Nỗi buồn kép

Xin có một nén tâm nhang bái vọng và cầu chúc cho linh hồn các anh được thanh thản siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng.

noi-buon-kep-2-1628068322.jpg

Ảnh minh hoạ (Internet)

Vẫn biết: “Sinh- Lão- Bệnh- Tử” là quy luật của tạo hóa, không ai có thể cưỡng lạị được. Sẵn sàng đón nhận và ra đi bất cứ lúc nào vì “sinh có hạn tử bất kì”. Nhưng khi trong thời bình, biết tin những người thân, đồng chí, đồng đội, thân nhân bạn bè và cả những người không may gặp tai nạn bất trắc, thiên tai dịch bệnh đã từ giã cõi đời này, mà lòng nặng trĩu một nỗi buồn tê tái vả lại càng buồn hơn, khi mà trong hoàn cảnh đại dịch Covid- 19 ngày càng phức tạp, nên phải giãn cách xã hội, để phòng chống dịch bệnh mà ta không thể đến chia buồn, phúng viếng theo cách “Nghĩa tử là nghĩa tận” được.

thieu-tuong-nguyen-hong-sinh-1628068006.jpg
Chân dung Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sinh

Những đồng chí, đồng đội của tôi ở Mặt trận Vị Xuyên, Hà Tuyên trải qua cuộc chiến tranh gian khổ khốc liệt ngày nào, đã may mắn sống sót trở về, nhưng đã phải ra đi vì bệnh tật ở tuổi đời còn chưa phải là cao; trong đó có cả đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sinh,(bằng tuổi tôi) nguyên Cục phó Cục Quân Huấn, nguyên Trung đoàn trưởng trung đoàn 165 Sư đoàn 312, Quân đoàn 1, tại Mặt trận Vị Xuyên, Hà Tuyên. Nhớ lại mới năm ngoái, năm kia, đồng chí còn tích cực với cương vị là Trưởng Ban liên lạc CCB Sư đoàn 312, đã cùng họp bàn để xây dựng Đài hương Hang Dơi, Đài Tưởng niệm các AHLS Vị Xuyên, Minh Tân- Hà Giang…, thế mà nay đã về cõi vĩnh hằng.

thieu-tuong-mai-dai-tu-1628068081.jpg
Chân dung Thiếu tướng Mai Đại Từ

 

Càng buồn hơn khi lại nghe tin đồng chí Thiếu tướng Mai Đại Từ, nguyên cán bộ Đại đội 18 Trung đoàn 165, (súng 12,8, sau này có 2 cấp tướng và nhiều cấp tá, mà anh Nguyễn Nhớ làm Chính trị viên) lên làm Trưởng Tiểu ban Tác chiến của tôi ở Trung đoàn 165, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 (77-79) tại Mặt trận biên giới Tây Nam và Campuchia, sau phát triển lên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 165, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 7, Phó Tư lệnh- Tham mưu trưởng Quân đoàn 4, và Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 2, về hưu với quân hàm Thiếu tướng. Tôi vừa mới gọi điện thoại nói chuyện với anh một tuần nay, thế mà anh đã đột ngột ra đi ngày 1/8/2021 ở tuổi 74, để lại bao niềm tiếc thương vô hạn.

Xin thành tâm chia buồn với gia đình, xin vĩnh biệt đồng đội một thời vào sinh ra tử. Xin có một nén tâm nhang bái vọng và cầu chúc cho linh hồn các anh được thanh thản siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng.

Hà Nội, 4/8/2021

Theo Trái tim người lính