Phú Thọ: Trường THCS Thanh Thủy “cái nôi” đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi

Đình Thơm

18/08/2022 10:38

Theo dõi trên

Được thành lập năm 1999, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, Trường THCS Thanh Thủy (Phú Thọ) luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; đồng thời khẳng định được vị thế là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi đứng đầu huyện.

dt1-32-1660793710.jpg
Trường THCS Thanh Thủy khen thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022

 

Dẫn chúng tôi đi tham quan khuôn viên trường, thầy giáo Hoàng Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Thủy phấn khởi chia sẻ: Là trường “điểm” nằm ở trung tâm huyện nên những năm qua trường luôn nhận được sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương. Mới đây, UBND huyện đã đầu tư hơn 13 tỷ đồng để xây dựng nhà lớp học và các công trình phụ trợ. Nhờ đó hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường đầy đủ, khang trang với 1 dãy nhà lớp học 3 tầng 15 phòng học; 1 dãy nhà lớp học bộ môn 8 phòng; 1 nhà điều hành với 12 phòng chức năng; nhà để xe, phòng vệ sinh cho giáo viên và học sinh cũng được xây dựng, tu sửa đảm bảo khang trang, sạch sẽ... Ngoài ra, trong năm học vừa qua, trường đã nỗ lực xã hội hóa và huy động được trên 455 triệu đồng để đầu tư cơ sở vật chất và hỗ trợ các hoạt động giáo dục. Các phòng học của trường đều được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng, máy chiếu, ti vi, đường truyền internet; các phòng học bộ môn cơ bản đầy đủ thiết bị dạy học để phục vụ công tác dạy và học, đáp ứng thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Là ngôi trường được Phòng GD&ĐT Thanh Thủy phân công thực hiện nhiệm vụ lựa chọn và bồi dưỡng các đội tuyển học sinh lớp 9 của huyện tham gia dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh, chính bởi vậy Trường THCS Thanh Thủy đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi bởi đây là nhân tố quyết định chất lượng và hiệu quả giáo dục. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được trường chú quan tâm thực hiện hiệu quả. Hằng năm, trường tổ chức đánh giá, rà soát phân loại giáo viên để có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp. Hiện toàn trường có tổng số 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ; say mê, nhiệt tình, luôn ý thức đoàn kết xây dựng tập thể vững mạnh.

dt2-32-1660793820.jpg
Trường THCS Thanh Thủy khen thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022

 

Trường THCS Thanh Thủy chú trọng đổi mới công tác quản lí giáo dục theo hướng thực hiện quyền tự chủ trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn; tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục. Đồng thời, trường quan tâm đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận, phát huy năng lực học sinh. Qua đó đã góp phần khuyến khích học sinh nỗ lực vươn lên, khẳng định khả năng, năng lực của mình.

Kết quả xếp loại các mặt giáo dục của học sinh của trường được duy trì và nâng cao. Năm học vừa qua, học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 100%. Điểm trung bình thi vào lớp 10 THPT đạt 7,52 điểm, xếp thứ 4/249 trường THCS trong toàn tỉnh. Các chỉ tiêu về hạnh kiểm Tốt, Khá và học lực Giỏi, Khá đều tăng trên 10% so với kế hoạch đầu năm.

Đặc biệt, với việc đổi mới hình thức tổ chức và quản lí công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu phù hợp với điều kiện thực tiễn và đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018, số lượng và chất lượng giải trong các kì thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của trường tiếp tục tăng so với năm học trước. Kết quả thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp huyện Trường THCS Thanh Thủy luôn đứng thứ 1/15 trường THCS trong toàn huyện. Riêng năm học 2021 - 2022, Trường THCS Thanh Thủy đã bồi dưỡng 78 học sinh lớp 9 của huyện Thanh Thủy đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 51 học sinh Trường THCS Thanh Thủy (trong đó có 1 Giải Nhất; 23 giải Nhì; 15 Giải Ba và 12 giải Khuyến khích).

Ngoài ra, trường có 15 học sinh đoạt giải cuộc thi giải Toán, Vật lý trên Iternet cấp quốc, trong đó có 5 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 2 giải Khuyến khích; 17 học sinh đoạt giải IOE cấp huyện; 2 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện.

dt3-23-1660793869.jpg
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Thanh Thủy

 

Song song với nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn, Trường THCS Thanh Thủy chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kĩ năng sống, giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ, tư vấn tâm lý học sinh. Công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh được quan tâm thực hiện. Qua đó đã tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh.

Luôn sáng tạo, vượt khó hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao, trong chặng đường phát triển của mình, Trường THCS Thanh Thủy đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc...

Kết thúc năm học 2021 - 2022 với những thành tích xuất sắc, Trường THCS Thanh Thủy đã được UBND tỉnh Phú Thọ tặng Cờ thi đua. Đó là thành quả ghi dấu những nỗ lực của thầy trò Trường THCS Thanh Thủy, đồng thời cũng là động lực để tập thể tiếp tục phấn đấu, nâng cao vị thế và uy tín của trường trong những năm học tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường THCS Thanh Thủy “cái nôi” đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn