cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2015 do tổ chức IQC cấp.

     ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành. Việc áp dụng ISO 9001:2005 trong hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tạo cách làm việc khoa học, nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai sót trong công việc; đồng thời năng lực trách nhiệm của cán bộ công nhân viên được nâng lên rõ rệt.

     Việc nâng cấp phiên bản ISO 9001:2015 như tái khẳng định việc công ty sẽ tiếp tục mang đến khách hàng những sản phẩm có chất lượng ổn định, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là sự nỗ lực, cố gắng của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV công ty, nhằm góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu An Điền trên thị trường.

Những sản phẩm mới như phân hữu cơ dạng viên nở, phân hữu cơ khoáng, nhiều sản phẩm đặc hiệu chuyên dùng cho cây lúa, sầu riêng, cây công nghiệp, phân hữu cơ thay thế phân chuồng cải tạo đất,, phân NPK các loại và nhiều sản phẩm thuốc trị bệnh cho cây trồng với sản lượng lên đến 20 000 tấn/năm. Cả một vùng thị trường rộng lớn với đa chủng loại cây trồng từ Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, khu vực miền Đông Nam bộ, ĐBSCL, và gần đây nhiều đối tác từ Campuchia đã tìm đến ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm An Điền trên đất nước Chùa Tháp.

Để tiếp tục khẳng định thương hiiệu An Điền trên thương trường trong và ngoài nước bằng tiêu chí hướng đến vì nền nông nghiệp xanh, sạch và trên hết vẫn là giá trị cốt lõi nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người sử dụng, hiên nay công ty TNHH MTV An Điền đang liên kết với các trường đại học, trung tâm nghiên cứu, các kỹ sư để đưa đến nông dân những ứng dụng công nghệ, kỹ thuật  mới nhất và cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả nhất để chính người nông dân làm giàu trên mảnh đất của mình.

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, một chặng đường khá dài, bền bỉ đồng hành cùng nhà nông, với triết lý kinh doanh dậm chất văn hóa Việt, An Điền đã khẳng định mình bằng chính sản phẩm, và sản phẩm chất lượng của An Điền đã tạo được một niềm tin vững chắc cho người sử dụng.

Một nền nông nghiệp xanh, sạch là khát vọng chính đáng của tất cả mọi người và trong bước đường vươn tới khát vọng nàyTNHH MTV An Điền đang đi từng bước đi vững chắc, đỉnh đạc đồng hành cùng người nông dân bằng chính chất lượng sản phẩm của mình.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Công ty TNHH MTV phân bón An Điền,

Địa chỉ: KCN Thạnh Phú, xã Thạnh Phú,huyện Vĩnh Cửu ,Đồng Nai,

 Điện thoại: 0251.3971768 - 0982891116

 Hotline: 0163.9002970 (Ms Như)

 Email: phanbonandien@yahoo.com

 Website: http://phanbonandien.vn