Hà Giang: Bắt nữ Hiệu trưởng và Thủ quỹ trường tiểu học Vĩnh Hảo (Bắc Quang)

Đình Thơm

21/03/2022 09:50

Theo dõi trên

Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Tới - Hiệu trưởng Trường và bà Phùng Thị Nhan - Thủ quỹ Trường tiểu học Vĩnh Hảo.

dt1-2022-03-21t093913640-1647830976.jpg
Trường tiểu học Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đang trong quá trình xây dựng thành trường chuẩn quốc gia

 

Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, ngày 18/3/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Quang đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với bà Lê Thị Tới và thủ quỹ nhà trường bà Phùng Thị Nhan có hành vi liên quan đến thu chi, tài chính và chế độ chính sách của giáo viên và học sinh.

Trước đó, năm 2020 và 2021 sau khi có đơn phản ánh của các bậc phụ huynh gửi đến nhiều cơ quan liên quan phản ánh về các khoản thu chi, tài chính đầu năm học của nhà trường. Sau đó, UBND huyện đã thành lập đoàn thanh tra và phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm nên chuyển sang cơ quan điều tra, phát hiện trong qua trình điều tra cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ.

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết, Đảng ủy xã Vĩnh Hảo đã họp và triển khai một số công tác liên quan đến tổ chức đảng tại trường, còn về công tác tổ chức UBND xã đang phối hợp cùng Phòng giáo dục và Đào tạo để ổn định tổ chức người phụ trách trường đến khi có hiệu trưởng mới. Được biết, trường tiểu học Vĩnh Hảo hiện đang trong qua trình xây dựng thành trường chuẩn quốc gia.

r

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Bắt nữ Hiệu trưởng và Thủ quỹ trường tiểu học Vĩnh Hảo (Bắc Quang)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn