Đừng 2024: Cùng khám phá hai chặng đường của workshop “Đừng - Đừng vui khi không an toàn” của nhóm bạn trẻ trường Báo

Vừa qua, vào ngày 25/5, dự án “Đừng - Đừng vui không an toàn” đã hân hạnh tổ chức workshop cùng tên, với trải nghiệm “Tự tay thiết kế túi đựng xinh iu cho “bảo bối” cần thiết khi “yêu” an toàn” thu hút đông đảo các bạn trẻ. Buổi workshop diễn ra trong không gian ấm cúng, tràn ngập tiếng cười và niềm vui của các bạn tham gia.
anh-bia-1716914076.jpg

Đừng - Đừng vui khi không an toàn” là dự án được thực hiện bởi nhóm sinh viên lớp Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hoá K41 của Học Viện Báo chí và Tuyên Truyền. Với mục đích nâng cao nhận thức về an toàn tình dục và các hệ luỵ của quan hệ tình dục không an toàn tới sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và giới trẻ nói chung. 

anh-1-1716914038.jpg
Khu vực checkin với nhiều phần quà đáng yêu chờ đợi các bạn trẻ. 

Thứ 7, ngày 25 tháng 5 vừa qua, tại Pink Cafe, 37 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội, BTC dự án “Đừng - Đừng vui khi không an toàn” đã tổ chức workshop cùng tên với hai chặng đường; ở chặng một, các bạn trẻ sẽ được tham gia giao lưu, giải đáp chia sẻ kiến thức cùng với diễn giả Thạch Thùy Linh - Bác sĩ Khoa hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - người có nhiều năm kinh nghiệm cũng như kiến thức trong nghề, và chặng hai, nơi các bạn trẻ được trải nghiệm hoạt động “Tự tay thiết kế túi đựng xinh iu cho “bảo bối” cần thiết khi “yêu” an toàn” . 

anh-2-1716914133.jpg
Bác sĩ Thạch Thùy Linh, Khoa hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trong workshop, với sự tham gia của diễn giả bác sĩ Thạch Thùy Linh đã cung cấp cho các bạn tham gia những kiến thức khoa học về tình dục an toàn, bao gồm các biện pháp phòng tránh thai hiệu quả, cũng như cách phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bác sĩ Thạch Thuỳ Linh chia sẻ, rằng các bạn trẻ ngày nay đã chủ động hơn rất nhiều trong việc tìm kiếm thông tin về quan hệ tình dục an toàn, các bạn cũng nhận thức được những nguy cơ và hệ lụy tiêu cực của STDs (bệnh lây truyền qua đường tình dục). Bác sĩ cho rằng fanpage “Đừng - Đừng vui khi không an toàn” là một kênh thông tin rất hay và bổ ích những kiến thức mang lại, các bạn trẻ nên tìm đến để giải đáp thắc mắc về vấn đề xoay quanh quan hệ tình dục an toàn.

Bên cạnh đó, đến với workshop ở chặng hai các bạn trẻ được thoải mái thiết kế, được tự tay sáng tạo những chiếc túi đáng yêu, độc đáo và cá tính để đựng “bảo bối” cho cuộc “yêu” an toàn. Qua hoạt động này, các bạn có cơ hội làm cho mình những chiếc túi xinh yêu và không gian trao đổi, chia sẻ cởi mở với bạn bè về những vấn đề liên quan đến tình dục một cách thoải mái và tích cực.

anh-3-1716914181.jpg
Hình ảnh các bạn trẻ đang thỏa sức sáng tạo cho chiếc túi “yêu” của mình. 
anh-4-1716914223.jpg
 
anh-5-1716914263.jpg
 
anh-6-1716914297.jpg

Thông qua workshop, các bạn trẻ đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và bạn tình khỏi những hệ lụy tiêu cực liên quan đến tình dục không an toàn. Workshop cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quan hệ tình dục an toàn, bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ đối tác.

Một số chia sẻ từ các bạn tham gia: "Em rất vui khi được tham gia workshop này. Em đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích về tình dục an toàn. Em cũng có thêm nhiều bạn mới và có cơ hội trao đổi cởi mở về những vấn đề mà em quan tâm." - Bạn Lê Giang Linh, 21 tuổi. 

"Em mong muốn sẽ có thêm nhiều workshop về tình dục an toàn được tổ chức để giúp các bạn trẻ nâng cao ý thức và có trách nhiệm hơn với bản thân và bạn tình." - Bạn Lê Hoàng Dương, 21 tuổi.

Workshop "Đừng - Đừng vui khi không an toàn" là một hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức về quan hệ tình dục an toàn trong giới trẻ. Thông qua sự kiện lần này, Ban tổ chức của dự án mong muốn có thể lan tỏa thông “Đừng vui khi không an toàn”, hãy quan hệ tình dục an toàn, bảo vệ bản thân và người mình yêu thương hơn trong thế hệ trẻ ngày nay. 

anh-7-1716914351.jpg
Một chiếc túi đáng yêu với linh vật dễ thương của dự án.