Dự án "Mây Hồng – Phủ hồng đồi xanh": Khoác tấm áo hoa mới cho huyện Khánh Sơn

      Nam Khánh

10/03/2022 15:54

Theo dõi trên

Ngày 2/3/2022, UBND huyện Khánh Sơn – tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ phát động dự án “Mây Hồng – Phủ hồng đồi xanh” với chiến dịch trồng 2000 cây hoa và mai anh đào tại địa phương này.

du-an-may-hong1-1646902337.jpg
Chủ tịch UBND Huyện Khánh Sơn nhận 1000 cây hoa mai anh đào do Công ty Hải Yến Nha Trang và Báo Khánh Hòa trao tặng

 

Dự án “Mây hồng – Phủ hồng đồi xanh” do công ty Hải Yến Nha Trang thực hiện, đồng hành cùng Báo Khánh Hòa, thực hiện trồng 2000 cây và hoa tại địa bàn tỉnh Khánh Sơn. Mục đích của dự án là góp phần cải thiện cảnh quan, phủ một tấm áo mới hồng tươi và mộng mơ cho Khánh Sơn, đồng thời hỗ trợ sinh kế và trao tặng học bổng khuyến học cho gia đình nghèo tại địa phương.

Kế hoạch khoác tấm áo hoa mới cho huyện Khánh Sơn

1200 cây mai anh đào, 150 cây hoa mua tím, 150 cây măng cụt, 500 cây sầu riêng, 1 đồi hoa Manuka và 1 đồi 2000m2 hoa dã quỳ là số lượng cây và hoa được trồng tại huyện Khánh Sơn trong khuôn khổ dự án Mây Hồng.

Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND Huyện Khánh Sơn chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì dự án Mây Hồng đã đưa hoa mai anh đào về huyện Khánh Sơn, có chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật trồng cây, có chính sách quy hoạch cụ thể để làm đẹp cảnh quan, cũng như có các kế hoạch hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo.”

Cụ thể, dự án Mây Hồng đã trao tặng 1000 cây hoa mai anh đào cho các địa phương gồm : thị trấn Tô Hạp, các xã : Sơn Hiệp, Ba Cụm Bắc, Ba Cụm Nam. Số cây còn lại sẽ được công ty Hải Yến Nha Trang trồng tại Trang trại Mây của công ty tại xã Ba Cụm Nam.

Bà Mấu Thị Mộng Mơ, bí thư Huyện Đoàn Khánh Sơn, cho biết: “Khánh Sơn có rất nhiều trái ngon và nổi tiếng như sầu riêng, măng cụt… nhưng địa hình đồi núi và không có nhiều hoa. Chính vì thế chúng tôi rất vui khi dự án Mây Hồng được thực hiện tại đây sẽ mang lại diện mạo mới cho địa phương. Phía Huyện Đoàn Khánh Sơn sẽ hết sức phối hợp với người dân để cùng chung tay chăm sóc cây trồng cũng thường xuyên khảo sát tiến độ để đảm bảo cây phát triển tốt”.

du-an-may-hong2-1646902337.jpg
Trồng cây mai anh đào tại vườn hoa Thanh Niên của huyện Khánh Sơn, chính thức khởi động dự án trồng 2000 cây tại địa phương này

Lan tỏa tinh thần tốt đẹp “3 cùng” của dự án Mây Hồng: cùng trồng cây, cùng góp sức làm đẹp không gian sống, qua đó cùng chung tay phát triển du lịch và kinh tế cho địa phương, cũng là cho chính bà con nông dân.

Dự án Mây Hồng được triển khai đến 250 hộ dân tại các địa phương ở Khánh Sơn, mỗi hộ dân được hỗ trợ 4 cây mai anh đào, được hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nhằm bảo đảm 100% số cây phát triển tốt. Bên cạnh đó, hộ dân cũng được nhận quà tặng của Hải Yến Nha Trang khi tích cực chăm cây.

Song song, dự án Mây Hồng còn hỗ trợ sinh kế, cải thiện đời sống cho bà con nông dân bằng cách tặng heo giống, gà giống, học bổng khuyến học cho các hộ nghèo tham gia dự án, sau khi họ cam kết sẽ chăm cây tươi tốt, ra kết quả.

du-an-may-hong3-1646902337.jpg
Đại diện dự án Mây Hồng trao cây cho người dân tại huyện Khánh Sơn

Chị Trần Thanh Hải, đại diện của dự án Mây Hồng, đồng thời là Giám đốc của công ty Hải Yến Nha Trang, cho biết : “Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới Khánh Sơn sẽ có bước phát triển đáng kể cả về kinh tế, du lịch lẫn môi trường, trở thành địa phương có nhiều cảnh quan thu hút, có thêm nhiều điểm check-in đẹp cho khách du lịch, tạo tiền đề để phát triển nông sản thế mạnh của vùng như sầu riêng, măng cụt… Chúng tôi rất mong chờ sự thành công của dự án Mây Hồng để có thêm động lực thực hiện nhiều kế hoạch ý nghĩa khác dành cho vùng cao, vùng xa, cùng góp sức xây dựng quê hương”.

                                                                                          

Bạn đang đọc bài viết "Dự án "Mây Hồng – Phủ hồng đồi xanh": Khoác tấm áo hoa mới cho huyện Khánh Sơn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn