Độc đáo triển lãm trình diễn ánh sáng về chủ đề núi rừng tại Nhật Bản

Nguyễn Hằng (TTXVN)

16/07/2021 19:52

Theo dõi trên

Những tảng đá trở nên huyền ảo khi nằm dưới dòng thác ánh sáng, những cây hoa đỗ quyên như lung linh hơn giữa vệt sóng ánh sáng lăn tăn. Đây là quang cảnh trong khu rừng thuộc vùng Kyushu miền Nam Nhật Bản, nơi đang diễn ra triển lãm nghệ thuật số độc đáo về chủ đề núi rừng.

Chú thích ảnh

Triển lãm trình diễn ánh sáng về chủ đề núi rừng gần Nagasaki, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là triển lãm mới nhất của nhóm sáng tạo nghệ thuật trình diễn ánh sáng teamLab, diễn ra từ ngày 16/7 - 7/11 tại một công viên trong khuôn viên khu rừng cổ xưa ở vùng Saga, gần Nagasaki.

Với tiêu đề “A Forest Where Gods Live", triển lãm là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và công nghệ.  Nhờ nghệ thuật trình diễn ánh sáng, khi trời tối, những bông hoa, những chú cá koi khổng lồ và những hình ảnh thư pháp truyền thống khi trở nên sống động tạo nên không gian lung linh huyền ảo.

Khi có người đi ngang qua, các cảm biến ẩn trong bụi cây đỗ quyên sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh xuyên qua những cây xung quanh họ. Trên mặt ao, những vệt sáng trừu tượng màu tím, vàng và xanh kết hợp với nhau như phản chiếu rừng cây neon bên trên. Ngoài các tác phẩm nghệ thuật được bố trí với bối cảnh rừng, ao và các di tích lịch sử, còn có khu vực "Megaliths” được sắp đặt trong một khu nhà tắm cũ, thể hiện sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối ở bên trong và bên ngoài.

Nhóm nghệ thuật teamLab bắt đầu hoạt động từ năm 2001 và trở nên nổi tiếng trên thế giới với những triển lãm đầy mê hoặc kết hợp âm thanh, ánh sáng và những không gian được thiết kế sáng tạo. Các chủ đề của teamLab thường lấy cảm hứng từ thiên nhiên để sáng tạo nên những hoạt động liên quan đến từng mùa.

Bạn đang đọc bài viết "Độc đáo triển lãm trình diễn ánh sáng về chủ đề núi rừng tại Nhật Bản" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn