Hà Nội: Mưa tầm tã gây ngập lụt và ùn tắc giao thông

Chúc Sơn (Tổng hợp)

28/09/2023 11:31

Theo dõi trên

Sáng nay, ngày 28 tháng 9 năm 2023, Hà Nội trải qua một trận mưa tầm tã không dứt, gây ra tình trạng ngập lụt và tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trên các con đường của thành phố.

ha-noi-mua-1695875476.jfif
 

Từ sáng sớm ngày 28 tháng 9, Hà Nội và một số tỉnh phía bắc khác đã bị ảnh hưởng bởi một trận mưa không ngừng và nặng nề kéo dài trong nhiều giờ. Thời gian mưa nặng này trùng với giờ cao điểm cho người đi làm và học sinh, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên các con đường của thành phố. Quan sát của các phóng viên cho thấy các tuyến đường chính như Giải Phóng, Láng, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Ngã Tư Sở và Nguyễn Xiển đều bị kẹt xe nặng, xe cộ di chuyển chậm rãi, và đôi khi hoàn toàn tắc nghẽn. Ở nhiều tuyến phố trong nội ô Hà Nội, giao thông trở nên hỗn loạn.

Khoảng 7:30 sáng, đường Láng hướng đi Ngã Tư Sở đặc biệt ùn tắc. Xe cộ chen chúc dưới mưa lớn, với người đi xe máy cố gắng lách qua bất kỳ khoảng trống nào có sẵn để tìm lối thoát.

"Đã hơn 30 phút trôi qua, và tôi vẫn bị kẹt trong tình trạng tắc nghẽn giao thông này. Tôi đã phải gọi điện thông báo cho công ty là tôi sẽ đến làm việc muộn. Mọi con đường tôi đã đi đều tắc nghẽn," chị Thanh Bình, một người đi làm, cho biết.

Cơ quan quản lý giao thông đã triển khai để giải quyết tình hình trên đường Láng.

Người đi bộ gặp khó khăn trong việc di chuyển qua các con đường ngập nước dọc theo đường Giải Phóng khi đường bị ngập lụt.

Nhiều con đường bị chìm dưới nước, làm cho việc di chuyển của các xe máy và ô tô có gầm thấp trở nên khó khăn: Đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc quận Hoàng Mai, bị ngập sâu. Số lượng người tham gia giao thông trên con đường hướng tới ngã tư Nguyễn Trãi và ngược lại quá lớn, khiến người đi xe máy phải leo lên vỉa hè để vượt qua tình trạng ùn tắc, đặc biệt là đoạn qua Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, bị kẹt cứng. Các phương tiện ô tô đã bị mắc kẹt trên đường Nguyễn Tuân. Cửa hàng tầng trệt bị nước đục tràn vào. Nhiều người đã tìm nơi trú ẩn trên vỉa hè để tránh lũ lụt. Giao thông đứng im trên nhiều con đường này. Một số xe cộ đã phải đi lên vỉa hè để tìm lối thoát. Trên đường Trần Duy Hưng, mưa lớn đã gây ngập nước lên đến khoảng 40cm, làm cho việc di chuyển của các phương tiện trở nên rất khó khăn. Tại đường Hoàng Minh Giám, mưa đã làm ngập khu vực với lượng nước từ 40 đến 50cm. Ô tô và xe máy di chuyển từng chút một trên đại lộ Thăng Long hướng ra Vành đai 3. Tại hầm chui Trung Hòa, các phương tiện phải bật đèn xe.

Dự báo thời tiết cho biết trong sáng nay, mưa lớn dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài tại các khu vực trung tâm Hà Nội và các vùng lân cận, với lượng mưa từ 60-80mm và một số nơi có thể vượt quá 100mm. Trung tâm khí tượng cảnh báo rằng mưa này có khả năng gây ngập úng rộng rãi tại các khu vực trung tâm, với mực nước thường từ 15-30cm và có thể vượt quá 30-40cm tại một số địa điểm.

Vào lúc 11 giờ 30 sáng, trận mưa lớn vẫn tiếp tục mạnh mẽ.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Mưa tầm tã gây ngập lụt và ùn tắc giao thông" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn