Triển lãm Workshop giấy dó của hoạ sỹ Lê Thiết Cương cùng nhóm G39 đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp tại Amour resort Ba Vì

Thuý Hằng

22/06/2024 18:15

Theo dõi trên

Sau ba ngày diễn ra workshop từ 18-20/6/2024 vừa qua, các họa sỹ đã để lại cho Amour resort số lượng tác phẩm nghệ thuật lớn, chất lượng, để lại nhiều tình yêu và nhiều kỷ niệm đẹp cho Amour.

Để đưa các tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, hoạ sỹ Lê Thiết Cương cùng nhóm G39 đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ phía Amour để nghệ thuật không bị bó hẹp trong việc sáng tạo mà gắn với hoạt động thưởng thức cộng đồng.

Nhằm góp phần đưa những thực hành sáng tác mỹ thuật, nghệ thuật đương đại, âm nhạc tiến gần hơn tới cộng đồng đây là dự án thứ 2 đã được ra đời từ những “cái bắt tay” đầy cảm hứng của người kiến tạo nên Amour và hoạ sỹ Lê Thiết Cương.

Với sự dẫn dắt của giám tuyển Lê Thiết Cương người tham gia phần nào hiểu được diện mạo của một ngành nghề đã thay đổi theo thời cuộc ra sao, những yếu tố nào giúp giấy dó vẫn tồn tại, cũng có thể tự tay làm nên được tờ giấy dó thành phẩm, từ bước và tận hưởng thành quả của chính mình.

Nổi bật trong triển lãm lần này là 1 bức của hoạ sỹ Lê Thiết Cương tham gia triển lãm bế mạc Workshop giấy dó cùng nhóm hoạ sỹ G39 tại Amour.

1-1719051871.jpg
 

Tác phẩm này hoạ sỹ Lê Thiết Cương đã trích 1 câu hay nhất trong Địa Tạng kinh và cũng là định nghĩa hay nhất về Bồ Tát: Đức Bồ Tát nguyện rằng chỉ khi nào không còn địa ngục nữa thì mới nhập Niết Bàn.

Ông Ngọc Xuyên - thành viên BTC - người kiến tạo Amour chia sẻ: "Đã đến lúc công chúng cần phải biết đến giấy dó như một loại hình nghệ thuật, mà có rất nhiều hoạ sỹ đã theo đuổi một cách bền bỉ trong nhiều năm qua. Tôi nhận thấy rằng thế giới đã dành sự công nhận đúng mực về việc này. Tuy nhiên, ở Việt Nam, có lẽ là chưa đủ. Với tôi, vẽ trên giấy dó là một loại hình nghệ thuật đương đại cần nhận được sự cổ vũ và hỗ trợ xứng đáng và phải làm một cách nhất quán để các nghệ sĩ có cảm hứng sáng tạo. Ngoài ra, tôi kỳ vọng công chúng sẽ có thái độ nghiêm túc khi đến với triển lãm này. Không xem triển lãm là một hoạt động giải trí đơn thuần. Chúng ta đến triển lãm là để thưởng thức tính nghệ thuật, là để trân trọng đúng và đủ sức lao động của các tác giả đằng sau bức tranh.

2-1719051905.jpg
Hoạ sỹ Lê Thiết Cương (bên phải ảnh) kết hợp dự án Workshop cùng KTS Ngọc Xuyên (thứ 2 bên trái ảnh)

Hoạ sỹ Lê Thiết Cương cùng nhóm G39 trong Workshop lần này tôi cho rằng: Họ đã đạt được cảm hứng tột cùng thì chính là phiêu du trong một cõi riêng, gọi đó là “Tĩnh không” hay có thể hiểu, không gian của tâm trí ở một chiều không gian khác. Với người nghệ sĩ đắm chìm trong tác phẩm họ tạo ra, không còn bị ảnh hưởng bởi thế giới quan, lúc đó họ chỉ còn lại cái tôi. Điều đó giống như ta thiền định, tạo ra một mạch chảy liên tục xóa nhòa thực thể xung quanh.

Workshop giấy dó của nhóm họa sĩ G39 gồm các họa sĩ: Đỗ Dũng, Hồng Phương, Phương Bình, Chu Hồng Tiến, Vương Linh, Trương Tiến Trà, Nguyễn Quốc Thắng, Phạm Trần Quân, Lê Thiết Cương đã chính thức khép lại.

Amour Resort Bavi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các hoạ sĩ đã ghé thăm, sáng tác rất nhiều tác phẩm hội hoạ tuyệt vời dành tặng Amour Resort.

Hy vọng Amour Resort sẽ có cơ duyên hội ngộ cùng các hoạ sĩ trong những sự kiện sắp tới.

Một số tác phẩm được hoạ trên giấy dó được trưng bày tại Amour

3-1719051952.jpg
 
4-1719051966.jpg
 
5-1719051979.jpg

Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm Workshop giấy dó của hoạ sỹ Lê Thiết Cương cùng nhóm G39 đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp tại Amour resort Ba Vì" tại chuyên mục Phát triển. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com