Phú Thọ: Trường học các cấp ở Việt Trì trở lại học trực tiếp từ 4/4/2022

Đình Thơm

31/03/2022 14:25

Theo dõi trên

Từ ngày 4/4/2022, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) bắt đầu trở lại dạy và học trực tiếp. Để thực hiện mục tiêu đảm bảo môi trường học tập an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh, các trường học đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp học.

dt1-2022-03-31t083548355-1648711334.jpg
Cô giáo trưởng MN Bạch Hạc rửa đồ chơi chuẩn bị đón trẻ quay trở lại trường

 

Tại Trường Mầm non Bạch Hạc, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế phường tự kiểm tra đánh giá các mức độ có khả năng lây nhiễm dịch COVID-19 để chỉ đạo, hướng dẫn và xây dựng những phương án phòng, chống dịch COVID-19 nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho học sinh chuẩn bị quay trở lại trường học.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bạch Hạc cho biết: Trường chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, đồ dùng phục vụ cho công tác y tế theo quy định; đồng thời bố trị riêng 1 phòng để cách li cho cán bộ, giáo viên và học sinh sinh khi có biểu hiện họ, sốt, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19. Trường triển khai công tác tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, các trang thiết bị, đồ dùng; chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như: Nhiệt kế điện tử, nước uống và các đồ dùng, trang thiết bị trong nhóm lớp như bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước lau sàn... phục vụ cho giáo viên và học sinh.

dt2-2022-03-31t140410283-1648711511.jpg
Công tác vệ sinh luôn lớp học, phòng vui chơi được bảo đảm

 

Để đảm bảo thực hiện đầy đủ và đạt chất lượng chương trình học, trường đã chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể đối với từng khối lớp sao cho phù hợp với tình hình thực tế.Trong quá trình học sinh học trực tiếp, trường sẽ thường xuyên thực hiện lau, khu khuẩn, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc như: Tay nắm cửa, lan can... Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn trường về quy trình phòng chống dịch bệnh, xử lý tình huống để thực hiện; đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy định “5K” trong trường học với tinh thần không chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang trước dịch bệnh.

Thời điểm này, Trường Tiểu học Bạch Hạc, các thầy cô giáo đang tích cực vệ sinh phòng học, phòng chức năng, lau bàn ghế, cửa kính, đồ dùng, dụng cụ dạy học... Cô giáo Ngô Thị Hường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bạch Hạc cho biết: Sau thời gian dài học trực tuyến, ngày 4/4/2022, toàn bộ học sinh của trường sẽ quay lại học trực tiếp. Trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trên cơ sở thực hiện Bộ tiêu chỉ đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, thành phố và phòng GD&ĐT. Thống nhất kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch trong nhà trường cũng như thông tin đầy đủ, kịp thời phương án, khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho phụ huynh và học sinh trước khi đi học trở lại.

dt3-82-1648711725.jpg
Cô giáo trưởng TH Bạch Hạc vệ sinh sân trường

 

“Cùng với triển khai công tác tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, các trang thiết bị, đồ dùng, chúng tôi đặc biệt quan tâm, xây dựng các phương án nhằm đảm bảo thực hiện quy định về giãn cách; bố trí thời gian đón và trả học sinh lệch giờ theo từng khối; kiểm tra thân nhiệt học sinhtrước khi vào lớp” - Cô giáo Ngô Thị Hường cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Trường Tiểu học Bạch Hạc tăng cường phối hợp với phụ huynh trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đề nghị phụ huynh kiểm tra thân nhiệt cho con em mình trước khi đến trường. Đối với nững học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở...,trường cũng yêu cầu nghỉ ở nhà, đồng thời thông tin ngay cho nhà trường và để phối hợp xử lí kịp thời, phù hợp.

dt4-37-1648711813.jpg
Vệ sinh bàn ghế chuẩn bị đón học sinh trường Tiều học Bạch Hạc

 

Trong thời gian dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, trường không tổ chức các hoạt động tập thểtập trong đông người. Các tiết thể dục ngoài trời được xen kẽ giữa các lớp để tạo sự giãn cách. Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu giáo viên các lớp thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn và nhắc nhở học sinh cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhâ, thường xuyên rửa tay với xà phòng; che mũi, miệng khi họ hoặc hắt hơi; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn mặt...

dt5-13-1648711925.jpg
Trường THCS Bạch Hạc phun khử khuẩn lớp học trước khi đón học sinh quay trở lại học trực tiếp

 

Để đón hơn 400 học sinh trở lại trường học, Trường THCS Bạch Hạc, đã chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và thực hiện phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ các lớp học, khuôn viên trường.

Thầy giáo Tạ Quang Ngọc - Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Hạc cho biết: Chúng tôi đã rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất phòng, chống dịch đầy đủ, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền để tạo sự yên tâm cho phụ huynh học sinh khi đưa con em mình đi học trở lại.Đối với những học sinh thuộc diện cách ly y tếchưa thể đến trường học trực tiếp thì trường bố trí thời khóa biểu, hướng dẫn dạy, học bằng hình thức phù hợp và giao cho giáo viên chủ nhiệm có biện pháp bổ trợ kiến thức cho học sinh khi đi học trở lại.

dt6-5-1648711989.jpg
Trường THCS Bạch Hạc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học trực tuyến khi cần thiết

 

Mặt khác, trường tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác truyền thông đến đông đảo tầng lớp nhân dân, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận đối với việc tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp; đồng thời ủng hộ chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh từ 5 đến 11 tuổiđể bảo vệ sức khỏe, hạn chế lây nhiễm COVID-19 trong trường học và cộng đồng.

Hiện nay, Trường THCS Bạch Hạc đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và lên phương án, kịch bản cụ thể để xử lý tình huống khi có ca F0 hoặc dịch bệnh lây lan trong trường học.Trong thời gian học sinh tới trường học tập, tường sẽ tích cực tuyên truyền để phụ huynh thực hiện các yêu cầu về quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước uống cho học sinh trước khi tới trường.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường học các cấp ở Việt Trì trở lại học trực tiếp từ 4/4/2022" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn