Đường Hà Nội mùa thu

Huỳnh Hồng Điệp

18/09/2022 12:55

Theo dõi trên

Hà Nội đã vào thu, thời tiết dịu đôi chút nhưng vẫn còn oi lắm. Chắc phải giữa thu thì mới mát mẻ hơn. Nắng hanh hanh vàng, hơi chói mắt một chút khi chạy xe máy trên đường, anh đi xe chậm lại để đeo cặp kính râm. Hà Nội lúc nào đường cũng đông, nhất là giờ tan tầm đôi chỗ còn tắc nữa cơ.

dvhhd1-1663480430.jpg
NAG Nguyễn Bích Hợp

 

Đang suy nghĩ miên man thì bỗng...* phựt * một phát, xe chao đảo, anh suýt ngã, may mà tay lái cứng gượng được. Một bóng đen lướt vù qua bên phải xe, nó chạm và đánh vào tay lái anh. Chưa kịp nhìn thì * rầm*, nó ngoi lên và phi vào đuôi xe máy phía trên, cả hai xe đổ chổng kềnh. Một chị đèo con đi học về bị gã thanh niên bặm trợn tông xe, thằng bé ngã nhao khỏi xe văng ra phía ngoài, may mà không có ô tô đi tới. Mẹ nó bị cả cái xe ga đè lên chân không dậy được. Anh dựng vội xe đỡ thằng bé dậy, gỡ mẹ nó và dìu vào sát lề đường. Nhìn ra, gã kia đã lồm cồm bò dậy, phủi đít quần, mồm lẩm bẩm chửi rõ tục, lên xe phóng mất dạng. Anh lắc đầu ngán ngẩm cho dạng người vô văn hóa ấy. Thằng bé có đội mũ bảo hiểm và cũng không sao, mẹ nó xướt xát rớm máu đôi chút ở tay và chân do ngã xuống đường; anh động viên và dặn họ ngồi tĩnh tâm đợi cho đường vắng một chút rồi hãy về. Chị phụ nữ cảm động, mắt rơm rớm cảm ơn anh...

Anh lên xe tiếp tục đi, đường Hà Nội đông, đèn xanh đèn đỏ nhiều nhưng cũng còn có người đi ẩu lắm. Qua hai cái ngã tư, anh chợt xuống ga cho xe đi chậm lại, đằng trước lao xao có đông người dồn lại. Có tai nạn gì đây mà, khéo tắc đường cũng nên. Xe rì rì tiến, anh thấy nằm sõng xoài giữa đường là tay đi xe máy lúc nãy đâm vào mẹ con phụ nữ. Chếch bên lề đường là cái xe ô tô con màu trắng. Chắc gã lại đi ẩu, vượt ẩu nên đâm vào đuôi xe ô tô đây mà. Có tiếng còi ò e vang ở khúc đường đông phía ngã tư đằng kia,thật ám ảnh! Đường đông giờ tan tầm, lại tai nạn như này không biết đến bao lâu cái xe cứu thương mới tiến đến mà cấp cứu được đây!

... ....

Đường thông thoáng hơn, anh cho xe chạy nhanh nhưng vẫn phải cẩn thận quan sát. Đèn đường đã bật sáng, ánh đèn xe loang loáng, anh và mọi người hối hả trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

H.H.D

Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Đường Hà Nội mùa thu" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn