Chuẩn bị đấu giá tranh Picasso lớn nhất từ trước tới nay tại Las Vegas

Lê Ánh (TTXVN)

13/08/2021 21:51

Theo dõi trên

Sotheby’s đang chuẩn bị cho một trong những buổi đấu giá lớn nhất từ trước tới nay quy tụ 11 tác phẩm của danh họa Picasso diễn ra tại khách sạn hạng sang Bellagio, thành phố Las Vegas, Mỹ.

Chú thích ảnh Bức họa Femme au Béret Rouge-Orange của Picasso. Ảnh: Sotheby’s

Thông báo của Sotherby’s nêu rõ các tác phẩm của Picasso được đấu giá lần này thuộc sở hữu của Tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng MGM Resorts, có tổng giá trị lên tới khoảng 100 triệu USD.

Buổi đấu giá được tổ chức tại Khách sạnh Bellagio nổi tiếng với một trong những phòng triển lãm chất lượng cao nhất tại Las Vegas, trung tâm giải trí hàng đầu thế giới. Tại khách sạn này có một nhà hàng mang tên “Picasso” treo nhiều tác phẩm chuẩn bị được đấu giá.

Đại diện MGM Resorts Ari Kastrati khẳng định sự kiện sẽ hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc đấu giá đáng nhớ. Tập đoàn bán những tác phẩm này đi để mua những tác phẩm mới giúp đa dạng hóa bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Một trong những điểm nhấn của buổi đấu giá là bức Femme au Béret Rouge-Orange, được sáng tác năm 1938 và là một trong những tác phẩm cuối cùng thể hiện tình yêu và sự tôn thờ của danh họa dành cho “nàng thơ” của mình Marie-Thérèse Walter. Tác phẩm được đấu giá với mức giá ước tính khoảng 20 - 30 triệu USD.

Các tác phẩm vẽ nàng thơ Walter là một phần quan trọng trong sự nghiệp của Picasso, góp phần đưa ông trở thành một trong những danh họa nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong số các bức vẽ nàng thơ Walter của Picasso có giá trị cao nhất phải kể đến bức Le Rêve từng được bán đấu giá vào năm 2013 với giá trị lên tới 155 triệu USD.

Ngoài ra, các tác phẩm Homme et Enfant (ước tính 20 - 30 triệu USD) và Buste d’Homme (10 - 15 triệu USD) được sáng tác trong giai đoạn 1969-1970 cũng sẽ là điểm nhấn quan trọng trong triển lãm lần này. Đây được coi là những tác phẩm gây ấn tượng nhất trong giai đoạn cuối sự nghiệp của Picasso.

Buổi đấu giá dự kiến diễn ra vào ngày 23/10 sẽ là một trong những sự kiện đấu giá nghệ thuật lớn nhất từng được tổ chức tại Las Vegas, diễn ra cùng với triển lãm kéo dài 4 ngày quy tụ những “kiệt tác xa hoa của thế giới”. Dù giá trị chính xác của các kiệt tác này chưa được công bố nhưng theo các thông tin, buổi triển lãm sẽ có nhiều loại xe ô tô, trang sức, đồng hồ, túi xách… và đều sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối tháng 10.

Bạn đang đọc bài viết "Chuẩn bị đấu giá tranh Picasso lớn nhất từ trước tới nay tại Las Vegas" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn